14 สัตว์แปลกประหลาดที่คุณมองข้าม แต่มันกลับอันตรายกว่าคุณคิด

นี่เป็นสัตว์แปลกประหลาด ซึ่งบางชนิดหลายคนอาจรู้จักดีเพียงแต่ว่ามองข้ามความอันตรายของมันไป ทั้งบางชนิดนั้นยังมีหน้าตาน่ารักจนหลายคนไม่คิดว่ามันจะเป็นอันตรายได้อีกด้วย แต่เชื่อเหอะว่านี่เป็นสัตว์อันตรายที่ติดอันดับต้นๆ ของโลกทั้งนั้น

 

1. ปลาหมึกที่มีสีสันสวยงามสดใส
นี่คือปลาหมึกวงน้ำเงินแม้ว่ามันจะมีสีสันสวยงาม แต่แท้จริงแล้วมันกลับอันตรายมาก พิษของมันมีผลต่อกล้ามเนื้อระบบทางเดินหายใจและทำให้เหยื่อเสียชีวิตได้ในเวลาไม่นาน

 

2. แมงป่อง
นี่เป็นแมงป่องที่สามารถพ่นพิษได้ไกลถึง 1 เมตร พิษของมันทำให้เกิดอาการปวดอย่างรุนแรงและตาบอดชั่วคราว ซึ่งอาจพบมันได้ในที่แห้งแล้งของแอฟริกา

 

3. Sarcastic Fringehead
เป็นปลาขนาดเล็ก แต่กลับมีปากขนาดใหญ่ ทั้งยังมีฟันแหลมคมเอาไว้ใช้ต่อสู้กับปลาอื่นๆ และเชื่อเหอะว่ามันฆ่าคนมากกว่างูเสียอีก

 

4. Saw-Scaled Viper
มันเป็นงูชนิดหนึ่งซึ่งมีพิษร้ายแรงมาก ถ้ามันรู้สึกว่ากำลังถูกคุกคามมันจะส่งเสียงเตือน พิษของมันมีอันตรายมากเพราะส่งผลต่อระบบเลือกทำให้เหยื่อเลือดตกในตาย

 

5. ปลาฉลามครุย
เป็นปลาฉลามสายพันธุ์หนึ่งที่อันตรายมากๆ มันอาศัยอยู่ในน่านน้ำลึก และมีฟันที่เป็นอาวุธอันตรายมาก

 

6. siphonophore
มันเป็นปลาชนิดหนึ่งที่มีตัวใสมาก ทั้งยังมีพิษที่อันตรายมากอีกด้วย พิษของมันส่งผลต่อระบบน้ำเหลือง ทำให้เกิดไข้และช็อก มันได้ชื่อว่าเป็นสัตว์ที่มีพิษร้ายแรงที่สุดชนิดหนึ่งในโลก

 

7. แมวน้ำ
นี่เป็นแมวน้ำชนิดหนึ่งมันมีกระเพาะปัสสาวะอยู่บนหัว มันเป็นสัตว์ที่ค่อนข้างจะรักสงบและหวงอาณาเขต ทั้งยังมีนิสัยก้าวร้าวอีกด้วย  มันอาศัยอยู่ในอาร์กติกที่แคนาดา กรีนแลนด์ และไอซ์แลนด์ 

 

8. แมงมุม
นี่เป็นแมงมุมที่มีพิษมากที่สุดในโลก พบได้ในอเมริกากลางและอเมริกาใต้

 

9. ฉลามขาว
เป็นสัตว์ที่มีรายงานการทำร้ายมนุษย์จำนวนมาก ทั้งยังเป้นนักล่าแห่งท้องทะเลที่น่ากลัวมากอีกด้วย

 

10. จระเข้
มันเป็นนักล่าที่ทั่วโลกต่างรู้จักกันดี มันมีพรสวรรค์มากในการซุ่มโจมตี อยู่ได้ทั้งบนบกและในน้ำ

 

11. มดกระสุน
แม้ว่ามันจะเป็นสัตว์ตัวเล็กๆ แต่พิษของมันกลับรุนแรงมากจนทำให้เหยื่อรู้สึกเจ็บปวดเหมือนกับบถูกยิงเลยทีเดียว นอกจากนี้พิษของมันยังมีผลต่อระบประสาทส่วนกลางซึ่งทำให้เป็นอัมพาตได้ พบได้ในป่าฝนที่อเมริกาใต้

 

12. Poisonous Dart Frog
กบสีเหลืองที่ดูเป็นมิตรน่ารัก แต่แท้จริงแล้วมันเป็นกบอันตรายแและพิษของมันสามารถฆ่าคนได้สิบคนเลยทีเดียว พบมันได้บริเวณชายฝั่งแปซิฟิกของโคลัมเบียเท่านั้น

 

13. หมีขั้วโลก
หลายคนอาจมองว่ามันน่ารัก แต่แท้จริงแล้วมันอันตรายมาก มันเป็นนักล่าในแถบอาร์กติก 

 

14. มังกรโคโมโด
มันเป็นสายพันธุ์จิ้งจกที่ใหญ่ที่สุดในโลก น้ำลายของมันเป็นอันตรายมาก ดังนั้นถ้าถูกมันกัดอาจทำให้ความดันโลหิตต้ำและกล้ามเนื้อเป็นอัมพาตได้เพราะในน้ำลายของมันมีเชื้อแบคทีเรีย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...