พบรถ “Willys Overland” จากปี 1915 แม้เวลาผ่านไปร้อยกว่าปีก็ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์

http://www.catdumb.com/willys-overland-from-1915/

เมื่อพูดถึง รถของ Willys Overland เชื่อเลยว่าหลายๆ คนคงไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อนใช่ไหม แต่เพื่อนๆ ก็คงจะคุ้นกับคำว่ารถ Jeep กันอยู่ และรู้ไหมว่าทั้งสองเนี่ยมันแตกต่างกันยังไงหว่า อันที่จริง รถ Jeep ก็มีต้นแบบมาจาก รถ Willys Overland มีต้นกำเนิดมาตั้งแต่ ปี 1915 ตอนแรกทางบริษัทได้ทดลองผลิตรถคันเล็กๆ เพื่อออกแบบมาเพื่อผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งปรากฏว่ามียอดขายถล่มทลายมากกว่า 80,000 คันเชียวล่ะ

จนกระทั่งสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง กองทัพอเมริกาต้องการรถยนต์เอนกประสงค์เพื่อมาใช้ในทางหาร โดยกำหนดไว้ว่า รถชนิดที่จะเอามาใช้งานจะต้องมีคันเล็ก ใช้งานสะดวก มีความคล่องตัว สามารถบรรทุกคนได้คันละ 3 คน ซึ่งทางบริษัทก็ได้ส่งต้นแบบรถไปให้กับทางกองทัพ และก็ได้รับการไว้วางใจให้ผลิตรถชนิดนี้ ต่อมารถชนิดนี้ถูกเรียกในชื่อว่ารถ Jeep นอกจากนี้บริษัท Willys Overland ก็ได้ผลิตรถ Jeep รุ่นอื่นๆ ออกมาขายอีกด้วย และได้รับความนิยมสุดๆ

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการค้นพบรถยนต์รุ่นแรกของ Willys Overland ในยุ้งฉางแห่งหนึ่ง ตัวรถมีสภาพดีมากถึงแม้เวลาจะผ่านมาถึง 100 กว่าปี

การค้นพบในครั้งนี้เผยให้เห็นคุณภาพของรถยนต์ที่ผลิตเมื่อ 100 กว่าปีก่อน ที่เวลาจะผ่านมานานแค่ไหนมันก็ยังอยู่ในสภาพดี โครงสร้างภายนอกที่แข็งแรง เครื่องยนต์ก็ยังดูแน่นเปรี๊ยะ ใช้เวลาซ่อมปัดฝุ่นนิดหน่อยก็สามารถนำมาขับได้สบาย

ซึ่งในปัจจุบันบริษัท Willy Overland ถูกเทคโอเวอร์และเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท American Motor Coporation ได้ทำการติดต่อขอซื้อรถคันนี้คืน เพื่อนำไปจัดแสดงโชว์ที่บริษัท

ที่มา https://www.thevintagenews.com/2017/05/22/a-real-story-from-the-south-australian-railways-folklore-bob-the-railway-dog/

 

#รถโบราณ
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
27 ก.ย. 60 เวลา 06:21 1,155
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...