17 เหตุการณ์สำคัญของโลกที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในปี 2050

คุณเคยจินตนาการภาพของโลกในอีก 10 หรือ 20 ปีข้างหน้าไหมว่ามันจะเป็นอย่างไร...? และนี่เป็นเหตุการณ์สำคัญของโลกที่คาดกันว่าอาจจะเกิดขึ้นในปี 2050 ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่ามันจะเกิดขึ้นจริง โดยวัดจากเหตุการณ์และข้อมูลในตอนนี้ จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. 2019 : ประเทศใหม่ๆ อาจปรากฎขึ้นในแผนที่

 

เกาะ Bougainville ในมหาสมุทรแปซิฟิกเป็นเขตปกครองตนเองของปาปัวนิวกินี และในปี 2019 อาจแยกออกเป็นประเทศก็ได้ ถ้าประชากรลงมติเห็นชอบ
นอกจากนี้ New Caledonia ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนหนึ่งของฝรั่งเศสก็อาจแยกออกเป็นประเทศได้เหมือนกัน

 

 

2. 2020 : การก่อสร้างอาคารที่สูงที่สุดในโลกเสร็จสิ้นแล้ว

ในตอนนี้อาคารที่สูงที่สุดในโลกคือ Burj Khalifa ในดูไบ แต่สถิตินี้จะถูกทำลายลงในปี 2020 โดยขณะนี้มีการก่อสร้างอาคาร Jeddah Tower ในซาอุดิอาระเบีย มีความสูงกว่า 3,303 ฟุต และคาดว่าจะเสร็จในปี 2020

 

 

3. 2020 : โรงแรมแห่งแรกในอวกาศจะเปิดให้บริการ

 

ทาง Bigelow Aerospace กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวยานอวกาศที่สามารถเป็นโรงแรมให้กับผู้คนที่อยู่ไกลโลกได้ การทดสอบเครื่องนั้นประสบความสำเร็จ และอาจเป็นไปได้ว่าจะเป็นที่เก็บของให้กับนักบินอวกาศในสถานีอวกาศด้วย

 

 

4. 2024 : จรวด SpaceX จะเข้าสู่ดาวอังคาร

 

SpaceX เป็นจรวดที่ก่อตั้งโดย Elon Musk ในปี 2002 และมีการวางแผนจะส่งมันไปยังดาวอังคาร โดยครั้งแรกจะทดลองส่งสินค้าไปก่อน หลังจากนั้นจะทดลองส่งคนไป

 

 

5. 2025 : ประชากรโลกจะมีมากขึ้นถึง 8 พันล้านคน

 

ตามการคาดการณ์ของสหประชาชาติประชากรโลกในปี 2025 จะมีจำนวนมากถึง 8 พันล้านคน และในปี 2050 คาดว่าจะมีประชากรโลกมากถึง 1 หมื่นล้านคนเลยทีเดียว

 

 

6. 2026 : โบสถ์ Sagrada Familia ในบาร์เซโลน่าจะสร้างเสร็จสิ้น

 

การก่อสร้างมหาวิหารนี้เริ่มขึ้นในปี 1883 แต่ปัญหาใหญ่ในการก่อสร้างคือการออกแบบบล็อคหินพิเศษ ทั้งยังต้องใช้เวลาในการก่อสร้างนานมาก แต่คาดว่ามันน่าจะเสร็จสิ้นในปี 2026

 

 

7. 2028 : เวนิสจะอาศัยอยู่ไม่ได้อีก

 

ไม่ได้หมายความว่าเวนิสจะจมอยู่ใต้น้ำ ซึ่งมันอาจเกิดขึ้นจริงก่อนไป 2100 แต่มีความกังวลว่าระดับน้ำในทะเลจะเพิ่มสูงขึ้นจนทำให้คนไม่สามารถอาศัยอยู่ในบ้านได้

 

 

8. 2029 : ดาวเคราะห์น้อย Apophis จะเข้าใกล้โลกประมาณ 23,860 ไมล์

 

จากการประเมิณของนักวิทยาศาสตร์มีความเป็นไปได้ 2.7% ว่าดาวเคราะห์น้อย Apophis จะชนกับโลกในปี 2029 แต่ภายหลังก็ทราบว่ามันอาจไม่ได้ชนกับโลกเพียงแต่เคลื่อนที่เข้ามาใกล้โลกเท่านั้นเอง

