ย้อนรอย 5 เหตุการณ์แห่งความตายที่บ่อน้ำร้อนของ “อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน”

read:http://www.wtfintheworld.com/2017/08/19/5-accident-of-yellowstone-national-park/

อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (Yellowstone National Park) เป็นอุทยานแห่งแรกของโลกและของสหรัฐอเมริกา ตั้งอยู่ในเขตติดต่อ 3 รัฐได้แก่ ไวโอมิง มอนแทนา และไอดาโฮ

ภายในอุทยานประกอบไปด้วยที่ราบสูงและภูเขาสูงมีหน้าผาชัน และทะเลสาบ เยลโลว์สโตนเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีบ่อน้ำร้อน และน้ำพุร้อน มากกว่า 10,000 แห่ง และ 250 แห่งเป็นบ่อน้ำพุร้อน (เป็นแมกมาใต้ดินที่พุ่งออกมา) และน้ำพุร้อนที่สำคัญคือ น้ำพุร้อนโอลด์เฟทฟุล ซึ่งมีน้ำพุร้อนพุ่งออกมาทุกๆ 33 และ 93 นาที โดยไม่เปลี่ยนแปลงเลยตลอดระยะเวลา 100 ปีที่ผ่านมา

โดยตั้งแต่ปี ค.ศ.1890 จนถึงปัจจุบัน มีผู้เสียชีวิตจากการตกลงไปในบ่อน้ำร้อนแล้วกว่า 22 ราย ซึ่งถือว่าโชคดีมากๆ ที่ไม่มีนักท่องเที่ยวชาวไทยในคลิปดังกล่าวได้รับอันตรายจากการฝ่าฝืนเข้าไปใกล้บ่อน้ำร้อนในครั้งนี้

เนื่องจากอุทยานแห่งชาติแห่งนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมและก็มีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มที่ไม่ทำตามกฎและกติกาของอุทยานจนเกิดเป็นเหตุสยองขึ้น โดยตั้งแต่ปี ค.ศ.1890 จนถึงปัจจุบัน มีผู้เสียชีวิตจากการตกลงไปในบ่อน้ำร้อนแล้วกว่า 22 ราย นี่คือ 5 เหตุการณ์แห่งความตายที่บ่อน้ำร้อนของ “อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน”

#1 ปี 1890

เด็กหญิง James Joseph Stumbo วัย 7 ขวบ จากรัฐมอนแทนา ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นเหยื่อรายแรกที่ต้องสังเวยชีวิตให้แก่บ่อน้ำร้อนที่อุทยานแห่งนี้

#2 ปี 1970

Andy Hecht หนูน้อยวัย 9 ขวบ จากวิลเลียมส์วิลล์ นครนิวยอร์ก ได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนกับครอบครัว แต่ก็ต้องจบชีวิตลงเนื่องจากเด็กชายรายนี้ได้เดินสะดุดและลื่นลงไปในบ่อน้ำร้อน โดยเด็กชายแอนดี้ได้พยายามเอาชีวิตรอดด้วยการว่ายน้ำอยู 2-3 ครั้ง ก่อนจมลงไปในบ่อต่อหน้าต่อตาพ่อแม่ ซึ่งเป็นภาพที่น่าสยดสยองเป็นอย่างมาก

#3 ปี 1981

David Allen Kirwan วัยรุ่นชายชาวสหรัฐฯ วัย 24 ปี จากรัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งราย จากการตกลงไปที่บ่อน้ำร้อนที่อยู่ในอุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน เนื่องจากเจ้าตัวกระโดดลงไปในน้ำที่อุณหภูมิสูงกว่า 202 องศาเซลเซียส เพื่อพยายามช่วยสุนัขของเพื่อนที่ตกลงไปในบ่อน้ำร้อน สุดท้ายก็เสียชีวิตทั้งคนทั้งสุนัข

#4 ปี 2000 วันที่ 21 ส.ค.

Sara Hulphers หญิงสาววัย 20 ปีและเพื่อนร่วมงานอีก 2 คนได้เดินทางไปว่ายน้ำที่ Firehole River ซึ่งขากลับพวกเขาทั้ง 3 คนไม่มีไฟฉายสักกระบอก โดยทั้งหมดได้กระโดดข้ามไปอีกฝั่ง เพราะคิดว่าบริเวณที่ยืนอยู่นั้นเป็นลำธารตื้นๆ แต่จริงๆ แล้วมันคือบ่อน้ำร้อน Cavern Spring Hulphers ที่ลึกว่า 10 ฟุต

โดย Sara Hulphers ต้องจบชีวิตลงที่ที่บ่อน้ำร้อนใต้พิภพแห่งนี้ ส่วนเพื่อนร่วมงานอีก 2 คนตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอดมาได้ แต่ก็ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลอยู่หลายเดือน เนื่องจากมีแผลไหม้ในระดับที่ 3 กว่าร้อยละ 90 ของร่างกาย

#5 ปี 2016 วันที่ 7 มิ.ย.

Colin Nathaniel Scott นักศึกษาวัย 23 ปี จากรัฐโอเรกอน ได้จบชีวิตลงที่อุทยานแห่งนี้ เนื่องจากเจ้าตัวพยายามที่จะวัดอุณหภูมิของน้ำในบ่อน้ำร้อน Norris Geyser

แต่โชคร้ายเมื่อเจ้าตัวดันลื่นและตกลงไปในบ่อน้ำร้อนที่เต็มไปด้วยกรดซัลฟิวริกและมีอุณหภูมิสูง ทำให้ชายรายนี้แทบจะเสียชีวิตในทันที ก่อนที่วันถัดมาร่างจะละลายจนไม่เหลือซากใดๆ ทั้งสิ้น

โดยทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียง 5 เหตุการณ์ที่มีผู้เสียชีวิตจาก 22 รายเท่านั้น และยังไม่นับอุบัติเหตุต่างๆ ที่ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส อย่างเช่นเหตุการณ์ที่เด็กชายวัย 13 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่ข้อเท้า เนื่องจากถูกน้ำร้อนลวกขณะที่พ่อของตนกำลังอุ้มผ่านบ่อน้ำในอุทยานเป็นต้น

ดังนั้นเราคงไม่ต้องบอกว่าแม้อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตนจะสวยงามน่าหลงใหลเพียงใด แต่ก็ซ่อนอันตรายไว้มากมาย และจากเหตุการณ์ตัวอย่างที่กล่าวมาทั้งหมด คงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดว่าเพราะอะไรเราจึงควรปฏิบัติตามคำเตือนตามป้ายต่างๆ ที่ติดไว้ตามอุทยานแห่งนี้อย่างเคร่งครัด

ทีมา https://www.spokedark.tv/posts/history-deaths-yellowstones/

7 ก.ย. 60 เวลา 07:38 1,744
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...