10 ข้อผิดพลาดทางภาษากายที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตของคุณ

https://brightside.me/inspiration-psychology/10-body-language-mistakes-that-will-harm-your-life-389210/

ไม่ว่าคุณจะอยู่ในวันที่สัมภาษณ์งานในที่ประชุมหรืองานปาร์ตี้หรือเพียงแค่โต้ตอบกับคนที่คุณได้พบเป็นครั้งแรกในชีวิตกฎของการสื่อสารระบุว่า 58% ของความสำเร็จของคุณขึ้นอยู่กับร่างกายของคุณ ภาษา. ปัญหาเกี่ยวกับภาษากายที่พบบ่อยที่สุดซึ่งอาจทำให้ภาพลักษณ์ของคุณเสียหายได้โดยที่คุณไม่รู้ตัว

10. ท่าทางไม่ดี

 

ยืนอยู่กับไหล่ของคุณหลบตาทำให้คุณดูไม่สำคัญอ่อนแอและไม่มั่นใจ ถ้าคุณเบียดกับที่นั่งหรือยันให้ไกลเกินไปจะส่งสัญญาณให้คนอื่นรู้ว่าคุณรู้สึกสบายใจและไม่สนใจในสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ หากคุณยังไม่มั่นใจมี หลักฐานทางวิทยาศาสตร์ว่าการลดความอ้วนสามารถลดอารมณ์และความนับถือตนเองได้

9. ตำแหน่งขาและเท้าที่แย่

 

 

ตำแหน่งของขาและเท้าของคุณมีสติมากขึ้นและยากที่จะควบคุม ยังสามารถถ่ายทอดความไม่มั่นคงของคุณและให้ไปสถานะของจิตใจหรือความตั้งใจที่ซ่อนอยู่ วิธีที่คุณวางขาของคุณเมื่อนั่งยังสามารถที่จะเปิดเผยบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับบุคลิกภาพ

ผู้คนเลือกตำแหน่ง A (เข่าเข้าด้วยกันและแยกเท้าออกจากกัน) จะแสดงภาพของคนที่ดูเด็กไม่มั่นคงและมีความฝัน

 

ขาข้ามเช่นเดียวกับใน รูป Bอาจแสดงท่าทีในการป้องกันไกลหรือปิดใจกว้าง

อันดับC มีอิทธิพลและความสำคัญของสัญญาณ อย่างไรก็ตามยังแสดงให้เห็นถึงความหยิ่งและบ่อยครั้งที่ไม่เหมาะสมและไม่สุภาพในสถานการณ์ที่เป็นทางการ

 

ขาขนานเหมือนใน ภาพ D เป็นตำแหน่งที่เป็นกลางทำให้คุณดูนิ่งและสงบ

การวางขาตาม ภาพ Eเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับผู้หญิงและทำให้ดูเป็นผู้หญิงและน่าสนใจยิ่งขึ้น

 

8. ท่าทางที่เกินจริง

 

ติดตามการเคลื่อนไหวของมือและแขน เมื่อมีคนเคลื่อนตัวไปอย่างลำพังจะส่งสัญญาณการขาดความมั่นใจและความเป็นมืออาชีพ ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าการเคลื่อนไหวของประสาทเช่นการแต้มข้อนิ้วการเล่นกับเส้นผมหรือการกัดเล็บและริมฝีปากของคุณทำให้คุณดูวิตกกังวลและไม่ปลอดภัย ยังขาดแน่นอนท่าทางอาจเป็นอันตรายเช่นกันและส่งสัญญาณการสูญเสียที่น่าสนใจ

7. แขนกางเขน

 

การยืนหรือนั่งกับแขนกางเขนเป็นตำแหน่งป้องกันซึ่งสามารถให้ความรู้สึกว่าคุณไม่ประทับใจและไม่สนใจ ถือแขนของคุณขนานไปกับร่างกายแสดงให้เห็นว่าคุณเปิดกว้างสำหรับการสนทนา ดียิ่งขึ้นถือมือกลับแสดงเหนือกว่าอำนาจและความเชื่อมั่นของคุณ อย่างไรก็ตามตามการ วิจัยบางแขนข้ามบ่งบอกถึงความคงอยู่ที่มากขึ้นเมื่อต้องรับมือกับงานที่ยากลำบาก

