หญิงสาวที่โดนเหยียดเชื้อชาติ ตัดสินใจเข้าร่วม ISIS เพื่อแก้แค้น ก่อนจะหนีออกมาในภายหลัง…

http://www.catdumb.com/fleeing-syria-to-make-a-new-life-777/

ใครก็ตามที่โดนดูถูกเหยียดหยามบ่อยๆ มักจะกลายเป็นคนที่มีปมในใจ เขาอาจจะกลายเป็นคนได้สองรูปแบบ ถ้าไม่เป็นคนขี้กลัว ก็อาจจะกลายเป็นคนหัวรุนแรงไปเลย… Tania Georgelas วัย 33 ปี ชาวอังกฤษ-บังคลาเทศ เป็นหนึ่งในคนที่โดนเหยียดเชื้อชาติ จนทำให้เธอกลายเป็นคนหัวรุนแรง และอยากให้ลูกๆ ของเธอป็นผู้ก่อการร้ายในอนาคตด้วย แต่ปัจจุบัน Tania ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในเขตชานเมืองทางตอนเหนือของเมืองดัลลัส โดยอาศัยอยู่กับพ่อแม่ของอดีตสามี และสามีใหม่ของเธอ 

ลองไปรับรู้เรื่องราวของเธอ ผ่านบทความที่ # เรา จะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ค่ะ…

กว่าจะมาถึงวันนี้ หญิงสาวต้องผ่านอะไรมาเยอะ รวมทั้งการเป็นผู้ก่อการร้าย ซึ่งทุกอย่างล้วนมีเหตุผลและปัจจัยอยู่เบื้องหลัง Tania ได้เผยเรืื่องราวชีวิตของเธอระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อ The Atlantic ตั้งแต่ออกจากอังกฤษแล้วไปใช้ชีวิตในซีเรีย ก่อนจะกลับมาอยู่ในสหรัฐอเมริกา

Tania เป็นหนึ่งในเด็กทั้ง 5 คนที่เกิดในลอนดอน โดยเป็นลูกของคู่รักชาวอังกฤษ-บังคลาเทศ Nural และ Jahanara Choudhury เธอใช้ชีวิตวัยเด็กใน Harrow ซึ่งที่นั่นเธอต้องเจอกับปัญหาการเหยียดเชื้อชาติ แม้แต่เพื่อนบ้านเองก็มักจะเอาก้อนหินปาใส่หน้าต่างบ้านของเธอ จนทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นคนนอก รู้สึกแปลกแยกกับสถานที่แห่งนั้น เมื่อการดูถูกเหยียดหยามทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง ในที่สุด Tania ก็คิดหาทางที่จะแก้แค้นคนเหล่านั้น

กระทั่งหญิงสาวอายุ 17 ปี เมื่อเกิดการโจมตีที่น่าหวาดกลัวในวันที่ 11 กันยายน 2001 เมื่อกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงได้นำเครื่องบินสองลำพุ่งชนตึกแฝดเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ในนครนิวยอร์กหรือที่เรียกกันว่าเหตุการณ์ 9/11 เธอบอกว่านั่นคือจุดหักเหให้เธอเข้าหาความรุนแรง เช้าวันรุ่งขึ้นเธอได้ไปโรงเรียนตามปกติ และพูดกับเพื่อนว่า “นั่นมันเกิดอะไรขึ้นอะ ไม่เห็นน่ากลัวเลย” เพื่อนคนนั้นมองหน้าและหันมาพูดกับเธอว่า “จริงหรอ?”

นับตั้งแต่ตอนนั้น Tania ก็กลายเป็นคนหัวรุนแรงที่ไม่ยอมใครง่ายๆ…

The 'First Lady of ISIS'

ไม่กี่ปีต่อมา เธอได้เข้าร่วมประท้วงต่อต้านสงครามอิรัก ที่นั่นมีชายชาวมุสลิมไล่แจกกระดาษใบหนึ่งในผู้คนที่มาประท้วง ในนั้นมีเว็บไซต์การจับคู่ให้ชาวมุสลิมเขียนไว้อยู่ และด้วยเว็บไซต์นี้เอง เธอได้พบกับ John Georgelas ซึ่งเป็นลูกคนเล็กเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของอดีตนายทหารสหรัฐ Timothy Georgelas และภรรยาของเขา Martha

John เติบโตมาในเมือง Plano รัฐเท็กซัส เขาเป็นวัยรุนหัวรุนแรง ติดยา โดนไล่ออกจากโรงเรียน และได้เปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลาม พร้อมกับเข้าร่วมลัทธิหัวรุนแรง ไม่นานหลังจากเกิดเหตุ 9/11

John และ Tania มีความชอบเหมือนกันคือ เป็นผู้หลงไหลในญิฮาด (ความพยายามที่จะเพิ่มศรัทธาในพระเจ้า) และมีเป้าหมายที่จะเป็นหัวหน้ามุสลิม หลังจากที่คบกันได้ไม่นาน Tania ก็ตั้งท้อง และได้แต่งงานขณะที่เธอท้องแก่เมื่อวันเดือนตุลาคม ปี 2004 ที่โกธิค ในโรชเดล ประเทศอังกฤษ พวกเขามีลูกด้วยกัน 3 คน และกำลังท้องอีกหนึ่งคนในปี 2013 ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่พวกเขาได้เริ่มพูดถึงการที่จะเข้าร่วม ISIS ในซีเรีย 

