ศิลปะข้างถนน ‘ผีเสื้อในกรอบ’ ขนาดยักษ์ที่สวยงามและน่าประทับใจยิ่ง

https://www.takieng.com/stories/6141

การได้เฝ้ามองผีเสื้อขยับปีกอวดลวดลายสีสันสวยงามอยู่ในอากาศ หรือบินลงมาเกาะที่ไหนสักแห่งใกล้ๆคุณ มันให้ความรู้สึกเพลิดเพลินสดชื่นมีชีวิตชีวา แต่เจ้าผีเสื้อปีกสวยเหล่านี้กำลังถูกทำลายด้วยการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศและการสูญเสียถิ่นที่อยู่อาศัย รวมทั้งการที่ถูกนำมาใส่กรอบเก็บสะสมเป็นงานอดิเรก

 

แต่เราอาจไม่จำเป็นต้องมีงานอดิเรกแบบนั้นแล้ว เมื่อ Mantra ศิลปินชาวฝรั่งเศสได้สร้างงานศิลปะข้างถนนที่สวยงามสะดุดตา ด้วยการใช้สีสเปรย์เนรมิตให้ผนังอาคารกลายเป็นผีเสื้อในกรอบขนาดยักษ์ เป็นรูป 3 มิติที่ดูเหมือนมีใครเอาผีเสื้อยักษ์ไปปักหมุดไว้ในกรอบจริงๆ

 

ผลงานของ Mantra ให้ความรู้สึกเหมือนได้เข้าไปดูผีเสื้อในกรอบแบบใกล้ชิด เป็นงานศิลปะที่ทุกคนสามารถชมได้อย่างเต็มอิ่มทุกครั้งที่ผ่าน มันได้เปลี่ยนผนังอาคารที่ดูซึมเซาเงียบเหงาไม่มีใครสนใจมอง ให้กลายเป็นเป้าสายตาที่สะท้อนความสดชื่นมีชีวิตชีวากลับคืนมาให้ พร้อมกับความรู้สึกใกล้ชิดกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติและรักเจ้าแมลงที่น่าทึ่งชนิดนี้มากยิ่งขึ้น

 

นอกจากจะสร้างผลงานในฝรั่งเศสแล้ว Mantra ยังมีผลงานในสเปน ออสเตรีย และโบโกตา มีผลงานบางชิ้นที่ทำภายในอาคาร และบางชิ้นก็เป็นสัตว์ชนิดอื่น รวมถึงเจ้าตัวที่น่าขยะแขยงที่สุดด้วย

 

ที่มา https://www.takieng.com/stories/6141

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...