แกะรอยคดี "ลักพาตัว" เมื่อพวกเธอถูกขังไว้ในบ้านนานเป็น 10 ปี

 

มันจริงที่ว่าคนในปัจจุบันนี้ "รู้หน้าแต่ไม่รู้ใจ" มีข่าวอยู่บ่อยครั้งเกิดกับเด็กถูกลักพาตัว หายไปอย่างไร้ร่องรอย บางคนก็โชคดีที่ได้กลับบ้านมาใช้ชีวิตกับครอบครัวเหมือนเดิม (แต่คงต้องรักษาเยียวยาจิตใจอีกนาน)

บางรายไม่มีโอกาสที่จะได้กลับบ้านหรือเห็นแสงสว่างเลยก็มี! และนี่คือการเปิดแฟ้มคดีการลักพาตัวสุดสะเทือนใจที่ไม่อยากเชื่อว่าจะเกิดขึ้นจริงบนโลกใบนี้ คดีลักพาตัวหญิงสาวชาวอเมริกัน 3 คน หายตัวนานนับ 10 ปี!

 

คดีลักพาตัวนี้ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญที่โด่งดังที่สุดคดีหนึ่งของอเมริกาเลยทีเดียว หญิงสาววัยรุ่นชาวอเมริกัน 3 คนถูกลักพาตัวไปขังไว้ในบ้านหลังหนึ่งนานนับ 10 ปี

 

สถานที่ที่ทั้ง 3 คนถูกลักพาตัวนั้นอยู่ละแวกใกล้เคียงกันแต่ต่างปี! มิเชล ไนท์ อายุ 18-20 ปี หายตัวไป วันที่ 23 ส.ค. ปี 2002, น.ส.อแมนดา เบอร์รี อายุ 16 ปี หายตัวไป วันที่ 21 เม.ย. 2003, จอร์จินา 『จีนา』 เดจีซัส อายุ 14 ปี หายตัวไป วันที่ 2 เม.ย. 2004

เรื่องเริ่มต้นขึ้น…

เมื่อมีชายผิวดำเดินออกจากร้านแมคโดนัลด์กำลังจะกลับบ้าน ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือดังมาจากชั้นใต้ถุนของบ้านหลังหนึ่ง

 

จิตสำนึกของความเป็นพลเมืองดีก็ทำให้เขาใช้เท้าถีบช่องไม้ให้เป็นรูกว้างจนทำให้เขาเห็นหญิงสาวสภาพผอมแห้ง กับเด็กน้อยอีกหนึ่งคน เขาได้ช่วยทั้ง 2 คนออกมาจากรูแคบๆ นี้ได้สำเร็จ ชายผิวดำผู้ช่วย อแมนด้า และเด็กน้อยอีก 1 คน ออกมาได้สำเร็จ และทันทีที่โทรหาตำรวจ สาวน้อยคนนั้นรีบบอกตำรวจว่า "ฉันคือ อแมนด้า เบอร์รี่" ผู้หญิงที่ถูกลักพาตัวไปเมื่อ 10 ปีก่อน!!!

ที่ชื่อของ อแมนด้า เบอร์รี่ เป็นที่กล่าวขานไปทั่วอเมริกาก็เพราะ พ่อแม่ของเธอไม่เคยหยุดที่จะตามหาเธอ ทำให้สื่อก็ต่างระดมพลังตามหา แต่เวลาหลายปีความหวังก็เหลืออยู่น้อยเต็มที

 

ชายผิวดำผู้ช่วย อแมนด้า และเด็กน้อยอีก 1 คน ออกมาได้สำเร็จ ภายในเวลาเพียง 2 วัน ตำรวจก็จับตัว "แอเรียล คาสโตร (Ariel Castro)" ชายกลางคนอายุ 52 ปี มนุษย์โรคจิตที่ขัง 3 สาวนี้ไว้นานกว่าทศวรรษ! ภายในบ้านของเขาก็ถูกเปิดเผย ภายในมีโซ่สนิมเขรอะ เชือก และแส้!