John เป็นคนที่อยากไปซีเรีย แต่ Tania บอกเขาว่าเธอยังไม่พร้อม เพราะนั่นมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ เธอจึงอยากใช้เวลาคิดให้รอบคอบก่อนตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ตัดสินใจจะไปในที่สุด พร้อมกับลูกๆ ในขณะที่ Tania ตั้งครรภ์ได้ 5 เดือน โดยออกเดินทางเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2013 และได้ไปอยู่ที่วิลล่าร้างแห่งหนึ่ง ในเมือง A’zaz

พวกเขาตัดสินใจที่จะเข้าร่วมกลุ่ม ISIS แล้ว

ที่อยู่อาศัยของพวกเขา ไม่มีหน้าต่าง ไม่มีน้ำ มีเพียงเศษอาหารเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น… ไม่กี่วันต่อมา Tania และลูกๆ เริ่มมีอาการอาเจียนอย่างรุนแรงและติดเชื้อตามมา ไม่นานนัก Tania เกิดเปลี่ยนใจ เพราะรู้สึกว่าคุณภาพชีวิตมันย่ำแย่อย่างมาก จึงได้ขอให้สามีพาออกจากซีเรีย ซึ่งเขาก็เริ่มเห็นด้วย แต่ John รู้ดีว่าผู้ที่หันหลังให้กับ ISIS นั้นจะมีจุดจบอย่างไร และเขาก็เต็มใจที่อยู่เป็นผู้ก่อการร้าย มากกว่าการกลับไปใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว…

ด้วยความช่วยเหลือของพ่อแม่ของ John ทำให้ Tania และลูกๆ ได้กลับไปยังเท็กซัสอย่างปลอดภัย และแน่นอนว่าความสัมพันธ์ของเธอกับสามีก็จบลงด้วย พวกเขาได้หย่ากันตั้งแต่วันนั้น John ยังคงอยู่ในซีเรียจนทุกวันนี้ และได้กลายเป็นชาวอเมริกันที่เป็นผู้นำสูงสุดของ ISIS ส่วนทางด้าน Tania หลังจากอยู่เป็นโสดในเท็กซัสได้ไม่นาน เธอก็ตัดสินใจกลับไปพึ่งเว็บไซต์หาคู่อีกครั้ง

Tania ได้รับการตอบรับจากหนุ่มๆ ถึง 1,300 คน ผ่านเว็บไซต์หาคู่  และเธอก็ได้เลือกสานสัมพันธ์กับ Craig พนักงานไอที หลังจากที่คุยกันผ่านเว็บไซต์ไม่ถึง 24 ชั่วโมง เธอได้เล่าทุกอย่างให้ Craig ฟัง รวมทั้งอดีตสามีที่ตอนนี้อยู่ในกลุ่ม ISIS ด้วย แต่ชายหนุ่มก็รับได้ทุกอย่าง ทั้งคู่จึงตัดสินใจคบกันในฐานะคู่รักตั้งแต่นั้นมา Craig ได้ช่วย Tania หางานทำ และคอยช่วยเหลือเธอในทุกๆ ด้าน…

เธอบอกว่า “หลายคนมองว่าฉันเป็นคนโชคร้าย แต่ฉันกลับรู้สึกโชคดี เพราะหลังจากที่ออกจากซีเรีย ฉันกับลูกๆ มีชีวิตที่ดีขึ้น และเราก็มีความสุขกับปัจจุบันนี้” ในขณะที่บางคนสงสัยว่าหญิงสาวหันหลังให้กับ ISIS ได้จริงหรือไม่? Graeme Wood ผู้สื่อข่าวและผู้เชี่ยวชาญด้าน ISIS ผู้ที่ได้สัมภาษณ์ Tania เผยว่าเธอดูเหมือนจะกลับใจแล้วจริงๆ แม้ Tania จะกลายเป็นคนใหม่ มีสามีใหม่ และหันหลังให้กับการสนับสนุนการใช้ความรุนแรง แต่เธอก็ยังอยากให้อดีตสามีกลับมาอยู่กับครอบครัว ทว่านั่นไม่ได้อยู่ในข้อตกลงตอนเธอได้กลับมาอเมริกา

หญิงสาวไม่ได้พูดถึงช่วงชีวิตที่อยู่ในซีเรียมากนัก เธอบอกเพียงว่า คนที่เข้าร่วมกลุ่ม ISIS นั้นเป็นชาวมุสลิมที่ถูกล้างสมอง พวกเขาไม่ใช่มุสลิมแท้ แต่เป็นเพียงคนที่ทำตามคำสั่งของ ISIS ซึ่งมีหัวหน้าเป็นคนศาสนาอิสลาม เธอยังบอกอีกว่า ทุกวันนี้ยังรักอดีตสามีอยู่ แต่ไม่มีทางที่จะช่วยเขาออกมาได้ เพราะเขาได้ทุ่มเทให้กับกลุ่ม ISIS ทั้งตัวและความคิด จึงเป็นการยากที่จะเปลี่ยนอุดมการณ์ของเขา

ทั้งหมดนี้คือเรื่องราวของผู้หญิงคนหนึ่งที่โดนเหยียดเชื้อชาติจนต้องหันไปพึ่งความรุนแรง แต่นับว่าโชคดีที่เธอยัังกลับใจทัน และไม่เสียใจเลยที่เดินออกมาจากความรุนแรงเหล่านั้น…

ที่มา http://www.dailymail.co.uk/news/article-5050833/Former-jihadi-bride-living-Dallas-speaks-out.html

13 ธ.ค. 60 เวลา 05:26 3,074 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...