8 ความลับสุดยอดของสิ่งต่างๆ ที่ถูกปกปิดไว้ แต่มีเพียง 2 คนบนโลกเท่านั้นที่รู้

มีความลับมากมายบนโลกที่เราไม่มีโอกาสได้รู้ และนี่เป็นความลับสุดยอดของสิ่งต่างๆ ในชีวิตประจำวันที่ถูกปกปิดเอาไว้ แต่มีเพียงคน 2 คนบนโลกนี้เท่านั้นที่รู้ แต่ละอย่างนั้นหลายคนอาจเคยสงสัยมาก่อนแต่ไม่เคยรู้คำตอบเลย มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

1. สมุนไพรและเครื่องเทศของ KFC กว่า 11 ชนิด
ในเดือนกรกฎาคม 1940 ผู้พันแซนเดอร์ได้สร้างไก่ต้นตำรับดั้งเดิมจากสมุนไพรและเครื่องเทศกว่า 11 ชนิด จนกลายเป็นไก่ KFC ในทุกวันนี้ แต่มีเพียงผู้บริหาร 2 คนเท่านั้นที่รู้สูตรแบบเต็มรูปแบบ และสำเนาสูตรที่แท้จริงถูกเก็บไว้ที่สำนักงานใหญ่ของ KFC

 

2. สูตรของโคคา - โคลา
มันเป็นสิ่งที่ทำให้บริษัทมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ต่อปี และมีเพียงผู้บริหาร 2 คนเท่านั้นที่รู้สูตร และเอกสารต้นฉบับได้ถูกเก็บไว้ในห้อเก้บของที่แอตเเลนต้า

 

3. ความหมายของสัญลักษณ์ Led Zeppelin
มันเป็นหนึ่งในอัลบั้มที่ขายดีที่สุดตลอดกาล มีการใช้สัญลักษณ์แทนชื่อ โดยสัญลักษณ์ทั้ง 4 อาจหมายถึงสมาชิกแต่ละคนในวงก็ได้ แต่พวกเขากลับปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับความหมายของสัญลักษณ์

 

4. การพับผ้าเช็ดปากของออสเตรีย
เป็นความลับของประเทศเลยทีเดียวเกี่ยวกับการออกแบบการพับผ้าเช็ดปากที่ถูกใช้บนโต๊ะของราชวงศ์ฮังการี-ออสเตรีย ไม่มีคำแนะนำเป็นลายลักษณ์อักษรให้กับพนักงาน มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่รู้ และเมื่อพนักงานที่ทำหน้าที่เกษียณอายุพวกเขาจะส่งต่อข้อมูลให้กับพนักงานใหม่

 

5. การทำนายสภาพอากาศของชาวนา
Almanac เป็นการทำนายสภาพอากาศที่ถูกออกแบบโดย Robert B. Thomas ผู้ก่อตั้งนิตยสาร และมันมีความแม่นยำมาก แต่คนที่รู้มีเพียงผู้แก้ไข Almanac และนักอุตุนิยมวิทยาที่ไม่ระบุชื่อ

 

 

6. ผลรางวัลออสการ์
ผลการลงคะแนนจะถูกคำนวณด้วยเครื่อง จากนั้นก็แยกออกเป็นสองส่วนใส่ไว้คนละกระเป๋าแล้วนำไปยังสถานที่โดยเจ้าหน้าที่ ดังนั้นผลของผู้ชนะจึงไม่มีทางรั่วไหลแน่นอน

 

7. จอพลาสมา
มีไม่กี่คนที่ทราบเรื่องนี้ โดยเทคโนโลยีทีวีพลาสมาถูกค้นคว้าและพัฒนาขึ้นโดยบริษัทซัมซุง และมันถูกผูกขาดในธุรกิจโทรทัศน์ แต่พนักงานคนหนึ่งขโมยไฟล์ลับทั้งหมดไปมอบให้กับบริษัทชาวจีน หลังจากนั้นมาผู้ผลิตทุกรายก็สามารถสร้างทีวีพลาสมาได้ในวันนี้

 

8. การผลิตผ้าไหม
การผลิตผ้าไหมมีประวัติอันยาวนาน มี้อมูลน้อยมากเกี่ยวกับคนที่ทำผ้าไหม และเป็นเวลานานกว่า 2,000 ปีที่ชาวจีนเก็บความลับของผ้าไหมไว้ มันเป็นความลับที่ถูกเก็บไว้นานที่สุดในประวัติศาสตร์ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหรอกที่ผ้าไหมมีค่ามาก เส้นใยธรรมชาติที่แข็งแรงที่สุดที่มนุษย์รู้จัก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...