10 อันดับนาฬิกาแพงที่สุดในโลก ที่ผู้นำบางประเทศอาจอยากหามาใส่ โอ้โหมันโก้จริงๆ

http://www.catdumb.com/top-ten-watches-007/

นาฬิกานั้นนอกจากจะเป็นเครื่องบอกเวลาแล้ว บางครั้งมันเองก็ยังทำหน้าที่เป็นเครื่องประดับ และเครื่องบอกฐานะสำหรับหลายๆ คนอีกด้วย และแน่นอกว่าเจ้าเครื่องประดับที่บอกเวลาได้นี้ก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้ชายหลายๆ คนเลยใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นหนุ่มๆ อยากรู้กันบ้างหรือเปล่าว่านาฬิกาเรือนไหนบ้างที่มีราคาแพงระดับโลก!!

10. MAITRES DU TEMPS CHAPTER ONE ROUND TRANSPARENCE ราคาประมาณ 15 ล้านบาท

นาฬิกาจากแบร์นด์หรูอย่าง Maîtres du Temps ที่มีทั้งความประณีตในงานออกแบบ มาพร้อมกับงานแกะสลักบนตัวเรือนที่ทำจากทองคำแท้ๆ ที่มีเพียงแค่ 11 เรือนบนโลกเท่านั้น!!

9. CHRISTOPHE CLARET DUALTOW NIGHT EAGLE ราคาประมาณ 17 ล้านบาท

นาฬิกาสุดลิมิเต็ดที่มีเพียงแค่ 68 เรือนเท่านั้นบนโลก อีกหนึ่งฉายาของเจ้านาฬิกาสีดำเข้มเรือนนี้ก็คือ “อินทรีย์ดำ” มันมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์การออกแบบแบบโลกคู่ขนาน นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับอัญมณีอีก 65 เม็ดที่ส่องแสงอยู่บนหน้าปัดอีกด้วย

8. GEORGE DANIEL CO-AXIAL CHRONOGRAPH ราคาประมาณ 18 ล้านบาท

หนึ่งในนาฬิการสุดคลาสสิครุ่นยอดนิยมในศตวรรษที่ 20 หนึ่งในผลงานการสร้างของนักทำนาฬิกายอดฝีมืออย่าง George Daniels ทุกเรือนนั้นเต็มไปด้วยรายละเอียดสุดประณีต พร้อมกับเทคโนโลยี Co-Axial Escapement ที่ภายหลังถูกทาง Omega ซื้อไป

7. BULGARI MAGSONIC SONNERIE TOURBILLON WATCH ราคาประมาณ 18 ล้านบาท

นาฬิการแบรนด์หรูจากอิตาลี นอกจากความหรูหราของเจ้านาฬิกาเรือนนี้แล้ว มันยังทำมาจาก Magsonic Alloy แบบพิเศษอีกด้วย ซึ่งไม่แปลกใจเลยว่าทำไมมันถึงราคาสูงแบบนี้!!

6. AUDEMARS PIGUET ROYAL OAK GRANDE COMPLICATION ราคาประมาณ 28 ล้านบาท 

นาฬิกาที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนาฬิกาที่ดีที่สุดในโลกเรือนนี้ ถูกประกอบขึ้นมาด้วยมือทั้งหมด และนอกจากคุณสมบัติสุดหรูแล้วเจ้านาฬิกาเรือนนี้ยังทำจากวัสดุสุดพิเศษอย่างไทเทเนียมอีกด้วย!!

5. FRANCK MULLER AETERNITAS MEGA 4 ราคาประมาณ 69 ล้านบาท

ด้วยระบบที่ซับซ้อนมากถึง 36 ระบบ และส่วนประกอบอีกมากกว่า 1,483 ชิ้น พร้อมกับปฏิทินที่สามารถแสดงวันที่ได้มากถึง 1,000 ปี รวมถึงเม็ดไพลินที่ประดับอยู่บนหน้าปัด แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้นาฬิกาเรือนนี้ราคาสูงเกือบ 70 ล้านบาท

4. PATEK PHILIPPE 5004T ราคาประมาณ 112 ล้าน

หนึ่งในนาฬิกาที่ดีที่สุดในปี 2013 โดยเจ้ารุ่น 5004T นี้ถือเป็นรุ่นพิเศษที่เป็นตัวเรือนไทเทเนียมทั้งหมด ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นหายากของยี่ห้อนี้เลยทีเดียว

3. LOUIS MOINET METEORIS COLLECTION ราคาประมาณ 135 ล้านบาท

เป็นหนึ่งในคลอแลคชั่นที่น่าสะสมเช่นของแบรนด์นี้ โดยนาฬิกาทั้ง 4 เรือนในคอลเลกชั่นนี้ทำมาจากหินจากอวกาศที่แตกต่างกันถึง 4 ชนิดเลยทีเดียว ยกตัวอย่างเช่นชิ้นส่วนของดาวอังคารที่มีอายุกว่า 180 ล้านปี!!

2. PAUL NEWMAN ROLEX DAYTONA ราคาประมาณ 578 ล้านบาท

นาฬิกาเรือนนี้ถือเป็นหนึ่งในสุดยอดนาฬิกาที่แฟนๆ โรเล็กซ์ต่างอยากมีไว้ครอบครองเลยทีเดียว และมันถือเป็นนาฬิการุ่นยอดฮิตอย่าง Daytona ที่มีราคาสูงที่สุดอีกด้วย

1. BREGUET GRANDE COMPLICATION MARIE-ANTOINETTE ราคาประมาณ 966 ล้านบาท

ถึงแม้ว่าเจ้าเรือนนี้จะไม่ใช่นาฬิกาข้อมือ แต่ทว่ามันก็ถือว่าเป็นหนึ่งในนาฬิกาที่แพงที่สุดของโลกเลยทีเดียว นอกจากนี้มันยังเคยถูกขโมยไปจากพิพิธภัณฑ์ในเยรูซาเลมเมื่อปี 1900 อีกด้วย และตอนนี้มันถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีที่พิพิธภัณฑ์ L.A Mayer

ที่มา http://www.esquire.co.uk/style/watches/news/g9664/9-most-expensive-watches-in-the-world/

 

 

6 ธ.ค. 60 เวลา 05:13 2,647
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...