สุดงง! พนักงานต้อง "สวมหมวกกันน็อค" ระหว่างทำงาน พอได้รู้เหตุผลทำเอาพูดไม่ออก !!

read:http://www.liekr.com/post_154301.html

 เมื่ออาคารชำรุดเราก็ต้องซ่อมเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่อาศัยอยู่ โดยเฉพาะอาคารสำนักงานที่ต้องรับผิดชอบชีวิตของพนักงานด้วย ก็ยิ่งต้องมีระบบความปลอดภัยที่สูง     แต่ทว่าในรัฐพิหาร ประเทศอินเดีย ถึงแม้จะรู้ว่าเพดานอาคารชำรุดและอาจจะร่วงลงมาเมื่อไหร่ก็ได้ แทนที่จะซ่อมบำรุง หัวหน้ากลับบังคับให้พนักงานใส่หมวกกันน๊อคมาทำงานแทน

คลิปวิดีโอนี้ถูกถ่ายที่ภายในอาคารสำนักงานแห่งหนึ่ง โดยจะเห็นว่าพนักงานทุกสวมหมวกกันนั่งทำงาน เห็นแว๊บแรกอาจดูตลก แต่พวกเขาทำแบบนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวเองต่างหาก

คลิปวิดีโอนี้ถูกถ่ายที่ภายในอาคารสำนักงานแห่งหนึ่ง โดยจะเห็นว่าพนักงานทุกสวมหมวกกันนั่งทำงาน เห็นแว๊บแรกอาจดูตลก แต่พวกเขาทำแบบนี้เพื่อความปลอดภัยของตัวเองต่างหาก

หลังจากที่วิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ไป ก็กลายเป็นประเด็นที่สื่อต่างๆ จะหยิบยกมาพูดถึง และเมื่อตรวจสอบก็พบว่าอาคารนี้เป็นอาคารราชการในเมือง Areraj เขต Champaran รัฐพิหาร ประเทศอินเดีย

  เจ้าหน้าที่ต้องทำงานในสถานที่ที่เสี่ยงอันตรายแห่งนี้มานานแล้ว แม้จะมีการร้องเรียนไปหลายครั้ง แต่ผู้ที่เกี่ยวข้องก็ยังไม่ดำเนินการใดๆ และไม่ยอมย้ายพนักงานไปทำงานในอาคารที่ปลอดภัยด้วย

   ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีก่อน แผนกก่อสร้างอาคารได้ประกาศให้อาคารแห่งนี้มีความเสี่ยงและไม่เหมาะสำหรับการทำงาน

  ในขณะที่ Amit Kumar Pandey หนึ่งในพนักงานบอกว่า "ที่ยังไม่ย้าย เพราะยังไม่มีที่อื่นที่เหมาะสำหรับจะเป็นสำนักงานได้"

แต่ยิ่งปล่อยไว้นานเข้าๆ อาคารก็ยิ่งทรุดโทรมหนักขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากฝนตกจนอาคารรั่วซึม จนบางครั้งก็ทำให้อุปกรณ์ในสำนักงานและเอกสารต่างๆ ได้รับความเสียหาย     ทั้งนี้ได้มีการร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่อาวุโสหลายท่าน แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดผลหรือการเปลี่ยนแปลงใดๆ และการที่พวกเขาต้องใส่หมวกกันน๊อคไม่ใช่เพราะน้ำรั่วซึม แต่เป็นเพราะมีเศษปูนหล่นลงมาใส่หัวของพนักงานในบางครั้ง และคาดการณ์ไม่ได้ว่ามันจะหล่นลงมาอีกเมื่อไหร่

Parvez Ahmad หนึ่งในผู้ที่ทำงานในอาคารหลังนี้บอกว่า "อาคารนี้ค่อนข้างเก่ามาก กำแพงและอาคารก็เสื่อมสภาพจนทำให้น้ำรั่วซึมเข้ามาบ่อยๆ และมันสามารถถล่มลงมาได้ทุกวัน"

  "แต่เราไม่สามารถหนีจากสถานการณ์อันเลวร้ายนี้ได้ เราก็เลยต้องใส่หมวกกันน๊อคแทน ที่ผ่านมามีพนักงานได้หลายคนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากเพดานพังลงมา" เขาบอก     อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นทางสังคมของอินเดีย เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลท้องถิ่นได้ออกมาประกาศว่าจะย้ายสำนักงานนี้โดยด่วนที่สุด

 เจ้าหน้าที่อาวุโสกล่าวว่า "ไม่กี่วันข้างหน้า สำนักงานนี้จะถูกย้ายไปอยู่ที่อื่น ซึ่งเราได้รับคำสั่งให้ย้ายทันที แต่ทั้งนี้ด้วยขั้นตอนและกระบวนการต่างๆ อาจทำให้ล่าช้าไปบ้าง"     ทั้งนี้ พนักงานทั้งสี่คนที่ปรากฏในคลิป ก็ถูกทางการคาดโทษโดยที่ไม่ยอมเก็บไว้แก้เป็นปัญหาภายใน แต่กลับเผยแพร่ผ่านโซเชียลจนทำเสียชื่อเสียงไปด้วย…

Employees Wear Helmet In Office For Protection

ที่มา http://www.odditycentral.com/news/indian-office-workers-forced-to-wear-motorcycle-helmets-because-roof-keeps-falling.html

15 ส.ค. 60 เวลา 05:58 1,838
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...