12 ข้อเท็จจริงที่เราเชื่อมาทั้งชีวิตแต่มันกลับไม่ได้เป็นแบบที่เราคิดเลย

มีข้อเท็จจริงมากมายที่หลายคนเชื่อมาตลอดว่ามันคือความจริง เหมือนกับข้อเท็จจริงน่าทึ่งเหล่านี้ที่หลายคนเชื่อว่ามันคือเรื่องจริงมากทั้งชีวิต แต่แท้จริงแล้วมันกลับตรงกันข้ามกับความเป็นจริงมาก รู้แล้วคุณต้องอึ้งแน่นอน แต่มันก็ทำให้คุณกลับมาเข้าใจสิ่งต่างๆ ได้ถูกต้อง

 

1. กอริลล่าทำรัง
พวกมันสร้างรังไว้สำหรับนอนบนพื้นหรือบนต้นไม้โดยขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่อยู่อาศัยของพวกมัน

 

2. โฆษณาน้ำมันเครื่องใช้ขี้ผึ้งแทนน้ำมัน
นอกจากนี้โฆษณาไอศกรีมยังใช้มันฝรั่งบดแทนอีกด้วยเพื่อให้มันดูน่าสนใจมากขึ้น และกาวมักถูกนำมาใช้แทนนม นอกจากนี้แฮมเบอร์เกอร์ยังเคลือบด้วยน้ำยาขัดรองเท้าอีกด้วย

 

3. แครอทจิ๋วเป็นแครอทที่ถูกตัดให้มีชิ้นเล็ก
มันเป็นความคิดของชาวไร่แครอทในแคลิฟอร์เนีย โดยในปี 1986 พวกเขาพยายามที่จะแก้ปัญหาแครอทเน่าและผลผลิตแครอทที่ไม่สมบูรณ์ ดังนั้นจึงมีการคิดค้นทำแครอทจิ๋ว

 

4. นกกระจอกเทศไม่ได้ฝังหัวของมันไว้ในทราย
แท้จริงแล้วมันเป็นเพียงแสงและเงาในช่วงที่นกกระจอกเทศพุ่งหัวลงไปกินอาหารบนพื้นจนทำให้ดูเหมือนกับว่าหัวของมันถูกฝังอยู่ในทะเลทราย

 

5. อียิปต์ไม่ใช่ประเทศที่มีปิระมิดมากที่สุดในโลก
นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า ปิระมิดส่วนใหญ่ในโลกตั้งอยู่ในซูดานและมันมีจำนวนมากกว่าปิระมิดในอียิปต์ถึงสองเท่า เกือบ 255 ปิระมิดเลยทีเดียว

 

6. แอปเปิ้ลไม่ได้ตกใส่หัวของไอแซก นิวตัน
ตามความเป็นจริงแล้วไม่มีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่าแอปเปิ้ลตกลงมาใส่หัวของไอแซก นิวตัน แต่คาดกันว่าเขาน่าจะนั่งสังเกตการณ์ดูว่าแอปเปิ้ลตกลงมาที่พื้นได้อย่างไร...?

 

7. ไม่มีเหรียญทองโอลิมปิค
ครั้งสุดท้ายที่มีเหรียญทองของจริงคือปี 1912 ตั้งแต่นั้นมาก็มีเพียงเหรียญเงิน และเหรียญทองที่ทำจากเงินแต่มีน้ำหนักทองเพียง 1% ของน้ำหนักเงินทั้งหมด

 

8. หนูไม่ชอบชีส
การศึกษาใหม่พบว่า หนูชอบสิ่งงที่มีปริมาณน้ำตาลมากเช่น ธัญพืชและผลไม้ ดังนั้นชีสจึงเป็นสิ่งที่ไม่ไได้เข้ากับธรรมชาติของพวกมันเลย

 

9. เทศกาลเบียร์
เทศกาลเบียร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 1810 แต่คนไม่ชอบอากาศในเดือนกันยายนทำให้วันที่จัดเทศกาลเปลี่ยนแปลงไป

 

10. เครื่องปั๊มหัวใจไม่สามารถทำให้หัวใจกลับมาทำงานใหม่ได้
เมื่อหัวใจสูบฉีดอย่างไม่สม่ำเสมอหรือเร็วเกินไป เครื่องปั๊มหัวใจจะถูกนำมาใช้ในการแก้ไขจังหวะการเต้นของหัวใจ แต่ถ้าหัวใจหยุดเต้นจะต้องทำการนวดหัวใจหรือทำ CPR ทันทีเพื่อให้หัวใจกลับมาเต้นใหม่อีกครั้ง

 

11. เพนกวินมีหัวเข่า
ด้วยความที่นกเพนกวินมีขนหนาทำให้หลายคนไม่เคยเห็นว่านกเพนกวินมีหัวเข่า และมันทำให้นกเพนกวินยืนตรงบนบกได้นั่นเอง

 

12. เส้นสีเหลืองบนถนนเกิดจากการใช้เทปไม่ใช่พ่นสี
เนื่องจากพลาสติกพอลิเมอร์มีอายุการใช้งานนานกว่าสี 2 - 3 เท่าเลยทีเดียว แถมยังทำได้ง่ายอีกด้วย นี่ตึงเป็นเหตุผลที่เทปถูกนำมาใช้แทนสี แต่หลายคนกลับคิดเสมอว่าเขาเอาสีมาพ่น

 

และถ้าคุณอิจฉาหญ้าของเพื่อนบ้านที่เขียวขจีสวยงาม ลองชมภาพนี้แล้วคุณจะเปลี่ยนใจ....!!

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...