 

 

9. 2030 : พื้นที่ของแผ่นน้ำแข็งอาร์กติกจะมีขนาดเล็กลง

 

โดยคาดกันว่าพื้นที่แผ่นน้ำแข็งในอาร์กติกจะมีขนาดเล็กลงมาก และมันอาจจะละลายไปหมดในช่วงฤดูร้อนก่อนสิ้นศตวรรษที่ 21

 

 

10. 2033 : ภารกิจบนดาวอังคารจะเริ่มต้นขึ้นและมีชื่อว่า "Aurora"

 

ทางองค์การอวกาศยุโรปมุ่งเน้นการศึกษาดวงจันทร์ ดาวอังคาร และดาวเคราะห์น้อย รวมไปถึงเที่ยวบินอัตโนมัติและแบบที่มีคนประจำอยู่ โดยมีแผนว่าก่อนที่พวกเขาจะส่งคนไปยังดาวอังคาร พวกเขามีแผนจะส่งสินค้าไปก่อน และจะพัฒนาเทคโนโลยีในการลงจอดและกลับมายังโลก

 

 

11. 2035 : การส่งผ่านทางควอนตัมจะเกิดขึ้นในรัสเซีย

 

เรากำลังพูดถึงการเคลื่อนย้ายวัตถุจริงๆ ผ่านทางอากาศนั่นเอง แต่จะเกิดขึ้นจริงไหมคงต้องรอดูกันต่อไป

 

 

12. 2036 : Probes จะเริ่มเดินทางเพื่อศึกษาระบบดาว Alpha Centauri

 

โครงการ Breakthrough Starshot กำลังส่งยานอวกาศไปยังดาวฤกษ์ใกล้เคียงที่สุด ยานอวกาศจะมีการใช้พลังงานแสงอาทิตย์และจะใช้เวลาประมาณ 20 ปีไปถึง Alpha Centauri และใช้เวลาประมาณ 5 ปี เพื่อแจ้งให้โลกทราบเกี่ยวกับการไปถึงที่ประสบความสำเร็จ

 

 

13. จดหมายเหตุแห่งชาติของสหรัฐอเมริกาจะชี้แจงการลอบสังหารของจอห์น เอฟ เคเนดี้

 

ตามข้อเท็จจริงที่เชื่อกันว่า Lee Harvey Oswald เป็นคนสังหาร John F. Kennedy แต่กลับมีคำถามมากมายที่ทำให้หลายคนไม่เชื่อ 

 

 

14. 2040 : การทดลองเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ระหว่างประเทศจะเริ่มต้นขึ้น

 

การก่อสร้างเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ระหว่างประเทศเริ่มขึ้นทางภาคใต้ของประเทศฝรั่งเศสเมื่อปี 2007 ห่างจากเมืองมาร์กเซย์เพียง 40 ไมล์ เครื่องปฏิกรณ์ถือว่าปลอดภัยกว่าเครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์แบบเดิมมาก เพราะในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุมันจะปล่อยก๊าซไม่เพียงพอทำให้ไม่จำเป็นต้องอพยพ

 

 

15. 2045 : ถึงเวลาแแห่งความเป็นเอกภาพทางเทคโนโลยี

 

เทคโนโลยีจะมีความซับซ้อนมากจนแทบเป็นไปไม่ได้ที่จะเข้าใจ นี่อาจเป็นเวลาที่จะเอามนุษยชาติรวมกับเครื่องจักรและนำไปสู่การปฏิวัติของคนรุ่นใหม่ก็ได้

 

 

16. 2048 : จะมีการยกเลิกและระงับการขุดแร่ในแอนตาร์กติกา

 

ตามระบบสนธิสัญญาแอนตาร์กติกา ไม่มีประเทศใดเป็นเจ้าของดินแดนนี้และทวีปนี้ การสกัดแร่ในทวีปนี้จึงเป็นเรื่องต้องห้ามเด็ดขาด แต่บางทีข้อตกลงอาจเปลี่ยนแปลงในปี 2048

 

 

17. 2050 : การตั้งรกรากบนดาวอังคารจะเริ่มขึ้น

 

เชื่อกันว่าในปี 2050 จะมีอาณานิคมบนดาวอังคาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Mars One แต่นักวิทยาศาสตร์จะต้องแก้ปัญหามากมายก่อนหน้านั้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...