หนึ่งซองชิ้นเดียว! Paqui ขนมขบเคี้ยวที่เผ็ดที่สุดในโลก

https://www.ที่สุดในโลก.com/%e0%b8%82%e0%b8%99%e0%b8%a1%e0%b8%82%e0%b8%9a%e0%b9%80%e0%b8%84

%e0%b8%b5%e0%b9%89%e0%b8%a2%e0%b8%a7%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ ยังคงมีเรื่องราวความเป็นที่สุดจากทั่วทุกมุมาโลกมาให้ได้ชมกัน วันนี้จะพาไปรู้จักขนมขบเคี้ยวจากต่างประเทศกันครับ ไม่รู้ว่าจะมีคนซื้อกินไหม และไม่รู้ว่าคนผลิตนั้นคิดอะไรอยู่ เพราะนี่จัดว่าเป็น ขนมขบเคี้ยวที่เผ็ดที่สุดในโลก หนึ่งซองชิ้นเดียวจบเลยครับ     ปกติขนมขบเคี้ยวมันจะต้องซองใหญ่ๆ มีหลายๆ ชิ้นให้ได้จกกินกันแบบอร่อยมันปาก กินไปดูทีวีไป ก็สุขอุราจริงๆ มีอยู่ด้วยกันหลากหลายยี่ห้อเลย แต่ว่าเจ้าขนมที่ชื่อว่า Paqui ยี่ห้อนี้กลับทำออกมาไม่เหมือนใครเพราะหนึ่งซองนั้นมันมีเพียงแค่ชิ้นเดียวครับ หลายคนอาจจะคิดว่าเฮ้ย! ชิ้นเดียวมันจะไปพออะไรว้ะ

มาดูสาเหตุกัน สาเหตุที่ทางผู้ผลิตทำขนมออกมาเพียงแค่ซองละชิ้นก็เพราะว่า มันเพียงพอต่อความต้องการแล้ว เพราะมันคือขนมที่เผ็ดที่สุดเท่าที่เคยมีการผลิตมา จัดว่าเป็นขนมขบเคี้ยวที่เผ็ดที่สุดในโลก ยืนยันเลยว่าหลังจากที่คุณกินขนมหนึ่งชิ้นเข้าไปแล้ว คุณจะไม่อยากกินชิ้นที่สองต่อแน่นอน ดังนั้นชิ้นเดียวก็เกินพอครับ  

ทำไมมันถึงได้เผ็ดขนาดนั้นละ ก็เพราะว่าขนมที่ว่านี้ใช้วัตถุดิบเป็น พริก Carolina Reaper ที่ตอนนี้คือพริกที่เผ็ดที่สุดในโลก มีความเผ็ดอยู่ที่  1.56 ล้านสโควิลล์ ถ้าคุณกินเข้าไปแล้วอาจจะต้องเข้าโรงพยาบาลหรือร้องขอชีวิตกันเลยทีเดียวครับ  และหากคุณจินตนาการความเผ็ดของมันไม่ออกแล้วละก็ ลองนึกถึงพริกขี้หนูสวนบ้านเราสิว่ามันเผ็ดแค่ไหน ซึ่งหากวัดจะมีความเผ็ดที่  28,000 สโควิลล์  แต่เจ้าพริกที่ว่านี้มีความเผ็ดที่ 1.56 ล้านสโควิลล์ หรือ 55 เท่าเลยทีเดียว โอวววว ใครจะกล้ากินละนั่น

World's Hottest One Chip Challenge ... how many can we eat? : Crude Broth

เผ็ดที่สุดในโลกจริงๆ ครับ และอาจจะเป็นขนมที่คนซื้อกินแค่ชิ้นเดียวในชีวิตก็เป็นได้ ไม่รู้ว่ายอดขายนั้นจะดีหรือเปล่าน่ะ

ที่มา http://sobadsogood.com/2016/10/01/now-you-can-buy-worlds-hottest-chip-single-piece-package/