 

แอเรียล คาสโตร (Ariel Castro)

 

เมื่อตรวจดีเอ็นเอของเด็กน้อยแล้วพบว่า แอเรียลคือ พ่อของเด็กน้อยคนนั้นที่เกิดจากท้องของ อแมนด้า เบอร์รี่ (คนที่ทำคลอดให้ก็คือ 2 สาวที่อยู่ด้วยกัน โดยที่แอเรียลใช้ปืนขู่ฆ่าว่าหากทำให้ลูกของเขาตาย ทั้งสองคนก็จะต้องตายตามไปด้วย วิธีคลอดคือ ใช้คลอดในอ่างเล็กๆ)

 

จุดสะเทือนขวัญประเด็นต่อมาคือ ไม่ใช่แค่อแมนด้าที่มีลูก แต่มิเชลเคยมีลูกกับแอเรียลมาก่อนแล้ว แต่ไม่มีเด็กคนไหนได้ลืมตามาดูโลก เพราะถูกแอเรียลต่อยที่หน้าท้อง และทรมานจนแท้งลูกมาแล้วอย่างน้อยถึง 5 ครั้ง ซ้ำร้ายไปกว่านั้น มิเชล คือเพื่อนนักเรียนรุ่นเดียวกันกับลูกสาวแท้ๆ ของแอเรียล

 

วันที่พิพากษาโทษ มิเชลคือคนเดียวในผู้หญิงสามคนที่กล้าเผชิญหน้าขึ้นศาลกล่าวหาแอเรียล ทำให้ แอเรียล ชายโหดคนนี้โดนตราโทษอย่างสาสมถึง 1,000 ปี ก็เพราะต้องคดีข่มขืน ลักพาตัว ฆาตกรรม (ลูกตัวเอง) รวมๆ แล้ว 937 กระทง! และตอนนี้มิเชลเริ่มชีวิตใหม่ด้วยการเขียนหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเอง

มิเชล

 

หลังจากแอเรียลโดนจับได้ไม่นาน ทางการก็มีการพังทลายบ้านหลังนี้เป็นที่เรียบร้อย หลายคนอาจจะสงสัยถึงที่มาของความวิตถารและอำมหิตของเขา คำตอบก็คือ พ่อของเขานั่นเอง เขาบอกว่าที่เป็นแบบนี้ เพราะตอนเด็กชีวิตในบ้านเหมือนถูกลักพาตัวและถูกทรมานอยู่ตลอดเวลา จนทำให้เกิดโรคเสพติดเซ็กส์

บ้านที่เกิดเหตุการณ์จริง! (ซ้าย), ตัวโครงสร้างบ้าน ห้องต่างๆแบบจำลอง (ขวา)

 

อย่าให้ปัญหาข้อเสื่อม มาทำร้ายพ่อแม่คุณ ดูแลด้วย HACP "ตราโดนัทท์" Ads by Yengo Premium หลายครั้งหลังจากตรวจสอบพบว่าบ้านของแอเรียลถูกร้องเรียนเรื่องแปลกๆ มากมาย เช่น ผนังบ้านสั่นผิดปกติ มีเสียงกรีดร้อง และที่น่าขนลุกที่สุดก็คือ มีเด็กหญิงเห็นว่า มีผู้หญิงเปลือยกายคลานอยู่ในบ้าน (ซึ่งภายหลังทราบว่าเป็นเรื่องจริง นั่นคือมิเชล ที่ถูกปล่อยออกจากห้องครั้งแรกในรอบทศวรรษ)

 

หลังจาแอเรียลติดอยู่ในคุก เขาทำอัตวิบากกรรมแบบวิตถารครั้งสุดท้ายของชีวิตนั่นคือ เอาผ้าห่มผูกกับที่สูงแล้วรัดคอตัวเองให้ไม่มีอากาศหายใจขณะบำบัดความใคร่ด้วยตัวเอง ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเขาเดินหน้าเข้าคุกเพียง 1 เดือนเท่านั้น!

 

สำหรับ 3 สาวผู้โชคร้ายตอนนี้พวกเธอมีชีวิตใหม่แล้ว

 

ขอบคุณที่มา: http://read:http://www.liekr.com/post_154466.html

ที่มา http://www.wtfintheworld.com/2017/07/16/2-kidnapping-case/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...