คุณตาที่รักม้ามาทั้งชีวิต ได้เจอกับม้าเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่คุณตาจะจากโลกนี้ไป

http://www.kidjarak.com/seeing-horse-dying-wish/

เมื่อสัตว์ที่เขารักมาตลอดชีวิตมาเยี่ยมเขา Patrick Saunders ก็กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง Patrick เป็นคนไข้ที่ North Devon Hospice บ้านพักผู้ป่วยใกล้เสียชีวิตที่สหราชอาณาจักร ที่นี่พยาบาลรู้ว่าเขาชอบม้ามาตลอดชีวิตตั้งแต่เขายังเด็ก ถึงแม้ว่าเขาจะต้องนอนติดเตียงในปีหลังๆ แต่หัวใจและจิตวิญญาณของ Patrick ไม่เคยห่างไปจากความทรงจำแห่งความสุขที่เขามีต่อสัตว์ที่เขารัก

และในระหว่างวาระสุดท้ายของเขา เขาก็ได้มีความทรงจำใหม่ เมื่อมีม้ามาหาเขา

พยาบาลรู้ว่า Patrick จะอยู่ได้อีกไม่นาน ก็เลยพาสิ่งที่พิเศษมาเยี่ยมเขา พวกเขาติดต่อ North Devon Equine Rescue Centre เพื่อจะขอลูกม้ามา เมื่อ Ann Sims ผู้ก่อตั้งกลุ่มช่วยเหลือนี้รู้เรื่อง Patrick เธอก็เลยตอบตกลงในทันที แล้วเธอก็ยังมีไอเดียที่ดีกว่าด้วย

“ฉันบอกว่า ถ้าเขาชอบม้าจริงๆ เขาต้องอยากเห็นม้าของจริง ฉันก็เลยเอา Victor ไป” Sim บอก “ความปรารถนาครั้งสุดท้ายของ Patrick คือเขาอยากเห็นม้าอีกครั้ง”

นี่เป็นทางเลือกที่ถูกต้อง Patrick ถูกเข็นเตียงมาที่ด้านหน้าบ้านพัก ใบหน้าของเขาสดใสขึ้นเมื่อเห็น Victor อยู่ข้างหน้าเขา

“เขายิ้ม ที่นี่ดูสดใสขึ้น Patrick ซาบซึ้งมาก” Sim บอก “เขาลืมความกังวลทุกอย่างเพราะการมาเยี่ยมของ Victor นี่เป็นประสบการณ์ที่ดีที่เต็มไปด้วยความทรงจำที่สวยงามสำหรับครอบครัวของเขา”

Patrick ซึ่งเจอความยากลำบาก ได้กลับไปเป็นตัวเองอีกครั้ง

Patrick ลูบ Victor และเอาแครอทให้มันกิน การกระทำเล็กๆ น้อยๆ แต่มีความหมายทำให้เขาจิตใจงสบ ตัวม้าเองก็ดูเหมือนจะรู้สึกได้ถึงช่วงเวลาพิเศษสำหรับเขา

“Victor ยืนนิ่งและยอมรับทุกอย่างที่เกิดขึ้นรอบตัวมัน” Sim บอก “มันรู้ว่ามันกำลังทำสิ่งที่ดี”

ในที่สุดการมาเยี่ยมก็สิ้นสุดลง เมื่อ Patrick โบกมืออำลา ก็ดูเหมือนเขาพร้อมกับการผจญภัยครั้งต่อไปด้วยหัวใจที่เต็มเปี่ยมด้วยความสุข และจากนั้นเขาก็เป็นเช่นนั้น

3 วันหลังจากที่ Victor มาเยี่ยม Patrick ก็จากไป ถึงเขาจะจากไปแล้ว แต่เขาก็ทิ้งสิ่งที่ไม่มีวันลืมเอาไว้ นั่นคือการพิสูจน์ว่าสัตว์สามารถให้การรักษาและช่วยปลอบใจคนที่รักมันได้

“เสียงหัวเราะและรอยยิ้มของเขาจะอยู่กับฉันไปตลอด” Sim บอก “Patrick ไม่แสดงความเศร้าเลย และทำให้เราทุกคนยิ้มได้ด้วยความภาคภูมิใจ”

ที่มา https://www.thedodo.com/close-to-home/dying-man-last-wish-horse-visit?utm_source=facebook&utm_medium=social&utm_campaign=dodo

 

9 ก.ย. 60 เวลา 16:40 977
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...