7 ความผิดพลาดร้ายแรงที่เลวร้ายมากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์โลก

ความผิดพลาดเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้กับทุกสิ่ง ถ้าโชคดีก็ไม่มีความเสียหายใดๆ แต่ถ้าโชคร้ายก็อาจจะมีผลเสียตามมามากมายทั้งสิ่งของและชีวิตคน และนี่เป็นความผิดพลาดร้ายแรงที่เลวร้ายมากที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้นในประวัติศาสตร์โลกเลย จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. อาคารพังทลายลง

 

Lotus Riverside เป็นอพาร์ตเม้นท์ในโลตัสที่เป็นอาคารสูงกว่า 11 ชั้นหลายอาคาร แต่แล้วในเช้าวันหนึ่งตึกหนึ่งก็เกิดพังทลายลงมา แต่ยังโชคดีที่ตอนที่มันล้มลงมานั้นไม่ไปโดนอาคารอื่นเข้าทำให้อาคารอื่นไม่โดนไปด้วย โดยสาเหตุคาดว่าน่าจะเป็นเพราะการก่อสร้างไม่ได้มาตรฐานนั่นเอง

 

 

2. การทำลายกีต้าร์อายุกว่า 150 ปี โดยไม่ได้ตั้งใจ

 

กีต้าร์ที่ Jennifer Jason Leigh ใช้เล่นในเรื่อง The Hateful Eight ที่เขียนขึ้นโดย Quentin Tarantino เป็นกีต้าร์หายากที่มีอายุมากถึง 150 ปีเลยทีเดียว โดยพวกเขาทำการเช่ามาจาก Martin Guitar Museum แต่คาดว่าสายกีต้าร์ทั้ง 6 ถูกแทนด้วยของปลอมและเจ้าของพิพพิธภัณฑ์ไม่ได้รู้เรื่องนี้เลยด้วย

 

 

3. ความกว้างของหัวรถไฟ

 

ในปี 2014 ทางบริษัทรถไฟ SNCF ตัดสินใจปรับปรุงเครือข่ายการขนส่งและสั่งซื้อรถไฟใหม่กว่า 2,000 คัน มูลค่ากว่า 15 พันล้านยูโร แต่น่าเสียดายที่มีการวัดผิพลาดทำให้หัวของรถไฟแคบลง และถ้าพวกเขาต้องการทำให้มันกว้างขึ้นต้องจ่ายมากถึง 50 ล้านยูโรเลยทีเดียว

 

 

4. เงินกว่า 225 ล้านสูญหายเพราะพิมพ์ผิด

 

ทางบริษัท Mizuho Securities  ของญี่ปุ่นต้องการขายหุ้นจำนวนหนึ่งราคากว่า 610,000 เยนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว แต่ดูเหมือนว่านายหน้าจะนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอทำให้เขาป้อนข้อมูลผิดพลาดกลายเป็นขายหุ้น 610,000 ในราคาเพียง 1 เยน ทำให้เสียเงินกว่า 225 ล้านดอลลาร์

 

 

5. เรือดำน้ำที่หนักเกินไป

 

รัฐบาลสเปนลงทุนกว่า 1.75 พันล้านปอนด์กับเรือดำน้ำใหม่ The Isaac Peral แต่ปรากฎว่าหลังจากก่อสร้างเสร็จมันกลับมีน้ำหนักมากเกินไปเสี่ยงต่อการผุกร่อนได้ เป็นเพราะมีคนคำนวณผิดพลาดตั้งแต่เริ่มต้น และเพื่อแก้ไขพวกเขาจึงต้องเพิ่มความยาวของเรือเพื่อแก้ปัญหาน้ำหนักเกิน

 

 

6. การขายอลาสก้า

 

ในช่วงท้ายศตวรรษที่ 19 อเล็กซานเดอร์ที่สองของรัสเซียได้ตัดสินใจขายอลาสก้าดินแดนที่ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งให้กับอเมริกาในราคาเพียง 7.2 ล้านเหรียญเท่านั้น ในตอนนั้นรัสเซียได้รับประโยชน์จากข้อตกลงนี้เพียงเล็กน้อย แต่กลับสูญเสียทรพยากรทาธรรมชาติมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว จะคุ้มไหมเนี่ย...?

 

 

7. สะพานมิลเลนเนียมโค้งงอ

 

สะพายมิลเลนเนียนเป็นสะพานที่เชื่อมแม่น้ำเทมป์ทั้งสองฝั่งเข้าหากันในกรุงลอนดอน เปิดให้ริการในปี 2000 และก็แทบจะปิดบริการในทันที เพราะมันโค้งงอจนน่ากลัว โดยสะพานนี้ใช้งบสร้างกว่า 18.2 ล้านปอนด์ และต้องใช้เงินอีก 5 ล้านปอนด์ในการแก้ไขมันให้มีความปลอดภัยในการใช้งานมากขึ้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...