11 สุดยอดสิ่งอำนวยความสะดวกใน “หอพักมหาวิทยาลัยต่างประเทศ” ทำเอาเราอิจฉาตาร้อน

ในช่วงชีวิตนักศึกษาเราทุกคนน่าจะต้องเคยผ่านชีวิตเด็กหอ โดยเฉพาะหอภายในมหาวิทยาลัยที่ทุกคนต้องผ่านมากันเกือบทุกคน

โดยทั่วไปหอในมหาวิทยาลัยบ้านเราก็จะมีเพียงสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐานได้แก่ ห้องน้ำ ห้องนั่งเล่นที่เป็นแบบรวมหรือห้องบริการคอมพิวเตอร์ แต่รู้ไหมคะว่ามหาวิทยาลัยต่างประเทศนั้น มีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายจนทำเราอิจฉาตาร้อนได้เลยล่ะค่ะ

 

1. หอพักที่มีระเบียงและห้องอ่านหนังสือในตัว

หอพักในมหาวิทยาลัย Scripps College มีนักศึกษาพักอาศัยอยู่ 70-150 ค นและยังมีห้องอ่านหนังสือที่ชั้น 2 สำหรับนักศึกษา นอกจากนี้ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นหอที่ดีที่สุดในปีนี้ โดยอ้างอิงจากการจัดอันดับของ Princeton Review อีกด้วย

 

2. ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ ห้องครัวและสถานที่ชุมนุม

หอพักแห่งนี้อยู่ในมหาวิทยาลัย Washington มีทั้งหมด 23 ห้อง โดยทุกห้องได้ติดตั้งเตียงเพื่อสุขภาพอย่าง TempurPedic ไว้สำหรับนักศึกษา อีกทั้งยังมีบริการซักรีด ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ ห้องครัวและสถานที่ไว้ชุมนุมถือว่าเป็นหอที่สะดวกสบายมากๆ

 

3. หอพักแห่งนี้แจก Amazon Echo Dot ให้นักศึกษาทุกคน

หอพักนี้อยู่ในมหาวิทยาลัย Arizona State นอกจากจะมี Amazon Echo Dot เป็นเครื่องอำนวยความสะดวกและผู้ช่วยส่วนตัวแจกให้นักศึกษาแล้ว ที่นี่ยังมีห้อง eSpace ที่เป็นศูนย์บริการมัลติมีเดียสำหรับนักศึกษาไว้ให้บริการอีกด้วย

 

4. ห้องบอลที่มหาวิทยาลัย MIT

ห้องบอลของที่นีมีไว้ให้นักศึกษาได้เล่นเพื่อเป็นการผ่อนคลาย

 

5. หอพักที่ถอดแบบมาจากโรงเรียนฮอกวอตส์ ในเรื่องแฮรี่พอตเตอร์

ระบบของที่นี่จะเลียนแบบมาจากโรงเรียนฮอกวอตส์ ที่จะทำให้คุณสนุกไปกับการร้องคาราโอเกะยามค่ำคืน รวมทั้งกีฬา Broom Ball และประเพณีล่าสัตว์

 

6. ศูนย์ภาษาในหอพักมหาวิทยาลัย

นักศึกษาในหอพักแห่งนี้ต้องลงเรียนภาษาอย่างน้อย 1 ภาษาจากทั้งหมด 6 ภาษา ได้แก่จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น รัสเซียหรือสเปน ซึ่งจะทำให้นักศึกษาได้สัมผัสบรรยากาศของวัฒนธรรมต่างชาติได้โดยไม่ต้องไปต่างประเทศ เป็นการบังคับให้เพิ่มพูนความรู้อีกทางหนึ่ง

 

7. สระว่ายน้ำส่วนตัวสำหรับนักศึกษา

ที่หอพักแห่งนี้มีทั้งสระว่ายน้ำ ห้องสปา ห้องนั่งเล่นและห้องน้ำส่วนตัวไว้สำหรับนักศึกษาโดยเฉพาะ

 

8. หอพักที่ติดตั้งเซ็นเซอร์ตรวจจับออกซิเจน

มหาวิทยาลัย Boston ประกอบด้วยสิ่งที่อำนวยความสะดวกที่หรูหราและทันสมัยรวมทั้งยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับออกซิเจนเพื่อช่วยในการระบายอากาศ และสร้างคุณภาพอากาศที่ดีที่สุดให้นักศึกษาด้วย

 

9. หอพักที่เป็นแหล่งประวัติศาสตร์อันเก่าแก่

หอพักแห่งนี้ถือเป็นหอที่เก่าแก่ที่สุดในมหาวิทยาลัยโดยก่อตั้งตั้งแต่ปี 1710 เป็นแหล่งประวัติศาสตร์ที่ยังหลงเหลือร่องรอยของสงครามการล่าอาณานิคมโดยเห็นได้จากการร่องรอยของทางลับที่ถูกสร้างไว้ใต้บันไดของหอพัก

 

10. ร้านอาหารชั้นยอดภายในมหาวิทยาลัย

มหาวิทยาลัย Michigan มีร้านอาหารชั้นยอดที่อยู่ในระดับ Gold Class ซึ่งได้รับการรับรองจาก The National Association of College and University Food Services ในปี 2015 เพราะฉะนั้นนักศึกษามั่นใจได้เลยว่าจะได้กินอาหารรสเลิศแน่ๆ

 

11. อพาร์ทเมนท์นักศึกษา Loyola University of Maryland

หอพักแห่งนี้ตกแต่งให้ออกมาเหมือนกับอพาร์ทเมนต์ ที่มาพร้อมความหรูหรา อีกทั้งยังมีห้องน้ำและห้องครัวไว้อำนวยความสะดวกในตัว นักศึกษาจะได้ทำกับข้าวแบบจัดเต็มนั่นเอง

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับสิ่งอำนวยความสะดวกภายในหอพักมหาวิทยาลัยที่เรานำมาให้ทุกคนได้ชมกัน ถ้ามีที่มหาวิทยาลัยในบ้านเราบ้างก็คงจะดีมากเลย ว่าไหมคะ

ขอบคุณที่มา:http://www.scholarship.in.th/11-college-dorms-with-awesome-amenities/

ที่มา: businessinsider

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...