แผนที่โลกแห่ง ‘เซ็กส์’ เผยให้เห็นพื้นที่แห่งเสรีภาพทางกามรมณ์ ให้ทายมีประเทศไทยสีอะไร??

http://www.catdumb.com/thai-land-dan-thumma-007/

การขายบริการทางเพศนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมและไม่ถูกต้อง แต่สำหรับในบ้างประเทศนั้นการขายบริการทางเพศเองกลับเป็นเรื่องที่ถูกกฎหมาย และมีข้อกฎหมายต่างๆ ที่ดูแลผู้ที่ทำงานด้านนี้ เมื่อไม่นานมานี้ได้มีชาวเน็ตท่านหนึ่งได้โพสต์ภาพของแผนที่เกี่ยวกับกฎหมายของการค้าประเวณีในประเทศแต่ละประเทศ ซึ่งแผนที่ดังกล่าวถูกจัดทำขึ้นโดยหน่วยงานด้านสิทธิมนุษยชนเมื่อปี 2008 ก่อนที่จะมีการนำออกมาเผยแร่ในปีถัดมา โดยทางหน่วยงานได้แบ่งสีของระดับกฎหมายไว้ทั้งหมด 4 ระดับด้วยกัน

และนี่ก็คือภาพของแผนที่ที่ว่านั้น

จากคำอธิบายในแผนที่ดังกล่าว สีเขียวนั้นหมายถึงการค้าประเวณีนั้นเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายและมีการควบคุม โดยพื้นที่ที่จัดอยู่ในกลุ่มสีเขียนนั้นยกตัวอย่างเช่นประเทศเม็กซิโก บางพื้นที่ของประเทศออสเตรีเลีย และรัฐเนวาดาเป็นต้น

ส่วนต่อมาคือสีน้ำเงินหมายถึงการค้าประเวณีนั้นเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย แต่ไม่มีการควบคุมจากรัฐ ส่วนการเปิดซ่องและอาชีพแม่เล้านั้นถือเป็นส่งที่ผิดกฎหมายในประเทศเหล่านี้

และสีส้มหมายถึงพื้นที่ที่ไม่มีการเอาผิดกับผู้ค้าประเวณี แต่จะมีการดำเนินคดีกับผู้ชื้อและเหล่าพ่อเล้าแม่เล้าแทน สุดท้ายสีแดงหมายถึงการค้าประเวณีนั้นถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายในประเทศเหล่านี้ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือประเทศไทยของเรานั่นเอง

ถึงแม้ว่าการค้าประเวณีนั้นจะเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรม แต่ในปี 2017 นาย Andrew Boff จากสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมของอังกฤษเองก็ได้ออกมาสนับสนุนการจัดระเบียบของการขายบริการทางเพศในเมือง ทางการอังกฤษได้มีการนำร่องจัดการควบคุมพื้นที่การขายบริการในเมือง Holbeck เป็นที่แรกในปี 2015 โดยในพื้นที่ดังกล่าวนั้นอนุญาติให้ขายบริการได้ตั้งแต่ช่วง 7 โมงเช้าถึง 1 ทุ่ม จากการรายงานของสื่อต่างประเทศพบว่าอัตราการถูกทำร้ายร่างกายของโสเภณีนั้นลดลงเหลือแค่ 3 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นจาก 50 เปอร์เซ็นต์

ที่มา https://www.indy100.com/article/music-goosebumps-some-people-science-research-emotions-psychology-study-harvard-7926781

#แผนที่
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
29 พ.ย. 60 เวลา 03:37 7,211
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...