ชมผลงานภาพวาดสุดแหวกแนว ที่สร้างสรรค์โดยใช้ 'เข็มฉีดยา'

https://daily.rabbit.co.th/

ใช่ว่าจะต้องเป็นศิลปินหรือจิตรกรเท่านั้นที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานภาพวาดหรือผลงานศิลปะแขนงต่างๆ ได้ แต่ Kimberly Joy Magbanua ที่มีอาชีพเป็นพยาบาล ซึ่งค้นพบว่าตัวเองมีความสามารถด้านศิลปะคนนี้ได้ผสมผสานระหว่างการสร้างผลงานภาพวาดเข้ากับอาชีพของตัวเอง โดยแต่ละภาพที่เธอวาดขึ้นมานั้นสร้างสรรค์โดยใช้ ‘เข็มฉีดยา’ ส่วนผลงานจะออกมาเป็นอย่างไร ลองไปชมกันได้เลย

พยาบาลสาววัย 24 ปี จากประเทศฟิลิปปินส์บอกว่า เธอได้ไอเดียนี้มากจากการทำงานของเธอเมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว หลังจากที่เธอลองใช้เข็มฉีดยาในการลงสีแทนแปรง ซึ่งเธอกล่าวว่า ‘เครื่องมือทั้งสองชนิดนี้ให้ความรู้สึกที่คล้ายกัน ถึงแม้ว่าเข็มฉีดยาจะดูไม่มีความเกี่ยวข้องกับศิลปะเลย’

ขั้นตอนแรกเธอจะเริ่มร่างภาพของเธอบนผืนผ้าใบด้วยดินสอก่อน จากนั้นจึงทำการลงสีด้วยเข็มฉีดยา ซึ่งหลังจากที่ลองฝึกฝนและผ่านความล้มเหลวมานับครั้งไม่ถ้วน ในที่สุดผลงานศิลปะจากปลายเข็มฉีดยาของเธอก็ประสบความสำเร็จและออกมาสวยงามไม่แพ้กับงานศิลป์ชิ้นอื่นๆ

‘ฉันใช้เข็มฉีดยาในขนาดที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ผลงานมีรายละเอียดที่ชัดเจนมากขึ้น และฉันต้องคอยเปลี่ยนเข็มอยู่บ่อยๆ รวมถึงทำงานให้เร็วขึ้นเพื่อแข่งกับเวลา เพราะสีนั้นจะแห้งเร็วมาก’ เธอกล่าวเพิ่มเติม

ถึงแม้ว่าจะยังทำงานพยาบาลไปด้วย แต่ผลงานศิลปะของเธอก็ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศฟิลิปปินส์ และเมื่อเร็วๆ นี้ผลงานของเธอยังถูกนำไปแสดงในเว็บไซต์งานศิลปะชื่อดังของประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย

การใช้เข็มฉีดยาสร้างผลงานภาพวาดนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะเธอต้องควบคุมความแรงของการกดเข็มฉีดยา พร้อมกับการตวัดข้อมือให้ได้ลายเส้นที่ดูสวยงาม เนื่องจากถ้าหากบางครั้งทิศทางหรือปริมาณของสีที่ผิดพลาดอาจทำให้ผลงานของเธอเสียหายได้ จึงทำให้ผลงานชิ้นหนึ่งใช้เวลาในการสร้างสรรค์ประมาณ 3 – 5 ชั่วโมง

และนี่คือโฉมหน้าของ Kimberly Joy Magbanua พยาบาลสาวหัวใจศิลป์วัย 24 ปี ผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างสรรค์ผลงานภาพวาดสวยงามสุดแหวกแนวเหล่านี้ที่เพื่อนๆ ทุกคนได้ชมกันไป

เรียกได้ว่าเป็นการผสมผสานแบบประยุกต์ที่แปลกใหม่จริงๆ ซึ่งเธอเองก็ทำออกมาได้ไม่เลวเลยทีเดียว แต่นี่เป็นเพียงผลงานส่วนหนึ่งเท่านั้น ถ้าหากใครสนใจอยากติดตามผลงานของเธอเพิ่มเติมล่ะก็ สามารถเข้าไปชมได้ที่ Facebook กับ Instagram ของเธอกันได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา http://www.odditycentral.com/art/filipino-nurse-combines-her-profession-and-her-passion-for-art-by-painting-with-syringes.html

 

15 ต.ค. 60 เวลา 05:29 2,146
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...