ไม่เป็นไรฮะแม่ มันก็แค่งานศิลปะ…หนุ่มนักสะสมบ้องกัญชา ผู้เป็นเจ้าของบ้องมูลค่ากว่าล้านบาท!!

http://www.catdumb.com/grey-space-art-007/

สำหรับบ้านเราแล้ว การเพลิดเพลินกับกัญชานั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย และการออกมาเปิดเผยตัวว่าเป็นผู้ใช้กัญชาเองก็อาจจะทำให้คุณถูกจับไปปรับทัศนคติได้ง่ายๆ แต่ในบางประเทศที่เจ้าพืชชนิดนี้ถูกกฎหมายแล้ว มันกลับสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับรัฐหรือประชาชนในประเทศนั้นได้อย่างมากเลยทีเดียว และหนึ่งในนั่นก็คือ Ben Milstein หนุ่มน้อยนักทำบ้องและนักสะสมงานศิลปะวัย 22 ปี ที่เป็นเจ้าของหอศิลป์ Grey Space Art ที่จัดแสดงงานศิลปะเกี่ยวกับบ้องกัญชาและไปป์

Ben Milstein (ซ้าย) นักสะสมงานและจำหน่ายงานศิลปะ

หนุ่มน้อยวัย 22 ปี ผู้นี้ได้เข้าสู่วงการนักสะสมงานศิลปะจากการขายของใช้เกี่ยวกับกัญชาราคาแพงทั้งบ้องแก้วและไปป์แบบทำมือ นอกจากนี้เขายังได้ลงทุนในหุ้นของบริษัทกัญชาถูกกฎหมายมาตั้งแต่ปี 2013 อีกด้วย ซึ่งสร้างเงินให้เขาได้เป็นอย่างมาก เด็กหนุ่มผู้ก่อตั้ง Grey Space Art หอศิลป์แบบเคลื่อนที่ที่สามารถตระเวนไปตามเมืองใหญ่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นนิวยอร์ก ลอสแอนเจลิส และมิลาน ซึ่งเขาได้สะสมผลงานศิลปะบ้องแก้วนี้กว่า 500 ชิ้นจากศิลปินมากถึง 80 คนเลยทีเดียว

พี่หมี Honeybear บ้องราคา 160,000 บาท ของพ่อหนุ่มคนนี้

“ผมรู้สึกว่าตอนนี้อุตสาหกรรมการทำบ้องนั้นกำลังเติบโต และผมต้องการจะผลักดันให้มันเป็นงานศิลปะโดยการติดต่อกับศิลปินต่างๆ เพื่อช่วยออกแบบบ้องกัญชา” เด็กหนุ่มกล่าว Milstein เริ่มต้นแกลลอรี่ของเขาครั้งแรกในปี 2016 ในนิวยอร์ก หลังจากที่ได้ร่วมงานกับนักออกแบบชาวอิตาเลี่ยนชื่อดังอย่าง Riccardo Tisci 

ผลงานบางส่วนจากงานสะสมของเขา

เด็กหนุ่มวัย 22 ปีเดินทางไปทั่วโลกเพื่อตามล่าหาบ้องและไปป์ที่เขาชื่นชอบ โดยเขาได้ใช้ชื่อปลอมในการซื้อขายว่า Mr. Grey เพื่อหลีกเลี่ยงในบางพื้นที่ที่การซื้อขายสิ่งของเหล่านี้ยังเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

“ผมเข้ามาสู่วงการศิลปะแบบบังเอิญ และตอนนี้ผมกำลังตามหางานศิลป์ที่ดีที่สุด ซึ่งบางชิ้นอาจจะไม่ได้มีราคาแพงเลย” เด็กหนุ่มกล่าว นอกจากนี้ในงานแสดงศิลปะที่ลอสแองเจลิสที่ผ่านมาเขายังได้ขนของสะสมกว่า 25 ชิ้น มาจัดแสดงอีกด้วย ซึ่งแต่ละชิ้นนั้นมีราคาตั้งแต่ 160,000 บาทถึง 9 ล้านบาทเลยทีเดียว!!

นี่คือ Hayabusa Satellite หนึ่งในบ้องแก้วราคา 3.5 ล้านบาทของเขา

งานศิลป์ชิ้นอื่นๆ ในคอลแล็คชั่นของ Milstein

“ผมสนับสนุนอย่างเต็มที่เพื่อให้กัญชาถูกกฎหมาย และอยากลบภาพไม่ดีเกี่ยวกับมันด้วยงานศิลปะ” Milstein หนุ่มน้อยวัย 22 ปี กล่าวทิ้งท้าย

และสำหรับใครที่อยากชมความสวยงานของงานศิลปะชิ้นอื่นๆ ล่ะก็สามารถเข้าไปชมกันได้ที่เว็บไซต์ greyspaceart และอินสตราแกรม greyspaceart ของเขาได้เลย

ที่มา http://www.businessinsider.com/grey-space-art-marijuana-2017-10

9 พ.ย. 60 เวลา 05:11 6,573
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...