7 ความลับน่าสนใจที่อยู่เบื้องหลังอนุสรณ์สถานชื่อดังระดับโลก

นี่คือเรื่องราวความลับที่น่าสนใจที่อยู่เบื้องหลังอาคารชื่อดังของโลกหรืออนุสรณ์สถานที่มีชื่อเสียงของโลก และเชื่อว่าหลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี เพียงแต่ไม่มีโอกาสทราบข้อมูลเหล่านี้มา่กอนนั่นเอง แต่ละที่จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. ปิระมิดแห่งกิซาในอียิปต์

 

ในตอนแรกปิระมิดถูกปกคลุมไปด้วยหินปูนสีขาวขัดเงาเพื่อให้เห็นปิระมิดได้เด่นชัดขึ้น ทั้งยังเป็นสัญลักษณ์ความยิ่งใหญ่ของฟาโรห์อีกด้วย นอกจากนี้ด้วยความเด่นชัดทำให้มองเห็นปิระมิดได้จากภูเขาของอิสราเอลหรือจากอวกาศ แต่น่าเสียดายที่ชั้นสีขาวของปิระมิดถูกทำลายเพราะเหตุแผ่นดินไหวในปี 1301 

 

 

2. Sagrada Família, Spain

 

เป็นโบสถ์ที่มีชื่อเสียงมีการก่อสร้างเริ่มต้นขึ้นในปี 1882 ซึ่ง Antoni Gaudí ผู้สร้างคำนวณระยะเวลาที่ใช้ในการก่อสร้างคาดว่าน่าจะประมาณ 3 - 4 ศตวรรษ และคาดว่าด้วยเทคโนโลยีในปัจจุบันการก่อสร้างจะเสร็จสิ้นภายในปี 2026 ซึ่งเป็นเวลานานกว่า 100 ปีหลังจากที่สถาปนิกที่ออกแบบเสียชีวิต

 

 

3. โคลอสเซียมในอิตาลี

 

โคลอสเซียมเป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียง มันถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 1 และอีกพันปีต่อมาก็พบว่ามันมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามมากโดยเฉพาะในยุคโบราณ ในช่วงกลางศตวรรษที่ 14 เกิดเหตุแผ่นดินไหวอย่างรุนแรงขึ้นที่กรุงโรมทำให้ทางด้านใต้ของโคลอสเซียมพังทลาย แต่มันยังคงเป็นสิ่งมหัศจรรย์ของโลกทางด้านสถาปัตยกรรมอยู่

 

 

4. India Tower 

 

เป็นตึกสูงระฟ้าในเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย และคาดว่าจะเป็นอาคารที่สูงอันดับสองของโลกรองจากอาคาร Burj Khalifa ของดูไบ แม้ว่าจะได้ Georgio Armani มาออกแบบตกแต่งภายใน แต่แล้วในปี 2011 ก็มีการหยุดการก่อสร้างไป

 

 

5. วิหารพาเธนอน

เป็นอนุเสาวรีย์ที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นและมีชื่อเสียงของโลก มันเป็นหนึ่งในวัตถุโบราณที่ทรงคุณค่า ก่อสร้างโดยชาวกรีกโบราณที่กรุงเอเธนส์ มันมีประวัติซับซ้อนมาก และหลายต่อหลายครั้งมันถูกโจมตีจนโดนทำลายไปบางส่วยเหลือให้เห็นเพียงเท่านี้ในปัจจุบัน

 

 

6. Burj Al Alam

 

Burj Al Alam เป็นตึกสูงระฟ้าที่มีความสูงกว่า 510 เมตร และมีลักษณะอาคารพิเศษมากคล้ายกับดอกไม้คริสตัล มีกำหนดสร้างเสร็จในปี 2009 แต่เนื่องจากวิกฤตทางการเงินของโลกทำให้ถูกระงับ และต่อมาในปี 2013 ก็ถูกทอดทิ้ง

 

 

7. Unity Tower, โปแลนด์

 

Unity Tower ถูกมองว่าเป็นสำนักงานของสมาคมวิศวกรแห่งโปแลนด์ มีการก่อสร้างเริ่มขึ้นในปี 1975 แต่เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจทำให้มีการหยุดการก่อสร้างนานกว่า 6 ปี และกลายเป็นตึกร้างในปัจจุบัน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...