สาวมุสลิมใจรักคอสเพลย์ โชว์ให้โลกเห็นว่าเธอสามารถปรับเปลี่ยนให้ ‘ฮิญาบ’ เข้าได้กับทุกตัวละคร

http://www.catdumb.com/anyone-can-cosplay-if-you-want-044/

‘เพียงแค่คุณสวมฮิญาบ ก็ไม่ได้หมายความว่าคุณจะแต่งคอสเพลย์ไม่ได้’

คอสเพลย์อาจจะเป็นวัฒนธรรมที่เริ่มมาจากญี่ปุ่น แต่ในปัจจุบันมันกลายเป็นอะไรที่รู้จักและครอบคลุมไปทั้งโลกเรียบร้อบแล้ว จนไม่ว่าใครๆ ก็สามารถจะลุกขึ้นมาแต่งคอสเพลย์ได้ เช่นเดียวกับ Misa หญิงสาวชาวมาเลเซียวัย 21 ปี ทีนับถือศาสนาอิสลามคนนี้ ซึ่งถ้าเราพูดถึงศาสนาดังกล่าวเราก็จะรู้กันว่าสาวๆ ต้องสวมฮิญาบตลอดเวลา ฉะนั้นการคอสเพลย์จึงเป็นเรื่องที่ตัดออกทันที แต่เธอไม่ปล่อยให้มันมาเป็นอุปสรรคในความชอบของเธอ

เธอได้ทำให้ทุกคนเห็นว่า แม้จะสวมฮิญาบอยู่ก็สามารถคอสเพลย์และทำให้มันเข้ากันกันได้ โดยเธอโพสต์การคอสเพลย์ระหว่างสวมฮิญาบของเธอลงอินสตาแกรม โดยวิธีหลักๆ ในการคอสเพลย์ของเธอคือพยายามเลือกฮิญาบสีต่างๆ ให้เจ้ากับการคอสเพลย์ในตัวละครนั้นๆ

เป็นตัวละครจาก Attack on Titan ก็ยังได้

และด้วยการใช้ไอเดียดังกล่าว จึงทำให้ไอเดียในการคอสเพลย์นั้นเกิดขึ้นได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ไอเดียใหม่ๆ บังเกิดขึ้นมาเรื่อยๆ และมันก็ออกมาดูดีมากๆ ไม่ว่าเธอจะคอสเพลย์เป็นอะไรก็ตาม

ใช้ฮิญาบสีต่างๆ มาเป็นทรงผมของตัวละคร ถือเป็นหนึ่งในไอเดียที่น่าสนใจ

อย่างมิซากิจากนารูโตะที่ผมสีฟ้า เธอก็ใช้ฮิญาบสีฟ้าก็สามารถคอสเพลย์ได้ไม่ยากแล้ว

ถ้าตัวละครผมทำ ก็ใช้ฮิญาบดำ

นารูโตะก็เหมือนกัน ใช้ฮิญาบสีเหลืองมาเป็นผม เท่ไม่หยอก

ได้ลงหนังสือด้วยนะ ธรรมดาที่ไหน

เอาเป็นว่าถ้าใครชื่นชอบอยากจะติดตามเธอแล้วละก็ สามารถเข้าไปกดติดตามได้ที่อินสตาแกรมของเธอที่ miisa_mhc และสุดท้ายอย่าปล่อยให้อะไรมาปิดกั้นความชื่นชอบของคุณ ถ้าใจรักอะไรมันก็ไปด้วยกันได้!!

ที่มา https://en.rocketnews24.com/2017/09/29/hijab-cosplayer-wows-the-world-with-her-take-on-japanese-anime-characters%E3%80%90photos%E3%80%91/

 

1 ต.ค. 60 เวลา 04:33 1,514
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...