7 ค่านิยมความงามแปลกประหลาดจากหลายชนเผ่าทั่วโลก ที่เราเห็นแล้วสยอง แต่เขามองว่าสวยงามกัน

ชนเผ่าแต่ละชนเผ่าล้วนแล้วแต่มีความเชื่อ ประเพณี และค่านิยมแตกต่างกันออกไป บางอย่างนั้นอาจจะแปลกสำหรัเรา แต่สำหรับเขามันกลับดีงาม และนี่คือค่านิยมความงามแปลกประหลาดจากหลายชนเผ่าทั่วโลกที่เราเห็นแล้วสยอง แต่พวกเขากลับมองว่ามันคือความสวยงาม

 

1. ชนเผ่า Yanomami ประเทศบบราซิล

 

อาศัยอยู่ทางป่าฝนเขตร้อนของทวีปอเมริกาใต้ และพวกเขามีการติดต่อกับคนภายนอกน้อยมากจึงถือว่าเป็นหนึ่งในชนเผ่าที่ใกล้จะสูญพันธุ์ เพราะรัฐบาลราซิลไม่สามารถช่วยปกป้องพวกเขาจากการถูกรุกรานหรือโรคต่างๆ ได้ เพราะขาดการติดต่อจากพวกเขา
โดยผู้หญิงในชนเผ่ามักจะเจาะรอบๆ ปากและใช้แท่งไม้เสียบเอาไว้ ส่วนมากจะพบในหญิงวัยรุ่น

 

 

 

2. เผ่า Daasanach, เอธิโอเปีย

 

หมู่บ้าน Omo Valley ในเอธิโอเปียเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีประชากรมากที่สุดแห่งหนึ่ง และในขณะที่เราสร้างขยะมากมาย ชนพื้นเมืองที่นั่นกลับนำขยะเหล่านั้นมารีไซเคิลเป็นเครื่องประดับต่างๆ 

 

 

3. ชนเผ่า Apatani, อินเดีย

 

อาศัยอยู่ในเมือง Arunachal Pradesh ประเทศอินเดีย โดยเชื่อกันว่าหญิงในชนเผ่านี้สวยมากที่สุดในบรรดาชนเผ่าทั้งหมดแถวนั้น ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นที่สนใจมากนัก ผู้หญิงในเผ่าจึงเลือกที่จะเจาะจมูก แม้ไม่ใช่ค่านิยมความงามแต่มันกลับสร้างเอกลักษณ์ให้กับหญิงในชนเผ่า

 

 

4. ชนเผ่า Afar, เอธิโอเปีย

 

ค่านิยมความงามของผู้หญิงในชนเผ่านี้ค่อนข้างจะแปลกมาก โดยฟันของผู้หญิงในชนเผ่าจะมีลักษณะแหลมคมอย่างชัดเจนทำให้รอยยิ้มของพวกเขาโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์

 

 

5. ชนเผ่า Mursi, เอธิโอเปีย

 

ชนเผ่านี้มีค่านิยมความงามที่โดดเด่นมาก โดยพวกเขามักจะเจาะปาก ทั้งยังชอบเอาเขาสัตว์มาตกแต่งสวมบนหัว

 

 

6. ชนเผ่า Lahui, เวียดนาม

 

ในขณะที่เราพยายามแปรงฟันทุกวันเพื่อให้ฟันขาวสะอาด แต่คนในชนเผ่านี้กลับพยายามทาสีดำลงไปที่ฟันเพื่อแสดงถึงความพร้อมในการแต่งงาน

 

 

7. ชนเผ่า Dayak, อินโดนีเซีย

 

การยืดติ่งหูเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของชนเผ่านี้ มันเป็นค่านิยมความงามที่ค่อนข้างแปลก โดยพวกเขาจะถูกเจาะหูตั้งแต่อายุยังน้อย และใส่ต่างหูทองเหลืองมาเรื่อยๆ แต่ค่านิยมนี้กำลังตายไปเพราะไม่ค่อยมีหญิงในชนเผ่าทำตามแล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...