10 ปริศนาเกี่ยวกับการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของบุคคลที่มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์

 

ในโลกนี้มีคนสูญหายจำนวนมาก และบางคนเราก็หาพบซึ่งนั่นโชคดีมากๆ แต่บางคนกลับกลายเป็นบุคคลที่หายสาบสูญไปตลอดกาล และนี่คือเรื่องราวปริศนาเกี่ยวกับการหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยของบุคคลที่มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์ จะน่าสนใจขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. Sean Flynn : เขาเป็นลูกชายของนักแสดงชื่อดังอย่าง Errol Flynn และนักร้องชื่อดัง Lili Damita เขาสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองด้วยการเป็นทหารไปรบในช่วงสงครามเวียดนาม แต่แล้วในปี 1970 ขณะที่ปฏิบัติงานในกัมพูชา เขาก็ถูกกองกำลังเวียดกงลักพาตัวไปและไม่มีใครเคยเห็นเขาอีกเลย

 

2. Oscar Zeta Acosta : หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่า Hunter S. Thompson เขาเป็นทั้งนักเขียนและนักกิจกรรมทางการเมือง และในปี 1974 เขาได้เดินทางไปเที่ยวเม็กซิโกหลังจากนั้นเขาก็ไม่เคยได้กลับมาอีกเลย

 

3. Theodosia Burr Alston : เป็นลูกสาวของอดีตรองประธานาธิบดี Aaron Burr โดยในปี 1812 เธอขึ้นเรือข้ามมหาสมุทรเพื่อที่จะกลับไปอยู่กับสามีของเธอในอังกฤษ แต่เรือกลับไม่เคยข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเลย และสิ่งที่เกิดขึ้นยังคงเป็นปริศนาจนถึงทุกวันนี้

 

4. Henry Hudson : เขาเป็นนักสำรวจที่มีชื่อเสียงโด่งดังและสร้างผลงานไว้มากมาย หนึ่งในนั้นคือแม่น้ำฮัดสันที่ตั้งชื่อตามชื่อของเขา แต่ในขณะที่เขาไปล่าสัตว์ทางตะวันออกเฉียงเหนือในปี 1610 แต่แล้วเรือของพวกเขาล่ม เขาจึงนั่งเรือชูชีพมาพร้อมกับลูกชายและลูกเรือ แต่น่าแปลกที่ไม่เคยมีใครได้พบพวกเขาอีกเลย

 

5. Solomon Northup : เป็นคนจรจัดในนิวยอร์ก และเมื่อต้นปี 1800 เขาถูกลักพาตัวและถูกขายไปเป็นทาส แต่ในที่สุดเขาก็เป็นอิสระและเขียนหนังสือเกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิตของเขาตลอดช่วง 12 ปีที่เขาเป็นทาส แต่แล้วในปี 1857 ในระหวางการบรรยายเขาก็หายตัวไปและไม่เคยกลับมาอีกเลย

 

6. Heinrich Muller : เขาทุ่มเทชีวิตให้กับนาซีเป็นอย่างมากในการบุกโปแลนด์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แต่แล้วในปี 1945 เขาก็หายตัวไปอย่างลึกลับ โดยเชื่อกันว่าเขาเสียชีวิตแล้ว แต่ CIA ทำการค้นศพของเขาแต่กลับไม่เจออะไรเลย

 

7. Harold Holt : เขาเป็นผู้นำของพรรคการเมืองอนุรักษ์นิยมชาวออสเตรเลีย และเขากลายเป็นนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียในปี 1966 - 1967 แต่แล้ววันหนึ่งเขาไปว่ายน้ำที่ชายหาดที่เขาชอบไป หลังจากนั้นเขาก็ไม่เคยได้กลับขึ้นฝั่งอีกเลย

 

8. Jimmy Hoffa : เป็นหัวหน้าแก๊งมอเตอไซต์ และถูกจับตัวเข้าคุกในข้อหาอาชญากรรมเมื่อปี 1967 แต่ได้รับอภัยโทษจากประธานาธิบดีริชาร์ด นิกสัน และเขาได้รับมอบหมายให้ไปพบกับสมาชิกอาชญากรรมอีกสองคนที่ร้านอาหาร แต่เขากลับไม่มีโอกาสได้กลับมาอีกเลย

 

9. Glenn Miller : ในช่วงปี 1930 - 1940 เขาเป็นส่วนหนึ่งของวงดนตรีชื่อ Big Band แต่แล้วในปี 1944 เขาก็เข้าร่วมกองทัพอากาศและขึ้นเครื่องบินมุ่งหน้าไปยังฝรั่งเศส แต่น่าเศร้าที่เครื่องบินหายไปบริเวณช่องแคบอังกฤษ และไม่มีใครเห็นเขาอีกเลย

 

10. Amelia Earhart : เป็นกรณีคนหายที่โด่งดังที่สุดเท่าที่เคยบันทึกไว้ โดยเธอพยายามจะแล่นเรือไปรอบโลกด้วยเครื่องบิน แต่คาดว่าเธอน่าจะล้มเหลว แต่ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่และมันยังคงเป็นปริศนาจนทุกวันนี้

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...