12 ธรรมเนียมการแต่งงานที่สุดแสนพิเศษ จากหลายๆประเทศทั่วโลก!!

ประเพณีการแต่งงานในแต่ละประเทศ แต่ละสังคมก็จะแตกต่างกันออกไป แต่ในบทความนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปรู้จักกับ 12 ธรรมเนียมการแต่งงานที่สุดแสนพิเศษ จากหลายๆประเทศทั่วโลก จะเป็นยังไงต้องลองไปชมกันเองเองครับ

Philippines

 

ธรรมเนียมงานแต่งของฟิลิปปินส์ คู่บ่าวสาวจะร่วมกันปล่อยนกพิราบ 2 ตัว สู่อิสระเพื่อชีวิตคู่ที่ยืนยาว สงบ และชีวิตที่จะกลายเป็นหนึ่งเดียวกันตลอดไป

Germany

 

ธรรมเนียมงานแต่งของเยอรมนี คู่บ่าวสาวจะช่วยกันทำการเลื่อยท่อนไม้ต่อหน้าแขกผู้ร่วมงาน เพื่อสื่อถึงว่า สองคนจะร่วมมือกันฝ่าฝันปัญหาชีวิตคู่ไปด้วยกัน

Scotland

 

ธรรมเนียมงานแต่งของสกอตแลนด์ เจ้าบ่าว เจ้าสาว หรือทั้งคู่จะถูกกลุ่มเพื่อนๆและครอบครัวบังคับให้ดื่มแอลกอฮอล์ และละเลงด้วยน้ำเชื่อม ขี้เถ้า ขนนก หรือแป้ง โดยเชื่อว่าจะเป็นการปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดี และนำโชคดีมาสู่ชีวิตคู่

India

 

ธรรมเนียมงานแต่งของอินเดีย พี่สาวหรือน้องสาวของเจ้าสาว จะนำรองเท้าของเจ้าบ่าวไปซ่อน เมื่อเจ้าบ่าวเข้ามาในเต้นท์แต่งงาน เจ้าบ่าวจะต้องให้สินบนแก่เพื่อนเจ้าสาว เพื่อที่จะได้รองเท้าคืน

Guatemala

 

ธรรมเนียมงานแต่งของกัวเตมาลา แม่เจ้าบ่าวจะทำการทุบระฆังให้แตก เพื่อเป็นการต้อนรับคู่บ่าวสาวเข้าสู่งานปาร์ตี้ โดยภายในระฆังจะเต็มไปด้วยแป้งสาลี ข้าว และธัญพืช ซึ่งหมายถึงความโชคดีและความเจริญรุ่งเรือง

Korea

 

ธรรมเนียมงานแต่งของเกาหลี พิธีนี้เจ้าบ่าวกับเจ้าสาวจะต้องแลกเปลี่ยนไม้แกะสลักรูปเป็ดซึ่งกันและกัน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความซื่อสัตย์ที่เจ้าบ่าวมีให้เจ้าสาว และเป็นสัญลักษณ์ของความรับผิดชอบที่มีให้กันตลอดไป

Norway

 

ธรรมเนียมงานแต่งของนอร์เวย์ จะมีรูปแบบเค้กแต่งงานที่ไม่เหมือนใครที่เรียกกันว่า Kransekake “kransekake” ซึ่งเป็นเค้กที่ทำมาจากอัลมอนด์และมีรูขนาดใหญ่ตรงกลาง ความสูงมากกว่าขวดไวน์เล็กน้อย โดยเค้กชิ้นนี้จะถูกแจกจ่ายให้แขกเอาไปแบ่งกันกินคนละนิดคนละหน่อย

Kenya

 

ธรรมเนียมงานแต่งของเคนย่า สำหรับคู่แต่งงานที่ต้องจากหมู่บ้านไป พ่อของเจ้าสาวจะพ่นน้ำลายใส่หัวและหน้าอกของเจ้าสาว เพื่อให้พวกเขาประสบพบเจอแต่ความโชคดี

Pakistan

 

ธรรมเนียมงานแต่งของปากีสถาน เจ้าบ่าวจะสวมพวงมาลัยดอกไม้ไว้ที่คอ ในบางครั้งเจ้าสาวก็จะสวมเช่นเดียวกัน

France

 

ธรรมเนียมงานแต่งของฝรั่งเศส จะมีการเสิร์ฟขนมหวานของฝรั่งเศสที่มีชื่อว่า “Croquembouche” ครีมพัฟที่สอดไส้ด้วย Crème patisserie หรือ เพสตรี้ครีม หลายๆลูกวางซ้อนกันเป็นรูปกรวยคว่ำหรือพีระมิด โดยครีมพัฟแต่ละลูกจะเชื่อมกันด้วยคาราเมล

Jamaica

 

บ่อยครั้งที่ประเทศในแถบทะเลแคริบเบียนมักจะเสิร์ฟด้วยเค้กแต่งงานสีดำ ที่ทำมาจากผลไม้สีดำและลูกเกด นอกจากนี้ยังเห็นเค้กนี้ได้ ตามเทศกาลต่าง ๆ เช่น คริสต์มาส อีกด้วย

Australia

 

ธรรมเนียมงานแต่งของออสเตรเลีย จะมีถ้วยที่เรียกว่า Unity Bowl วางเอาไว้ เพื่อให้แขกนำหินมาใส่หลังจากจบพิธี เสร็จแล้วเจ้าบ่าวเจ้าสาวก็จะนำหินเหล่านั้นกลับไป เพื่อใช้เป็นเครื่องเตือนใจและทำให้รู้ว่าครอบครัวกับเพื่อน ๆ ของตัวเองต่างสนับสนุนความรักในครั้งนี้

ขอบคุณที่มา:http://www.wegointer.com/2014/11/wedding-traditions/

ข้อมูลจาก: buzzfeed

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...