6. การจับมือที่อ่อนแอ

 

การจับมือแน่นเป็นสิ่งสำคัญ คนที่มีการจับมือที่อ่อนแออาจถูกมองว่าขาดอำนาจและความมั่นใจ แม้ว่าการจับมือของคุณมีแรงมากเกินไป แต่คุณอาจถูกมองว่าก้าวร้าว การจับมือที่เลวร้ายที่สุดชิ้นหนึ่งที่เรียกว่า "การจับมือกับปลาเปียก" - การจับมือที่อ่อนแอกับมือที่เย็นและเหงื่อทำให้ความประทับใจของบุคคลที่อ่อนแอในลักษณะและความหนาวเย็นในธรรมชาติ

5. การสัมผัสสายตาที่ไม่เหมาะสม

 

หลีกเลี่ยงการติดต่อด้วยตาทำให้คุณดูไม่เหมาะหรือไม่เป็นอาชีพในการประชุมทางธุรกิจและไม่ปลอดภัยหรือไม่จริงใจในระหว่างวันที่หรือในงานปาร์ตี้ ในทางตรงกันข้ามตามภาษากายผู้เชี่ยวชาญCarol Kinsey Goman การติดต่อด้วยตามากเกินไปอาจดูหยาบคายข่มขู่และไม่เป็นมิตร

4 ความแน่วแน่

 

การจับมือกับผมมือโทรศัพท์หรือวัตถุอื่น ๆ อาจทำให้เพื่อนร่วมงานเสียสมาธิและป้องกันไม่ให้มุ่งเน้น คุณในทางกลับกันจะปรากฏอ่อนแอและฟุ้งซ่านแม้ว่าการ ศึกษาล่าสุดแสดงให้เห็นว่าช่วยให้คนที่จะเก็บข้อมูลที่ดีกว่า อย่ามองโทรศัพท์ของคุณหรือดูในขณะที่คุยกับคนอื่นเพราะเป็นการหยาบคายและแสดงว่าคุณไม่สนใจการสนทนา

3. ตำแหน่งและนิ้วมือไม่ถูกต้อง

 

การถูมือฝ่ามือหรือวางนิ้วมือข้างหนึ่งไว้เหนือนิ้วมืออีกข้างหนึ่งเพื่อสร้าง "หอคอย" ด้วยความระมัดระวัง พวกเขาอาจให้ความรู้สึกว่าคุณกำลังพยายามที่จะหลอกลวงคนอื่นหรือกำหนดความคิดของคุณแทนที่จะโน้มน้าว

2. ไม่ใช่การสะท้อนคนอื่น

 

การมิเรอร์ช่วยให้คุณสามารถสร้างความสามัคคีกับผู้อื่น นอกจากนี้ยังพัฒนาความน่าเชื่อถือและช่วยให้คุณมีส่วนร่วมในการสนทนาลึก ๆ การวิจัยแสดงให้เห็นว่าแม้ว่าผู้ชายจะพบว่าสะท้อนได้ยากกว่าผู้หญิงผู้หญิงมักได้รับอิทธิพลจากการสะท้อนและพบว่าผู้ชายที่ทำท่าทางหรือท่าทางของพวกเขาน่าสนใจยิ่งขึ้น

1. ไม่สามารถพยักหน้าหรือยิ้มได้

 

รอยยิ้มพยักหน้าหรือสามารถใช้เป็นตัวชี้นำอวัจนภาษาที่มีประสิทธิภาพที่จะให้คนรู้ว่าคุณกำลังแข็งขันฟัง รอยยิ้มทำให้คนรอบข้างสบายใจ ในขณะที่บางคนจะไม่ใส่ใจกับตำแหน่งของขาและแขนของคุณทุกคนจะตอบสนองต่อสัญญาณที่ถ่ายทอดบนใบหน้าของคุณ นอกจากนี้ยิ้มทำให้คุณรู้สึกดีด้วยตัวคุณเอง! ลองมัน!

ที่มา https://brightside.me/inspiration-psychology/10-body-language-mistakes-that-will-harm-your-life-389210/

 

23 พ.ย. 60 เวลา 19:14 1,371
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...