วินาทีระทึก เมื่อทหารเกาหลีเหนือ ขับรถฝ่าดงกระสุนหนีเข้าเกาหลีใต้ ราวกับหนังแอ็คชั่น!!

http://www.catdumb.com/un-releases-video-north-korean-soldier-282/

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ทางองค์การสหประชาชาติหรือ UN ได้ทำการเผยแพร่ภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิดเหตุการณ์ที่ทหารชาวเกาหลีเหนือคนหนึ่งพยายามที่จะหนีตายเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีใต้ เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 15.11 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้ขับขี่รถจิ๊ปของทางทหารมุ่งหน้าไปยังเขตชายแดนทหาร (MDL) ซึ่งเป็นพื้นที่คั่นกลางระหวางเกาหลีใต้และเกาหลีเหนือ

15.14 น. ทหารเกาหลีเหนือได้รับแจ้งว่ามีเพื่อนทหารรายหนึ่งกำลังหลบหนี จึงได้ทำการออกติดตามตัวและไล่ล่าในทันที

พลทหารที่หลบหนีออกจากกองทัพได้รับการเปิดเผยเพียงนามสกุลว่า โอ เมื่อเขาขับรถมาถึงใกล้กับเขตแบ่งดินแดนรถของเขาประสบอุบัติเหตุตกหลุมและไม่สามารถไปต่อได้

สำนักข่าว Daily mail รายงานเพิ่มเติมว่า ทางทหารเกาหลีเหนือพยายามระดมยิงทหารแปรพักตร์ ก่อนจะสามารถยิงโดนถึง 5 นัด

ทหารแปรพักตร์คนดังกล่าวพยายามหนีและกระเสือกกระสนมาทางเขตแดนของทางเกาหลีใต้ด้วยความอ่อนแรง ในตอนนั้น ทางทหารเกาหลีเหนือไม่กล้าตามล่าเขาอีกแล้ว เพราะบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ฉนวน หากบุกเข้ามา อาจถูกทหารเกาหลีใต้โจมตีเอาได้

ทางการทหาร KPA ได้ปรึกษาหารือกันอย่างเร่งด่วนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหากว่าพวกเขาออกไปช่วยชีวิตพลหารเกาหลีเหนือคนนี้โดยพลการอาจจะก่อให้เกิดปัญหาตามมาอีกมาก

เมื่อได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการแล้ว ทหารเกาหลีใต้ได้คลานเข้าไปช่วยพลทหารโอมายังเขตแดนของตน

คลิปวิดีโอเหตุการณ์แบบเต็มๆ

พลทหารถูกนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลในทันที โดยได้รับการผ่าตัดนำหัวกระสุนออกเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ต้องตะลึงกับโรคที่ตรวจเจอนั่นก็คือไวรัสตับอักเสบ B วัณโรค และยิ่งไปกว่านั้นก็คือพยาธิในลำไส้ที่มีจำนวนมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา บางตัวมีความยาวถึง 27 เซนติเมตรเลยทีเดียว

คุณหมอ Lee Cook Jong แพทย์เจ้าของคนไข้ได้กล่าวว่า เรื่องที่พบพยาธิจำนวนมากนี้ สามารถบ่งบอกได้เลยว่าที่เกาหลีเหนือต้องประสบกับภาวะขาดโภชนาการ ความเป็นอยู่ที่ลำบาก และอาหารไม่ถูกสุขอนามัยอย่างหนัก หลังจากที่พลทหารโอได้อยู่ในอาการปลอดภัยแล้วก็พบกับทางแพทย์ผู้ดูแล และทางแพทย์ก็ได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาว่า เขานั้นชอบวงเกิร์ลกรุ๊ป เพลงเคป๊อบของเกาหลี และชอบดูหนังฮอลลีวูด

อย่างไรก็ตามเรื่องทหารเกาหลีเหนือคนนี้ก็ยังต้องได้รับความคุ้มครองจากทางองค์กรสหประชาชาติและหาแนวทางแก้ไขเรื่องนี้อีกต่อไปว่าเหตุใดเขาถึงยอมเสี่ยงตายเพื่อมายังประเทศเกาหลีใต้ด้วยวิธีนี้…

ที่มา https://nextshark.com/oh-north-korean-soldier-in-dramatic-escape-video-already-loves-k-pop-and-american-tv-shows/

 

24 พ.ย. 60 เวลา 04:50 6,796 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...