รวมสุดยอด 11 ไอเดีย ที่ดูเหมือนหลุดโลก แต่พอลองทำจริง ๆ แล้วมันกลับประสบความเร็จมาก ๆ!!

http://www.kidjarak.com/11-ideas-insane-but-worked/

มีคำกล่าวว่า อัจฉริยะกับคนบ้ามีแค่เส้นบาง ๆ กั้นอยู่ ไอเดียและสิ่งของบางอย่างเองก็ดูปนระหลาดจนเหมือนไม่น่าจะทำให้เป็นจริงได้เหมือนกัน วันนี้เราก็มี 11 ไอเดียที่ประสบความสำเร็จมาก ถึงแม้จะถูกคนสงสัยก็เถอะ

11. ทีวี

ความคิดจะทำทีวีเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 20 แต่ว่าทีวีมีขึ้นหลังจากนั้นเป็นสิบ ๆ ปี เพราะว่าไม่มีนักลงทุนคนไหนคิดว่าจะขาย “กล่องที่มีรูปภาพเคลื่อนไหว” ได้น่ะสิ

10. มือถือ

ไอเดียทำมือถือ มาจากรังผึ้ง คนที่คิดคือ Martin Cooper หลายคนบอกเขาว่าเขาไม่ควรเสี่ยงทำไอเดียนี้ แต่ว่าหลายคนก็ต่อแถวซื้อมือถือตั้งแต่วันแรก ๆ ที่มันวางจำหน่าย มือถือตอนนั้นสามารถบันทึกเบอร์โทรได้ 30 เบอร์ ใช้ได้ 1 ชั่วโมง และต้องชาร์ตไฟนาน 10 ชั่วโมง

9. อีโมจิ

อีโมจิถูกคิดขึ้นในปี 1963 โดยศิลปินชาวอเมริกันชื่อ Harvey Ball เขาได้ค่าคิดค้นแค่ 45 ดอลลาร์เท่านั้นเอง แต่หลังจากนั้นไม่กี่ปี นักธุรกิจ Bernard และ Murray Spain เริ่มขายและจดลิขสิทธิ์ “รอยยิ้ม” สีเหลือง ซึ่งทำเงินให้พวกเขาได้มากกว่า 50 ล้านดอลลาร์

8. ซูเปอร์คอมพิวเตอร์

ตอนที่ Gaurav Khanna ศึกษาเรื่องหลุมดำ แล็บของเขาต้องการซูเปอร์คอมพิวเตอร์ แต่ว่า Gaurav มีไอเดียอีกอย่าง เขาซื้อเครื่อง PlayStation ที่มี 3 คอนโซลมา แล้วก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการในเครื่องเพลย์สเตชั่น แล้วจากนั้น กลายเป็นว่ามันมีประสิทธิภาพมากกว่าเครื่องซูเปอร์คอมพิวเตอร์ราคาแพงซะอีก

7. Million Dollar Homepage

ในปี 2005 นักเรียนชาวอังกฤษชื่อ Alex Tew ต้องการหาเงินเป็นค่าเล่าเรียน เขาสร้างเว็บไซต์ที่แต่จะพิกเซลมีราคา 1 ดอลลาร์ ไม่ว่าใครก็สามารถซื้อส่วนของเว็บไซต์แล้วโพสต์ลิ้งค์เว็บของตัวเองได้ ภายใน 6 เดือน Alex ก็ได้เงินมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์

6. บาร์คนอกหัก

นักธุรกิจจากหนานจิงได้ก่อตั้งบาร์ที่คนอกหักสามารถมาร้องไห้ได้โดยไม่รู้สึกอาย ตอนที่คุยเรื่องคอนเซ็ปต์กัน หลายคนคิดว่าคนเราไม่ต้องการบาร์แบบนี้หรอก แต่บาร์คนอกหักก็กลายเป็นสถานที่ยอดฮิตในเมือง แล้วก็สามารถจะเจอบาร์แบบนี้ได้ในทุกประเทศเลย

5. หลอดรูปร่างแปลก

เชื่อกันว่าคนคิดหลอดแบบนี้อยากให้เด็ก ๆ เลือกดื่มนมมากกว่าน้ำอัดลม หลอดแบบนี้เลยเกิดขึ้น ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างก็ชอบกันทั้งนั้นด้วย

4. ฮูลาฮูป

แค่สร้างวงล้อขึ้นมาใหม่ก็ได้เงินแล้ว Richard Knerr ซึ่งเป็นคนประดิษฐ์ห่วงฮูลาฮูปได้พิสูจน์เรื่องนี้ให้เราเห็น ถึงตอนแรกคนจะคิดว่าห่วงฮูลาฮูปคงขายไม่ได้ แต่หลังจากที่เขาทำการทดลองเสร็จไป 1 เดือน ก็มีคนมากมายต่อแถวกันเพื่อซื้อห่วงพลาสติกนี้

3. มดผ่าตัด

บรรพบุรุษของเรามีไอเดียนี้ตั้งนานแล้ว สมัยก่อนไม่มีอุปกรณ์เย็บแผล คนก็เลยใช้มดเย็บแผล ซึ่งเป็นสิ่งที่เป็นที่นิยมมากจนถึงศตวรรษที่ 7

2. ลูกบอลกำจัดมลพิษ

อ่างเก็บน้ำลอสแอนเจลิสเสี่ยงต่อมลพิษอย่างมาก เพราะแสงอาทิตย์บวกกับคลอรีนและโบรมีนทำให้เกิดสารก่อมะเร็งได้ ดังนั้นคนก็เลยเอาลูกบอลพลาสติกที่ลอยน้ำได้ใส่ทั่วอ่างเก็บน้ำ ลูกบอลนี้ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดสาหร่ายและกันไม่ให้น้ำร้อน จากนั้นน้ำในอ่างเก็บน้ำก็กลับมาสะอาดอีกครั้ง

1. ฟิดเจ็ต สปินเนอร์

ของเล่นยอดฮิตในปี 2017 นี้เป็นของเล่นที่อัพเกรดมาจากกังหันกระดาษ ตอนนี้ของเล่นนี้ฮิตมากสุด ๆ แค่ใช้เวลา 1 สัปดาห์ แอพวิดีโอที่ลงคลิปเกี่ยวกับฟิดเจ็ต สปินเนอร์ ก็มีคนใช้ถึง 7 ล้านคน ธุรกิจนี้ทำเงินไปได้หลายพันล้าน

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/11-ideas-that-seemed-insane-but-worked-359560/

#ไอเดีย
THEPOco
Associate Producer
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
4 ส.ค. 60 เวลา 04:18 1,064
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...