5 ร่างกายในตำนาน ที่เอาชนะกฏธรรมชาติและไม่ยอมเน่าเปื่อย

http://www.kidjarak.com/5-human-body/

ร่างกายของคนเราเมื่อตายไปแน่นอนว่าต้องเน่า แต่ก็มีคนบางคนที่เมื่อเขาตายไป ร่ายกายกลับไม่ย่อยสลายตามที่คาดไว้ ศพของคนที่ไม่เน่าเปื่อยนั้นส่วนมากจะเป็นของพวกพระหรือนักบุญหรือบุคคลสำคัญซึ่งเป็นที่เคารพนับถือ เพราะอะไรร่างของบางคนถึงไม่เน่าเปื่อย มันเป็นปาฏิหาริย์ ธรรมชาติหรือวิทยาการอะไรหรือเปล่า ก็ไม่อาจตอบได้ เท่าที่รู้คือ ในสมัยก่อนทั้งวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยียังไม่ล้ำขนาดทำให้ศพไม่เน่า ลองตามมาดูว่ามีใครบ้างที่ร่างกายเขาไม่สลายไป

1 SAINT BETINA ZITA

ในช่วงเวลาที่ SAINT ZITA เธอเป็นที่เคารพนับถือและเป็นที่รักของคนรอบๆตัว หลังจากที่เธอเสียชีวิตเมื่อปี 1272 กว่า 300 ปี มีการขุดร่างของเธอขึ้นมา ปรากฏว่าร่างของเธอนั้นไม่สลายเหมือนคนทั่วไป จึงได้มีการนำร่างของเธอมาไว้ที่วิหาร San Frediano ที่อิตาลี

2 DASHI-DORZHO ITIGILOV

Dashi-Dorzho Itigilov เป็นลามะที่มาจากรัสเซีย ตอนที่ Itigilov ยังมีชีวิต เขาขอให้เพื่อนลามะของเขาช่วยจัดงานศพให้ ก่อนตายความปรารถนาของเขาก็คือ ตายยังไงให้ฝังท่านั้น  เขาตายในท่าที่กำลังนั่งสมาธิ ในปี 2002 เคยมีคนกล่าวถึงศพของเขาไว้ว่าเหมือนคนที่เพิ่งตายไป 36 ชั่วโมง

3 ‘LA DONCELLA’

เมื่อประมาณ 500 ปีล่วงมาแล้ว มีเด็กสาวชาวอินคาวัย 15 คนหนึ่ง ถูกนำตัวขึ้นมาบนภูเขาที่ Argentina เธอถูกใช้บูชายัญสำหรับประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ร่างของเธอถูกทิ้งไว้บนภูเขานั้น ด้วยความที่บนเขานั้นอุณหภูมิต่ำ ออกซิเจนน้อย ทำให้ร่างเธอยังคงสภาพเดิมนานหลายศตวรรษ  จนเพิ่งถูกค้นพบในปี 1999 ไม่มีใครทราบชื่อจริงของเธอ แต่ชื่อเรียกเล่นๆของเธอก็คือ ‘LA DONCELLA’ ซึ่งหมายถึงหญิงสาว

4 LADY XIN ZHUI

เลดี้ Xin Zhui เป็นภรรยาของขุนนางจีนในช่วงราชวงศ์ฮั่น เธอใช้ชีวิตแบบฟุ่มเฟือย ทานอาหารดีดี ไม่ต้องทำงาน จนในที่สุดเธอก็เป็นโรคอ้วนและหัวใจวายในปีก่อนคริสตศักราช 163 ร่างของเธอถูกค้นพบในปี 1971 ผิวของเธอก็ยังคงนุ่มและแขนขาของเธอยังคงยืดหยุ่นอยู่ เกือบ 2000 ปีที่ผ่านมาร่างของเธอยังคงสร้างความฉงนว่าทำไมถึงยังอยู่สภาพเดิม

5 SAINT CATHERINE LABOURE

Saint Catherine Laboure เล่าว่าพระแม่มารีมาปรากฏตัวต่อหน้าเธอ เธอเอามือวางบนตักของพระแม่มารี แล้วพระแม่มารีก็พูดบางอย่างกับเธอ เรื่องราวของเธอแพร่กระจายอย่างรวดเร็วทั่วประเทศฝรั่งเศส Saint Catherine เสียชีวิตในปี 1876 จนกระทั่งมีการขุดร่างขอเธอขึ้นมาในปี 1933 จากการตรวจสอบพบว่า “ร่างกายอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์และข้อต่อก็ยังยืดหยุ่นอยู่” ร่างของเธอถูกนำมาไว้ในวิหารที่ปารีส ทุกอย่างบนร่างกายเธอเป็นของจริงหมด ยกเว้นมือที่ยกขึ้นพนม ของจริงนั้นถูกแยกไปเก็บรักษาไว้

ที่มา http://mentalfloss.com/article/58170/5-bodies-refused-rot

2 ส.ค. 60 เวลา 03:18 1,632
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...