ตะลึงสุดขั้ว!! ‘กวางแวมไพร์’ ปรากฏตัวครั้งแรกในรอบ 60 ปี

https://www.meekhao.com/animals/vampire-deer

หมีขาวยอมรับว่าเลยเดี๋ยวนี้กระแสแวมไพร์กำลังมาแรง ซึ่งวิญญาณร้ายในตำนานนี้ได้ปรากฏบนจอภาพยนตร์มานับครั้งไม่ถ้วน…แต่ใครจะไปนึกว่าบนโลกนี้ยังมีสัตว์อีกชนิดที่คล้ายแวมไพร์มาก!!! โดยล่าสุดกวางที่ถูกเรียกว่า “Vampire Kashmir musk deer” ได้ปรากฏตัวออกมาให้ชาวโลกเห็นอีกครั้ง หลังจากที่มันหายสาบสูญไปนานกว่า 60 ปี ซึ่งนักวิชาการเผยว่าตัวสุดท้ายที่เจอคือช่วงปี 1948 ซึ่งกวางแวมไพร์ตัวนี้ถูกพบเห็นอีกครั้งในเขตอัฟกานิสสถาน แต่น่าเสียดายที่ช่างภาพแทบเก็บภาพมันไว้ไม่ทันเลย เพราะพวกมันมีชีวิตที่ลึกลับเกินกว่าที่ใครจะคาดเดา

อย่างไรก็ตามว่ากันว่า กวางแวมไพร์ชนิดนี้มีสายเลือดมาจากทางอินเดียและปากีสถานผสมกัน และบ่อยครั้งกวางในตำนานเพศผู้ชนิดนี้ จะให้เขี้ยวผีร้ายของมันในการฟัดกัน ซึ่งหากใครเป็นฝ่ายชนะก็จะได้ครองใจกวางเพศเมียไป

นอกจากนี้รายงานยังเผยอีกว่า ครั้งหนึ่งผิวหนังของกวางแวมไพร์เคยถูกนำไปปรุงเป็นยาและทำน้ำหอม ที่มีมูลค่ากว่า $20,000 (ราว 654,080 บาท) ต่อ 1 ปอนด์ (ราว 0.45 กิโลกรัม) ซึ่งนี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้มันถูกไล่ล่าอย่างหนัก จนแทบไม่เหลือสายพันธุ์นี้บนโลกอีกต่อไป…ฉะนั้นการปรากฏตัวของกวางแวมไพร์ในครั้งนี้จึงถือเป็นข่าวดี ที่หมีขาวรู้สึกชื่นใจจริงๆ

ที่มา https://www.buzzfeed.com/rachelzarrell/oh-dear-fanged-deer?utm_term=.quzxdRJdBm#.nwQL4RX4K1

 

 

 

#คันพบ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
28 ต.ค. 60 เวลา 02:53 1,705
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...