13 สิ่งประดิษฐ์ที่เปลี่ยนชีวิตคุณได้ แต่คุณกลับไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันมีอยู่จริง

โลกหมุนไปรวดเร็วมากกว่าที่คคุณคาดคิด และในแต่ละวันก็มีสิ่งประดิษฐ์มากมายเกิดขึ้น แต่เรากลับรู้จักมันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และนี่คือสิ่งประดิษฐ์ที่สามารถเปลีี่ยนชีวิตคุณได้ แต่คุณกลับไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามันมีอยู่จริงบนโลก

 

1. นิ้วหัวแม่มือเทียม
มันเป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ถูกคิดค้นโดยศิษย์เก่าของวิทยาลัยศิลปศาสตร์ แต่มันไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาทดแทน แต่สร้างขึ้นมาเพื่อขยายความสามารถของมนุษย์ มันมีเซ็นเซอร์ติดตั้งไว้ที่ข้อมือทำให้สามารถเล่นกีต้าร์หรือจับวัตถุต่างๆ ได้ง่ายขึ้น

 

2. Paqsule
เป็นกระเป๋าไม่ธรรมดาเพียงแค่กดปุ่มก็สามารถฆ่าเชื้อโรคและกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ด้วยแสงอัลตราไวโอเลตและโอโซน ทั้งยังสามารถควบคุมกระเป๋าได้ด้วยยระบบ iOS / Android อีกด้วย และยังมีคุณสมบบัติพิเศษมากมายอีกกว่า 20 แบบด้วยกัน

 

3. เครื่องเดินออกกำลังกายในน้ำ
Water Walker and Spa เป็นสิ่งประดิษฐ์ที่ผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายแบบลู่วิ่งและแอโรบิกในน้ำ ทั้งยังสามารถนำไปติดตั้งที่ย้านได้อีกด้วย

 

 

4. Amabrush
มันเป็นแปรงสีฟันที่ช่วนให้ฟันของคุณสะอาดได้ภายใน 10 วินาที แปรงสีฟันทำขึ้นมาจากซิลิโคน ทั้งยังมีระบบสั่นสะเทือนและแคปซูลยาสีฟันที่ช่วยฆ่าเชื้อโรค โดยมีราคาชิ้นละ 90 ยูโร

 

5. กระเป๋าสะพายหลังไม่มีซิปป้องกันการโจรกรรม
Anti-Theft เป็นกระเป๋าสะพายหลังที่ช่วยป้องกันการโจรกรรมได้ เพราะมันเป็นกระเป๋าแบบซ่อนซิปและมีกระเป๋าลับซ่อนอยู่ภายใน ทั้งยังทำมาจากผ้ากันน้ำพิเศษ นอกจากนี้ยังมีสายชาร์ต USB อีกด้วย

 

 

6. Airing Micro-CPAP
เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อรับมือกับภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ ทั้งยังมีขนาดเล็กกะทัดรัด ช่วยสร้างอากาศทำให้ผู้ป่วยหายใจได้อย่างสม่ำเสมอและไม่หยุดหายใจขณะนอนหลับอีกด้วย

 

7. Polarseal
เป็นเสื้อกันหนาวที่มีน้ำหนักเบา กันน้ำ และระบายอากาศได้ดี แถมยังมีปุ่นควบคุมการระบายอากาศอีกด้วย เหมาะสำหรับนักวิ่ง นักสกี และการเดิน

 

8. กล้องทันตกรรม MTG 
ช่วยวิจัยภาวะฟัน ทั้งยังประหยัดเวลาในการไปหาหมอฟันอีกด้วย เพียงแค่คุณถ่ายภาพมันและส่งไปให้ทันตแพทย์ผ่านแอพพลิเคชั่น แพทยืก็จะบอกคุณว่าควรไปหาหมอหรือไม่...?

 

9. Story Levitating Timepiece
เป็นนาฬิกาลอยได้ที่สามารถใช้มือหมุนได้ แถมยังกำหนดเวลาได้นานกว่า 5 ปีเลยทีเดียว

 

10. Spray-on Fabric
เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้คุณพ่นสีและผ้าฝ้ายออกจากกระป๋องได้ และหลังจากมันแข็งตัวมันก็จะเปลี่ยนเป็นเสื้อผ้าที่สามารถสวมใส่ได้เหมือนเสื้อผ้าปกติ

 

11. Vitastiq
เป็นนวัตกรรมที่จับคู่กับแอพพลิเคชั่นบนมือถือ ช่วยวัดระดับวิตามินและเกลือเเร่ในร่างกายได้

 

12. Color Rings
เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้คุณสามารถพูดคุยทางโทรศัพท์ได้อย่างสะดวกสบาย โดยสวมแหวนไว้ที่นิ้วโป้งและนิ้วก้อยซึ่งทำหน้าที่เป็นหูฟังและไมโครโฟน

 

13. ปากมนุษย์สังเคราะห์
คิดค้นขึ้นโดยวิศวกรชาวญี่ปุ่นเพื่อเลียนแบบโครงสร้างอวัยวะปากของมนุษย์ เพื่อเลียนแบบการพูดและการออกเสียง 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...