เปิด 5 ยุทโธปกรณ์โคตรแพงของกองทัพสหรัฐ ที่ยืนยันได้ว่านี่คือกองกำลังที่ไร้เทียมทานที่สุดในโลก!

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/09/27/topfive-expensive-us-toys/

พบกับ 5 ของเล่นแสนแพงของกองทัพสหรัฐฯ ที่พอเห็นราคาโดยประมาณแล้วแทบลมจับ เพราะมันแพงบรรลัย แต่ทั้งหมดนั้นทำให้เราเข้าใจว่าเพราะเหตุใดพวกเขาจึงได้รับการยกย่องว่าเป็นกองทัพที่เกรียงไกรที่สุดในโลก

แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ของเล่นทั้งหมดที่พวกเขา แต่เป็นบางส่วนที่เราคัดมานำเสนอ และคิดว่ามันโคตรเจ๋ง ถ้าพร้อมแล้วไปอ่านกันเลย

#5 Mine Resistant Ambush Protected (มูลค่าราว 16 ล้านบาทต่อคัน)

มันคือรถเกราะล้อยาง 4×4 และ 6×6 ตระกูล MRAP (Mine Resistant Ambush Protected) ที่ถูกออกแบบมาเพื่อทนต่อการซุ่มโจมตีด้วยทุ่นระเบิด เพื่อช่วยสนับสนุนกองทหารราบในการยึดพื้นที่ฝ่ายข้าศึกที่อาจมีทุ่นระเบิดซ่อนไว้อยู่

รถเกราะคันนี้ถูกสร้างเพื่อคำนึงถึงความปลอดภัยของกองทหารราบเป็นหลัก ตัวถังและโครงรถเป็นเกราะหนาที่สามารถป้องกันกระสุนและสะเก็ดระเบิดได้

นอกจากนี้มันยังถูกออกแบบเป็นรูปทรงตัววี (V-Shaped Hull) เพื่อเบี่ยงเบนแรงระเบิด และสามารถติดตั้งเครื่องยิงระเบิดปืนกลได้อีกด้วย

#4 Trident II Missiles (มูลค่าราว 1,200 ล้านบาทต่อลูก)

นี่คือขีปนาวุธที่ถูกติดตั้งในเรือดำน้ำชั้น Virginia Class ที่สามารถติดตั้งหัวรบนิวเคลียร์และสามารถยิงจากใต้น้ำมุ่งตรงสู่เป้าหมายภาคพื้นดินได้ไกลถึง 7,240 กิโลเมตร

ขีปนาวุธชนิดนี้สามารถเคลื่อนที่ด้วยความเร็ว 29,000 กิโลเมตร/ชั่วโมง และมันถูกนำร่องด้วยระบบจีพีเอสที่มีความแม่นยำสูง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้มันเป็นขีปนาวุธที่มีความเร็วและสามารถโจมตีเป้าหมายได้อย่างแม่นยำชนิดที่ข้าศึกแทบไม่มีเวลาได้เตรียมตัวรับมือเลยทีเดียว!

#3 Raptor F-22 (มูลค่าราว 5,000 ล้านบาทต่อลำ)

นี่คือเครื่องบินรบขับไล่ที่ทันสมัยที่สุดและสร้างด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุดของกองทัพสหรัฐฯ และได้รับการยกย่องว่ามันมีประสิทธิภาพในการครอบครองน่านฟ้าเป็นอันดับหนึ่งในขณะนี้

โดยมันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อทดแทนเครื่องบินรบแบบ F-15 รุ่นเก่า จุดเด่นของมันคือระบบเรดาร์ที่สามารถหลีกเลี่ยงการตรวจจับจากฝ่ายข้าศึก รวมถึงมีระบบขีปนาวุธที่ล้ำสมัย จึงทำให้มันสามารถตรวจจับอากาศยานฝ่ายข้าศึกและทำการล็อคเป้าหมายได้ก่อน

อย่างไรก็ตามด้วยค่าบำรุงรักษาที่สูง รวมไปถึงปัญหาด้านเทคนิคที่ส่งผลกระทบต่อนักบิน จึงทำให้มันถูกระงับสายการผลิต และถูกทดแทนด้วยเครื่องบินรบรุ่น F-35 ที่มีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าและรองรับภารกิจได้หลากหลายกว่า อย่างไรก็ตาม F-22 ยังคงถูกใช้เป็นกำลังสำคัญของกองทัพอากาศสหรัฐฯ ในภารกิจสำคัญเช่นกัน

#2 Virginia Class Submarines (มูลค่าราว 95,000 ล้านบาทต่อลำ)

อาจกล่าวได้ว่าเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ชั้น Virginia Class คือเรือดำน้ำที่ดีที่สุดของกองทัพเรือสหรัฐฯ ในเวลานี้ และกองทัพเรือสหรัฐฯ มีโครงการที่จะสร้างเพิ่มอีก 35 ลำในอนาคต

สิ่งที่น่าสนใจก็คือมันได้รับการพัฒนาระบบตรวจจับเรดาร์ เพื่อใช้ในภารกิจสำรวจใต้ทะเลลึกและใช้ในการสู้รบ นอกจากนี้มันยังได้รับการออกแบบด้วยการติดตั้งลำตัวเรือสองชั้น ทำให้มันสามารถอยู่ในระดับความลึกได้มากขึ้น โดยที่ลูกเรือสามารถทำหน้าที่ได้ตามปกติ จนกว่าอาหารและอากาศจะไม่เพียงพอ

#1 CVN-78 Class Aircraft Carrier (มูลค่าราว 585,000 ล้านบาทต่อลำ)

อาจเรียกได้ว่านี่คือกระดูกสันหลังและเขี้ยวเล็บใหม่ของกองทัพเรือสหรัฐฯ เรือบรรทุกเครื่องบิน USS Gerald R. Ford (CVN-78) คือเรือบรรทุกเครื่องบินขับเคลื่อนด้วยพลังนิวเคลียร์ลำใหม่ของกองทัพเรือสหรัฐฯ

โดยตั้งชื่อตามประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาคนที่ 38 อย่าง เจอรัลด์ อาร์. ฟอร์ด ที่เคยประจำการในกองทัพเรือสหรัฐฯ ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

เรือลำนี้พัฒนาต่อยอดจากเรือบรรทุกเครื่องบินชั้นนิมิตซ์ ที่มีระวางขับน้ำประมาณ 100,000 ตัน และบรรทุกเครื่องบินรบได้ถึง 90 ลำ อีกทั้งยังติดตั้งเทคโนโลยีช่วยสะท้อนของเรดาร์ และเพิ่งประจำการในปี 2017 โดยมีแผนการสร้างทั้งหมด 10 ลำ

ที่มา https://www.spokedark.tv/posts/topfive-expensive-us-toys/

28 ก.ย. 60 เวลา 04:31 2,743 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...