12 ดาราดังผู้ได้รับผลกระทบแย่เกินจะบรรยาย จากชุดคอสตูมที่พวกเขาต้องใส่แสดงภาพยนตร์

http://www.catdumb.com/deathly-costumes/

สำหรับการแสดงแล้วนอกจากตัวนักแสดง บทและสเปเชี่ยลเอฟเฟคต่างๆ ที่ใช้ประกอบในภาพยนตร์ คอสตูม ของตัวละครก็ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เช่นกัน แต่เราจะรู้กันไหมว่าคอสตูมบางชุด ก็สร้างผลกระทบที่ไม่ดีให้กับนักแสดงเช่นกัน บางคนถึงกับเสียชีวิตเลยก็มี ฉะนั้นเราเลยจะไปดูเรื่องราวของคอสตูมที่สร้างผลกระทบอันร้ายแรงให้กับนักแสดง แต่ละคนต้องอดทนจากความเจ็บปวดเหล่านั้นอย่างไรบ้าง?

1. Jennifer Lawrence

ได้รับสารพิษสะสมจนเกิดเป็นสิวและแผลพุพองทั่วทั้งตัว จากเมคอัพที่เธอแสดงเป็นมิสทีคใน X-Men ภาคต่างๆ ซึ่งเราก็รู้กันดีว่าบทนี้จะมีตัวสีฟ้าทั้งตัวและมีเกล็ดตามร่างกาย

2. Buddy Ebsen

ในปี 1939 เขาได้รับบทเป็น Tin Man ในเรื่อง The Wizard of Oz จนภายหลัง Jack Haley มารับบทนี้แทนเขา ส่วนสาเหตุที่เปลี่ยนคนแสดงเพราะ การที่เขารับบทนี้จำเป็นจะต้องทาตัวให้มีสีเงินด้วยผงอลูมิเนียม แต่หลังจากรับบทนี้ไปได้ 9 วันเขาก็ล้มป่วยทันที

3. Margaret Hamilton

จากเรื่อง The Wizard of Oz เช่นเดียวกัน โดยเธอรับบทเป็นแม่มดภายในเรื่อง และบทนี้เธอจะต้องทาตัวสีเขียว จนเธอได้เข้าถ่ายฉากหนึ่งที่ต้องหนีผ่านประตูกลและไฟ

ซึ่งถ้าตามเนื้อเรื่องเธอสามารถหลบหนีไปได้อย่างปลอดภัย แต่ทว่าสีเขียวที่เธอทาอยู่บนตัวนั้นไวต่อไฟ ทำให้ผิวของเธอถูกไฟคลอก และต้องไปนอนซมอยู่ในโรงพยาบาลนานหลายวัน

4. Tobey Maguire

กว่าจะมาเป็นฉากห้อยหัวจูบสุดคลาสสิคได้ Tobey Maguire เกือบจะต้องสำลักน้ำตายเพราะฉากนี้เลยทีเดียว เพราะฝนที่ตกลงมามันได้เข้าไปในจมูกของเขาโดยตรงนั่นเอง

5. Kate Winslet

Kate Winslet เกือบจะต้องตายเพราะชุดของเธอ ในตอนที่กำลังถ่ายทำฉากในเรื่องไททานิคคู่กับ Leonardo DiCaprio

ในฉากที่ทั้งคู่วิ่งหนีจากคลื่น แต่แล้วชุดของเธอก็ไปโดนคลื่นดูดไป จนทำให้เธอถูกฉุดและติดอยู่ใต้น้ำ กว่าจะดิ้นหลุดออกมาได้ก็ทำเอาเธอเกือบตายเลยทีเดียว

6. Scarlett Johansson

ดาราสาวสุดเซ็กซี่จาก Marvel ที่เราน่าจะรู้กันดีว่าชุดของตัวละคร Black Widow (Natasha Romanova)  เป็นชุดสีดำรัดรูป และในช่วง Civil War เธอจะต้องไปถ่ายทำที่เมืองแอลบูเคอร์คี ซึ่งมีอากาศที่ร้อนมากๆ ทำให้เธอเกิดอาการประสาทหลอนจากผลของ Heatstroke ขณะถ่ายทำฉากต่อสู้

7. Boris Karloff

ในช่วงที่เขารับบทเป็น Frankenstein จากหนังเรื่อง Monster ปี 1931 เขาต้องสวมชุดหนักๆ ทาผิวด้วยตะกั่วและทำงานตลอด 19 ชั่วโมงต่อวัน ทำให้เขาสูญเสียน้ำหนักไปถึง 25 กิโลกรัมจากการถ่ายทำ

8. Jim Carrey

เขาบอกว่าตอนที่รับบทเป็น Grinch เขาต้องใส่คอนแทคเลนส์พิเศษตลอดเวลา และมันทำให้เขารู้สึกเหมือนถูกมีดกรีดตาตลอดเวลา แถมชุดคอสตูมของตัว Grinch ก็ใส่ไม่สบายเอามากๆ

9. ชุดลูกเรือใน Star Trek: The Next Generation

สำหรับผู้ที่รับบทเป็นลูกเรือใน Star Trek ภาคนี้ได้รับผลกระทบทุกคน เพราะคอสตูมลูกเรือเป็นชุดรัดรูป Spandex แถมพวกเขายังต้องใส่ 12-15 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งมันก็รัดช่วงไหล่มากๆ ทำให้นักแสดงหลายคนมีปัญหาเรื่องหลังและหัวไหล่ตามมา

10. John Rhys-Davies

JJohn เกิดอาการภูมิแพ้ต่อหนวดและเมคอัพที่เขาจะต้องติดในช่วงที่ถ่ายทำ The Lord of the Ring ในบท Gimli ของเขา ซึ่งเขาบอกว่ามันทรมานมากๆ

และเมื่อตอนเรื่อง Hobbit จะเปิดกอง เขาถูกทาบทามให้กลับมารับบทเดิม เขาตอบกลับทันทีว่าไม่มีทาง เพราะเขาไม่มั่นใจว่าผิวหน้าจะรับไหวหรือไม่

11. Kuno Becker

นักแสดงชาวเม็กซิกันรายนี้เกือบจะตาบอด เนื่องจากผลของเครื่องสำอางที่เข้าตาของเขาระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องหนึ่งในปี 2016 และนั่นก็ทำให้เขาสูญเสียการมองเห็นไปมากกว่า 85% เลยทีเดียว

12. Martha Mansfield

นักแสดงที่ได้รับผลจากคอสตูมหนักที่สุดในรายชื่อทั้งหมด เรื่องมันเกิดขึ้นในขณะที่ถ่ายทำ The Warrens of Virginia ในปี 1924

เธอสวมชุดที่มีวัสดุไวต่อไฟมากๆ และต้องเข้าฉากที่มีไฟเข้ามาเกี่ยวข้แง จนสุดท้ายชุดของเธอก็ติดไฟพร้อมกับถูกไฟคลอกไปทั้งตัว และเธอก็เสียชีวิตจากพิษบาดแผลในวันต่อมาที่โรงพยาบาล

ถึงแม้จะผ่านมากี่ยุคสมัยก็ตาม ชุดคอสตูมก็ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของวงการภาพยนตร์ อาจจะใช้ CGI เข้ามาช่วยบ้าง แต่ก็ยังไม่สามารถทดแทนได้

ที่มา https://www.ranker.com/list/deathly-costumes-and-makeup/isadora-teich?utm_source=facebook&utm_medium=post&pgid=144361577286&utm_campaign=deathly-costumes-and-makeup

9 ต.ค. 60 เวลา 04:33 5,449
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...