7 อาชีพแปลกๆ ที่ไม่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่ผู้เชี่ยวชาญเผยว่า อนาคตจะต้องมีแน่ๆ!!

http://www.scholarship.in.th/7-future-job-in-the-world/

เมื่อโลกวิวัฒนาการไปไกล หน้าที่ของมุนษย์เราคือต้องก้าวตามให้ทัน พร้อมกับการปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยและเทคโนโลยีที่ไม่มีวันเหนืื่อยล้าในการพัฒนา เคยจินตนาการไหมว่าอีกร้อยปีข้างหน้าดาวเคราะห์น้อยที่เรียกว่าโลกนี้จะมีสภาพเป็นอย่างไร? เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ย่อมจะมีอีกร้อยสิ่งพันอย่างกำเนิดตามมา หนึ่งในนั้นคืออาชีพ และในบทความนี้เราจะพาไปรู้จัก 7 อาชีพแปลกๆ ที่ไม่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่เราอาจจะเห็นมันในอนาคตแน่ๆ

7. ช่างอเนกประสงค์งาน 3 มิติ

ไม่ได้หมายถึงช่างซ่อมที่เข้ามาซ่อมเครื่องพิมพ์เอกสารให้คุณหรอกนะ แต่หมายถึงช่างซ่อมที่สามารถผลิตชิ้นงาน 3 มิติออกมาได้เลย ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังใหม่ หรือหุ่นยนต์ส่วนตัว ฟังดูเหมือนกับเวทย์มนต์เลยใช่มั้ยล่ะ

6. สถาปนิกขยะ

ในวันหนึ่งข้างหน้าโลกจะเต็มไปด้วยกองขยะมหาศาล ดังนั้นเราจึงต้องหาทางจัดการกับมัน และหนึ่งในแนวคิดนั้นคือการสร้างเมืองลอยฟ้าจากสาหร่ายและของเสีย ที่ซึ่งจะสามารถจุคนได้ถึง 20,000 คนเลยทีเดียว

5. ไกด์นำเที่ยวอวกาศ

ไม่ว่าคุณอยากจะนั่งรถเหนือชั้นบรรยากาศสัก 30 นาที หรือทำโครงการล่าอาณานิคมบนดาวอังคารในเวลา 2 ปี ถึงอย่างไรก็ตามคุณก็ต้องการใครสักคนเพื่อชี้แนะและช่วยให้คุณเจอมุมดีๆ สำหรับการเซลฟี่หรือถ่ายรูปไปฝากครอบครัวนั่นเอง

4. ผู้จัดการความตายแบบดิจิตอล

เรื่องนี้อาจฟังดูไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่นัก แต่ถ้าลองรอดูอีกสัก 20-30 ปีข้างหน้า ผู้คนจะใช้เวลาในการท่องอินเตอร์เน็ตมากขึ้นซึ่งพวกเขาจำเป็นต้องมีใครสักคนที่จะสามารถดูแลโซเชียลมีเดียของเขาได้ ไม่ว่าจะเป็นธนาคาร หรือบัญชีทางการแพทย์ บัญชี Facebook ว่าควรถูกลบออกหลังจากผู้ใช้เสียชีวิตไปแล้วหรือทำการแช่แข็งมันไว้ และการจัดเก็บรูปถ่ายที่ควรจะถูกลบหรือส่งต่อให้ครอบครัวดี คำถามเหล่านี้อาจจะต้องมีการหารือกับผู้จัดการความตายแบบดิจิตอล

3. คนงานบนเหมืองอวกาศ

จากงานวิจัยเผยให้เห็นว่า เหล่าดาวเคราะห์น้อยมีสมบัติล้ำค่าอยู่มากมาย ทั้งแพลตินัม โรเดียม และแพลเลเดียม ซึ่งการทำเหมืองแร่บนดาวเคราะห์เหล่านี้อาจก่อให้เกิดผลกำไรทางธุรกิจอย่างมหาศาล และใครจะไปรู้ว่าวันหนึ่งลูกหลานของคุณอาจจะกลายเป็นคนงานในเหมืองอวกาศก็เป็นได้

2. ติวเตอร์ ให้คำปรึกษาในเรื่องที่อยากรู้อยากเห็น

ถ้าคุณเพิ่งค้นพบว่าตัวเองกำลังท่องเว็บอย่างไร้จุดหมาย เข้าไปอ่านบทความจากวิกิพีเดียแล้วก็วนกลับไปที่วิกิพีเดียซ้ำแล้วซ้ำเล่า ถ้าอย่างงั้นคุณคงอยากจะรู้ว่าติวเตอร์ที่อยากรู้อยากเห็นนี้ทำงานอย่างไรกัน พวกเขาจะเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวในการให้แรงบันดาลใจ และจุดประกายความอยากรู้อยากเห็น ทั้งยังจะสอนวิธีการสำรวจความคิดใหม่ๆ สำหรับหัวข้อที่เป็นประโยชน์มากที่สุดอีกด้วย

1. เกษตรกรในเมือง

จำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้นจึงนำไปสู่ความจำเป็นในการหารูปแบบใหม่ของการทำฟาร์ม อาจจะทำการเกษตรบนดาดฟ้า ทำสวนแนวตั้ง หรือการเลี้ยงแกะในเมือง ซึ่งในอนาคตทุกส่วนของพื้นที่ที่อาศัยอยู่จะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีเกษตรกรในเมือง ซึ่งอนาคตนั้นชีวิตคนเมืองอาจจะมีอาชีพใหม่นี้โผล่มาได้แน่นอน

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/7-crazy-jobs-people-will-have-in-the-future-386060/

3 พ.ย. 60 เวลา 08:04 1,783
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...