ตำนานพลซุ่มยิงแห่งฟินแลนด์ ‘ยมทูตสีขาว’ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยปลิดชีพมากถึง 25 รายในวันเดียว

http://www.catdumb.com/deadliest-sniper-in-history/

ในช่วงระหว่างปี 1939-1940 ได้เกิดสงครามที่ชื่อว่า ‘สงครามฤดูหนาว’ ขึ้น โดยเป็นการสู้กับกันระหว่างประเทศรัสเซีย-ฟินแลนด์ และในสงครามครั้งนั้นก็ได้มีผู้คนล้มตายมากมาย และส่วนหนึ่งได้มาจากน้ำมือของพลซุ่มยิงคนหนึ่งที่อ้างว่าเขาเคยฆ่าคนถึง 25 คนในวันเดียว!! ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า Simo Häyhä ชาวฟินแลนด์ที่มีความสูงเพียงแค่ 152 เซนติเมตรเท่านั้น เขาเกิดในวันที่ 17 ธันวาคม ปี 1905 และได้กลายเป็นเครื่องจักรสังหารสำหรับประเทศฟินแลนด์ ที่ในตอนนั้นกำลังสู้รบกับสหภาพโซเวียต

โดยจำนวนผู้คนที่เขาฆ่าไปทั้งหมดระหว่างสงครามนี้มีถึง 505 คนเลยทีเดียว และนั่นได้ทำให้สหภาพโซเวียตตั้งฉายาให้เขาว่า ‘มัจจุราชสีขาว’ เนื่องจากเขามักจะซ่อนตัวอยู่ภายใต้หิมะได้อย่างแนบเนียน ทำให้ไม่มีใครสามารถหาตำแหน่งที่แน่นอนของเขาได้นั่นเอง อาชีพดั้งเดิมของ Simo ก่อนจะมาเป็นพลซุ่มยิงก็คือชาวนา แต่ด้วยความที่เขามีทักษะในการใช้สกีหิมะ การล่าและการยิงที่แม่นยำที่มาจากงานอดิเรกของเขา ทำให้เขาเป็นมือสไนเปอร์ที่ครบเครื่องที่สุดคนหนึ่งในโลก

อีกทั้งเขายังใช้ฤดูหนาวที่เป็นอุปสรรคสำหรับใครหลายๆ คนมาเป็นจุดแข็งของตัวเอง ทำให้ Simo เป็นคนที่ทหารรัสเซียรับมือได้ยากที่สุดก็ว่าได้

ระหว่างที่สงครามกำลังลุกโชน มัจจุราชสีขาวได้ฆ่าทหารรัสเซียหลายคนด้วยความแม่นยำจากการใช้ปืน M/28-30 ยิงในระยะไกลถึง 275 เมตร โดยไม่ใช้สโคปช่วยแต่อย่างใด นั่นจึงได้เป็นเครื่องพิสูจน์ในความเป็นสัญชาตญาณความเป็นนักฆ่าในตัวเขาได้เป็นอย่างดี หลังจาก 98 วันที่เขาใช้ชีวิตอยู่ในสมรภูมิรบ ก็มีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นกับ Simo โดยเขาถูกยิงเข้าที่ขากรรไกรในวันที่ 6 มีนาคม 1940 การถูกยิงครั้งนั้นทำให้เขาสลบไปถึง 6 วันและต้องพักฟื้นอยู่ในโรงพยาบาลเป็นสัปดาห์

มัจจุราชสีขาวลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้งในวันที่ 12 มีนาคม ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่สงครามยุติลงเนื่องจากมีการเซ็นสนธิสัญญาสันติภาพมอสโก จึงเป็นที่สิ้นสุดของสงครามฤดูหนาวที่ยาวนานถึง 105 วัน และผลจากสนธิสัญญาในครั้งนั้นทำให้ประเทศฟินแลนด์ต้องยกพื้นที่ Karelia ตะวันตกให้แก่ประเทศรัสเซียเพื่อใช้เป็นฐานทัพเรือนั่นเอง Simo รอดจากการเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนั้นมาได้ และมีชีวิตที่ยืนยาวถึงในวัย 96 ปี เขาเสียชีวิตในบ้านทหารผ่านศึกในเมือง  Hamina ประเทศฟินแลนด์ และนั่นได้ปิดตำนานมัจจุราชสีขาว มือสไนเปอร์ที่น่ากลัวที่สุดสำหรับชาวรัสเซียลง

ที่มา http://www.ladbible.com/news/interesting-the-deadliest-sniper-in-history-i-a-five-foot-finnish-farmer-20171206

11 ธ.ค. 60 เวลา 05:03 2,764
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...