มาไง!! 5 ฐานทัพทางทหารที่ถูกค้นพบโดยบังเอิญในสถานที่ไม่คาดคิด

http://www.wtfintheworld.com/

การทำสงครามคือการตัดสินด้วยกำลังทหาร โดยการใช้กำลังเข้าห่ำหั่นศัตรูไม่ว่าจะเป็นอาวุธ เทคโนโลยี จำนวนทหาร แต่ที่จะขาดไม่ได้เลยในการรบก็คือ “แผนที่ดี” และในแผนที่ดีนั้นหลายๆ ครั้งก็ต้องเลือกจุดยุทธศาสตร์หรือจุดพักรบให้ดี เพราะการส่งกำลังบำรุงที่ดีนั้นจะสร้างความได้เปรียบได้อีกมาก และนี่คือ 5 ฐานทัพทางทหารที่ถูกค้นพบโดยบังเอิญในสถานที่ไม่คาดคิด

#1 La Palma Secret Base

มีข่าวลือว่าในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เรือดำนำญี่ปุ่นถูกเก็บรักษาไว้ในฐานทัพใกล้ชายฝั่งประเทศเม็กซิโก เรือลำแรก ถูกเก็บรักษาไว้ที่รัฐเชียปัส และอีกลำถูกเก็บรักษาไว้ที่คาบสมุทรบาฆา ที่อ่าวแมคดาเลน่า สายลับของรัฐบาลได้รายงานว่าตรวจพบสถานีรถไฟลับตั้งอยู่ด้านนอกป่า จากคำบอกเล่าของชาวเผ่าอินเดียนแดงยากุย

ในปี ค.ศ.1941 หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นได้รายงานว่ารัฐบาลท้องถิ่นของรัฐเชียปัสได้ค้นพบสถานีวิทยุของนาซีเยอรมันและสนามบินภายในหุบเขา เชื่อว่า รัฐบาลญี่ปุ่นและเยอรมนีได้ทำการซื้อดินแดนแถบนั้นในปี ค.ศ.1912 เพื่อสร้างฐานทัพเรือในเขตมหาสมุทรแปซิฟิค

#2 Project Iceworm

ในช่วงสงครามเย็น กองทัพสหรัฐได้ให้กำเนิด Project Iceworm ที่แคมป์เซ็นจูรี ใต้ธารน้ำแข็งของเกาะกรีนแลนด์ ขั้วโลกเหนือ

โครงการดังกล่าวคือระบบปล่อยนิวเคลียร์พิสัยปานกลางเพื่อโจมตีสหภาพโซเวียต ในธารน้ำแข็งคืออุโมงค์ขนาดยักษ์ที่มีความยาวถึง 335 เมตร และสูงถึง 8 เมตร

กล่าวกันว่าภายในฐานทัพแห่งนี้มีทหารประจำการถึง 200 คน และขีปนาวุธอีก 600 ลูก ขับเคลื่อนพลังงานโดย โรงไฟฟ้าพลังนิวเคลียร์ โครงการลับทางทหารดังกล่าวถูกยกเลิกในปี ค.ศ.1966 หลังจากภูเขาน้ำแข็งทำความเสียหายให้กับฐานทัพ แต่เรื่องราวดังกล่าวถูกเก็บเป็นความลับจนกระทั่งถูกเปิดเผยในปี ค.ศ.1995

+++

#3 Weather Station Kurt

ฐานทัพลับของนาซีเยอรมันแห่งนี้ถูกปิดเป็นความลับ จนกระทั่งในปี ค.ศ.1977 มันถูกค้นพบที่คาบสมุทรลาบราดอร์ ทางตอนเหนือของประเทศแคนาดา ฐานทัพแห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานีพยากรณ์อากาศ โดยนักอุตุนิยมวิทยา ดร.เคิร์ท ซอมเมอร์เมเยอร์ ที่เดินทางมาโดยเรือดำน้ำ U-537

การพยากรณ์อากาศจะเริ่มทุก 3 ชั่วโมง เป็นเวลา 2 นาที ส่งผ่านความถี 3940 กิโลเฮิร์ตซ์ เพื่อปกปิดสถานะที่แท้จริง มันถูกแอบอ้างว่าเป็นสถานีพยากรณ์อากาศแคนาดา และพบว่ามีซองบุหรี่เปล่าจากอเมริกันทิ้งไว้อยู่เบื้องหลัง ปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องกับทางทหารเพียงหนึ่งเดียวที่ได้รับการยืนยัน คือการสำรวจพื้นที่ทางตอนเหนือของอเมริกา

#4 Kiska Island

ในปี ค.ศ.1942 กองทัพญี่ปุ่นบุกยึดเกาะคิสก้า ใกล้กับหมู่เกาะอลิวเทียน ทางตอนเหนือของอลาสก้า แต่มันต้องใช้เวลาเกือบปี สำหรับกองทัพเรืออเมริกันที่จะโต้ตอบการรุกรานของข้าศึก ตอนที่ทหาอเมริกันบุกยึดเกาะคืน พวกเขาไม่พบกับการต่อต้านจากข้าศึก นอกจากนี้ยังค้นพบร่องรอยการอพยพของทหารญี่ปุ่นราว 5,000 นาย ในสภาพอากาศที่เต็มไปด้วยหมอกหนา

สิ่งที่ทำให้ทหารอเมริกันต้องตะลึงคือพวกเขาพบเรือดำน้ำที่สร้างโดยใช้วัตถุดิบจากฐานทัพในบริเวณนั้น และยังตรวจพบถนนนับร้อยสาย รถยนต์ สิ่งปลูกสร้าง และแนวป้องกันที่ถูกทิ้งร้างและอำพรางไว้

#5 Lake Michigan Aircraft Carriers

ฐานทัพทางทหารที่ทะเลสาบมิชิแกนในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่มีใครทราบกิจกรรมหรือความเป็นไปมากนัก กล่าวกันว่าฐานทัพแห่งนี้เป็นโครงการลับของกองทัพเรือสหรัฐที่ใช้ในการทดสอบเรือบรรทุกเครื่องบิน ซึ่งถูกปกปิดจากสาธารณชน ได้แก่ เรือบรรทุกเครื่องบิน USS Sable และ USS Wolverine ที่ถูกใช้ในการทดสอบและฝึกซ้อมการลงจอดของเครื่องบินรบ

เรือบรรทุกเครื่องบินทั้งสองถูกดัดแปลงให้กลายเป็นเรือข้ามฝัง หลังจากพบว่าลานจอดเครื่องบินเล็กเกินไป และไม่เอื้ออำนวยต่อการใช้เป็นสนามบินลอยน้ำ กล่าวกันว่ามีเครื่องบินกว่า 100 ลำ และนักบินอีก 12 คนที่เสียชีวิตเนื่องจากการทดลองที่ล้มเหลวของเรือบรรทุกเครื่องบินทั้งสองลำอีกด้วย

ที่มา https://www.yaklai.com/lifestyle/special-article/relaxing-before-the-carnage/

 

20 ต.ค. 60 เวลา 05:48 2,922 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...