5 กฎหมายอินเดียที่แปลกประหลาดสุดๆ

http://zpore.com/india-laws-weird/

เรื่องขำขันแดนภารตะ กับ 5 กฎหมายอินเดียที่แปลกประหลาดที่สุด…บอกไว้ก่อนใครอยากเป็นตำรวจจราจรต้องยิ้มสวยนะ เพื่อ!?

1. การทำอัตวินิบาตกรรม

ที่อินเดีย การทำอัตวินิบาตกรรมนั้นไม่ใช่เรื่องผิดกฏหมาย ใคร ๆ ก็ทำได้ อ่าว!? ยังไงเนี่ย? คือยังงี้ ที่อินเดียมีเงื่อนไขเพียงอย่างเดียวก็คือ “หากใครคิดสั้นอยากปลิดชีพตัวเองก็ทำไป แต่ถ้ารอดต้องรับโทษหนักโทษฐานไม่รักชีวิต ไม่คิดถึงครอบครัว”

2. ลูกคนที่สาม

ไม่ใช่แค่ประเทศจีนเท่านั้นที่ทางการออกกฏหมายควบคุมการมีบุตร ที่อินเดียเองก็มีกฏหมายควบคุมเช่นเดียวกัน ที่แคว้นเคลารา ทางภาคใต้ของอินเดีย มีกฏหมายห้ามคู่สามีภรรยามีบุตรธิดาเกิน 2 คน หากครอบครัวใดมีบุตรธิดาเกินจากนี้จะต้องเสียค่าปรับ 1,000 รูปี (ราว 530 บาท) ให้กับทางรัฐบาลทันที

3. ตำรวจจราจรยิ้มสวย

ที่อินเดีย ใครก็ตามที่อยากสมัครเป็นตำรวจจราจรขับมอเตอร์ไซค์สอดส่องความเรียบร้อยตามท้องถนน คุณต้องมีสุขภาพฟันที่ดี ยิ้มสวย เพื่อเป็นหน้าเป็นตาให้กับทางรัฐบาลและความน่าเชื่อถือของตัวคุณเอง

4. กฎหมายควบคุมนักดื่ม

อย่างที่ทราบกันดีว่าหลาย ๆ ประเทศ มีกฎหมายควบคุมและป้องกันไม่ให้วัยรุ่นอายุต่ำกว่า 18 ปี ดื่มเครื่องดื่มมึนเมา แต่ในหลายเมืองของประเทศอินเดียนั้นพบว่าพวกเขานั้นแหวกแนวกว่าใคร นั่นคือ ห้ามบุคคลอายุต่ำกว่า 25 ปี ดื่มเครื่องดื่มมึนเมา

5. กฎหมายโทรเลข

โทรเลขเป็นเทคโนโลยีเก่าที่เลิกใช้ไปแล้วในปัจจุบัน เช่นเดียวกับที่อินเดีย ซึ่งมี่เทคโนโลยีสื่อสารใหม่ ๆ เข้ามาแทนที แต่อินเดียยังมีกฎหมายควบคุมการใช้โทรเลข ที่ถูกร่างสมัยที่ยังเป็นอาณานิคมของอังกฤษมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1885

ที่มา https://www.spokedark.tv/articles/topfive-india-laws/

24 ส.ค. 60 เวลา 05:00 1,623 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...