เรื่องราวของ Heaven's Gate ลัทธิหลอกคนมา "ฆ่าตัวตาย" เพื่อมุ่งไปพบเอเลี่ยน!?

http://www.catdumb.com/heavensgate/

บนโลกของเรานั้นเต็มไปด้วยความเชื่อหรือลัทธิที่มีอยู่มากมายแตกต่างกันไปทั่วทุกมุมโลก ซึ่งคนส่วนใหญ่จะนำมาเป็นการนำทาง ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับตัวเอง แต่ถ้าหนักไปก็อาจจะพบกับจุดจบอย่างลัทธินี้ก็เป็นได้ Heaven’s Gate คือลัทธิของชาวอเมริกันที่มีความเชื่อและศรัทธาในสิ่งมีชีวิตที่อยู่นอกโลก หรือที่เรียกกันทั่วไปว่าเอเลี่ยน โดยกลุ่มนี้นั้นได้มีรากฐานที่ตั้งอยู่ในเมือง San Diego รัฐแคลิฟอร์เนีย ก่อตั้งเมื่อ ค.ศ.1974

ต่อมาในวันที่ 26 มีนาคม 1997 ตำรวจได้พบศพจำนวน 39 ศพซึ่งทั้งหมดเป็นสมาชิกในลัทธินี้และเป็นผู้ร่วมกระทำการฆ่าตัวตายหมู่ ตามคำสั่งของความเชื่อที่จะขึ้นยานอวกาศตามไปกับดาวหางเฮลล์-บอพพ์

สมาชิกของ Heaven’s Gate นั้นจะมีความเชื่อที่ว่าโลกนั้นถึงเวลาที่จะหมุนเวียนนำกลับมาใช้ใหม่อีกครั้ง โดยที่ทางเดียวที่จะรอดจากเหตุการณ์นี้นั้นก็คือการออกไปในทันที โดยที่พวกเขานั้นมองว่าร่างกายเป็นเพียงพาหนะนำสู่การก้าวไปยังขั้นต่อไป

โดยจะต้องละทิ้งทุกสิ่งที่แสดงถึงความเป็นมนุษย์ เช่น ครอบครัว เพื่อน เรื่องเพศ หน้าที่การงาน ทรัพย์สินเงินทอง และสิ่งที่ตนเองครอบครองทั้งหมด เพื่อก้าวสู่ The Evolutionary Level Above Human ซึ่งเป็นดาวอีกดวงหนึ่งที่ไม่มีความตาย เรื่องเพศ การกิน หรือสิ่งที่ทำให้เราเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม

ทั้ง 39 ศพนั้นจะมีการกินยาที่ตนผสมขึ้นเองและนำถุงพลาสติกครอบศีรษะไว้ทับด้วยผ้าคลุมหน้าสีม่วง นอนอยู่บนเตียงของใครของมัน แต่งกายเสื้อเชิ้ตสีดำกางเกงขายาวที่เหมือนกัน กับรองเท้ากีฬายี่ห้อ Nike มีสายรัดแขนเขียนว่า “Heaven’s Gate Away Team” และมีเงินอยู่ในกระเป๋ากางเกงจำนวน 5.75 ดอลลาร์พร้อมกระเป๋าเดินทาง

คลิปวิดีโอสุดท้ายก่อนการฆ่าตัวตายหมู่ โดย Marshall Applewhite ผู้นำลัทธิ

Heaven's Gate Cult Initiation Tape Part 1

ถึงอย่างไรก็จะต้องแยกให้ออกว่าสิ่งที่เป็นนั้นคือความเชื่อหรือความงมงาย เพราะความแตกต่างคนละขั้วของสองคำนี้ จะเป็นสิ่งที่นำพาสิ่งที่ดีหรือไม่ดีเข้าหาคุณ

https://en.wikipedia.org/wiki/Heaven%27s_Gate_(religious_group)#cite_note-34