9 สิ่งแปลกประหลาดที่แพทย์เคยผ่าตัดออกมาจากตัวคนไข้

ด้วยการใช้ชีวตที่แตกต่างกันทำให้คนเราป่วยแตกต่างกันออกไป และนี่เป็นสิ่งแปลกประหลาดที่แพทย์เคยผ่าตัดเอาออกมาจากตัวคนไข้ แต่ละอย่างนั้นทั้งแปลกและน่าทึ่งมากเลยทีเดียว ไม่เช่อว่ามันจะเข้าไปอยู่ในร่างกายคนได้ แถมยังอันตรายมากอีกด้วย

 

1. ศัลยแพทย์ในโรงพยาบาล Guanji ที่ประเทศจีนใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมงในการเอาหินกว่า 200 ก้อนออกจากถุงน้ำดีและตับ 
โดยผู้ป่วยเป็นหญิงวัย 45 ปี เธอไปโรงพยาบาลด้วยอาการปวดที่ช่องท้องมานานกว่า 10 ปี และเมื่อเธอมาโรงพยาบาลก็พบว่ามีก้อนหินหลายก้อนอยู่ในถุงน้ำดีและตับ แพทย์จึงแนะนำให้เธอผ่าตัดเอาออกมาทันที 

 

2. หญิงวัย 67 มีคอนแทคเลนส์อยู่ในดวงตาข้างเดียวกว่า 27 ชิ้น ที่สำคัญมันค้างอยู่ภายในดวงตาของเธอมานานกว่า 35 ปีแล้วด้วย หลังๆ มาเธอรู้สึกตามัวมองไม่เห็นจึงมาหาหมอเพื่อรักษาต้อกระจกตา แต่กลับได้ผ่าตัดเอาคอนแทคเลนส์ออกก่อน

 

3. มีดกว่า 40 เล่มในท้องของชายวัย 42 ปี

 

4. หญิงวัย 50 ปีคนหนึ่งมีเห็ดงอกออมาจากกระเพาะอาหารของเธอ โดยแพทย์ตรวจพบว่าเธอมีเชื้อราติดอยู่ที่ลำไส้

 

5. ชายอายุ 45 ปีเอาปลาที่เขาเลี้ยงไว้ในบ่อใส่เข้าไปในทวารหนักของตัวขณะที่กำลังมึนเมา และปลาได้ทะลุผ่านลำไส้จนทำให้เขามีอาการปวดท้องอย่างหนักจนต้องรีบมาโรงพยาบาล

 

6. หมอในประเทศอินเดียเอาแมลงสาบออกจากกะโหลกศีรษะของผู้หญิงคนหนึ่ง โดยคาดว่าแมลงสาบน่าจะเข้าไปทางรูจมูกของเธอในช่วงที่เธอหลับอยู่

 

7. เด็กสาวที่ชอบกินผมตัวเองเล่นมานานหลายปี แต่แล้ววันหนึ่งน้ำหนักของเธอก็ลดลง และเมื่อทำการเอ็กซเรย์ก็พบว่ามีผมอยู่ในท้องของเธอมากกว่า 80% ของกระเพาะอาหาร

 

8. ชายวัย 20 ปีมีปอกปากกาติดอยู่ในปอด โดยคาดว่ามันน่าจะติดอยู่ในปอดของเขามานานแล้วตั้งแต่ตอนเด็ก เพราะเขามีนิสัยชอบสูดดมปอกปากกาและนี่เป็นสาเหตุที่ทำให้เขาทุกข์ทรมานกับอาการไอมาตลอด

 

9. กรรไกรผ่าตัดในท้องของชายเวียดนามคนหนึ่ง ซึ่งอยู่ในนั้นมานานกว่า 18 ปีแล้ว

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...