9 การลงโทษสุดโหดของ “โจรสลัด” ที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อน? 

http://zpore.com/penalty-of-pirate/

ในอดีตนั้นการเดินทางโดยเรือได้รับความนิยมมาก เพราะเป็นการเดินทางไม่กี่ตัวเลือกที่สะดวกที่สุด โดยเฉพาะเดินทางไกลๆ แน่นอนว่าในสมัยก่อนนั้นมีโจรสลัดชุกชุมมากรายกับโจรบนท้องถนนเลยทีเดียว แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นโจรพวกเขาก็มีกฎและการลงโทษในแบบขอเขา

และนี่คือ 9 วิธีการลงโทษแบบโจรสลัด ซึ่งแต่ละวิธีนั้นทั้งโหดร้ายและทรมานสุดๆ เห็นแล้วคุณจะรู้สึกโชคดีเลยที่เกิดมาในยุคปัจจุบัน เพราะถ้าต้องเจอการลงโทษแบบนี้กับตัวคงต้องร้องขอความตายกันอย่างแน่นอน

1. เดินบนไม้กระดาน

โดยการปิดตาเชลยหรือลูกเรือที่ทำผิด แล้วบังคับให้พวกเขาเดินออกจากเรือบนแผ่นไม้กระดานขนาดเล็ก เมื่อถึงจุดสิ้นสุดก็ให้กระโดดลงทะเลไป ซึ่งในปี 1829 โจรสลัดดัตซ์ยิงเหยื่อของพวกเขาที่ขาก่อนจะบังคับให้เหยื่อเดินบนไม้กระดานออกจากเรือ

2. การเฆี่ยนตี

เป็นการลงโทษที่ธรรมดามาก โดยจะใช้เชือกมัดมือทั้งสองข้างแล้วดึงขึ้นไปผูกไว้ให้อยู่ด้านบนเหนือหัว จากนั้นก็ทำการเฆี่ยนตี และเพื่อให้เหยื่อได้รับความทรมานมากขึ้น หลังเฆี่ยนตีจะมีการใช้เกลือและน้ำส้มสายชูทาไปที่บาดแผลของเหยื่อ

3. โยนลงน้ำ

เป็นวิธีจัดการที่ง่ายมาก ซึ่งโจรสลัดบางคนก็โยนเหยื่อออกจากเรือง่ายๆ แต่บางคนที่ต้องการให้เหยื่อทรมานก็จะใช้เชือกผูกไว้กับตัวเหยื่อจากนั้นก็โยนลงน้ำ แล้วให้เรือลากไปจนกว่าจะตายเนื่องจากความอ่อนเพลียหรือภาวะตัวเย็นเกินไป

4. จุ่มลงทะเล

โดยการผูกเหยื่อติดกับคานไม้จากนั้นก็จุ่มตัวเหยื่อลงในทะเลหลายๆ ครั้ง ซึ่งระดับความลึกของน้ำและระยะเวลาในการจุ่มจะขึ้นอยู่กับความรุนแรงของที่เหยื่อทำ

5. ขายไปเป็นทาส

เมื่อโจรสลัดโกรธหรือไม่พอใจลูกเรือ พวกเขามักจะขายลูกเรือไปเป็นทาส โดยนำเงินที่ได้มาไปซื้อลูกเรือใหม่อีกคน

6. ปล่อยเกาะ

เป็นการลงโทษที่นิยมใช้กับนักโทษและโจรสลัดเองด้วยเช่นกัน หลายคนอาจคิดว่การถูกปล่อยเกาะนั้นดีกว่าวิธีไหนๆ แต่บอกได้เลยว่าเมื่อถูกปล่อยเกาะแล้วโอกาสจะรอดชีวิตนั้นน้อยมากจนแทบไม่มีเลยทีเดียว ดังนั้นตอนที่นำตัวนักโทษมาปล่อยเกาะพวกโจรสลัดจึงมักจะทิ้งปืนสำหรับหนึ่งนัดหรือมีดไว้ให้ เพื่อให้นักโทษได้มีโอกาสใช้ในการจบชีวิตตัวเอง

7. จับใส่ห่วงเหล็กและขังไว้ในคุกใต้ท้องเรือ

เป็นการลงโทษที่โหดร้ายมาก โดยเหยื่อจะถูกจับยัดในห่วงเหล็กแล้วโยนลงไปขังไว้ในคุกใต้ท้องเรือ หรือถ้ากรณีที่รุนแรงกว่านี้หน่อยอาจจะถูกผูกขึ้นไปไว้บนดาดฟ้าให้เจอกับอากาศที่เลวร้ายอย่างต่อเนื่อง

8. แขวนคอ

เป็นการลงโทษในแบบที่นิยมใช้กัน และส่วนใหญ่จะทำในที่สาธารณะที่มีคนจำนวนมาก

9. ถูกจับมัดติดไว้กับหน้าเรือ

เป็นการลงโทษที่จับเหยื่อผูกติดไว้บริเวณหน้าเรือจากนั้นก็แล่นเรือไปเรื่อย เมื่อถึงเวลาก็จะพาตัวขึ้นมาด้านบนเพื่อพัก จากนั้นก็นำไปมัดไว้ที่เดิมต่อ ทำแบบนี้หลายครั้งต่อๆ กัน ดูเหมือนไม่อันตราย แต่ทรมานมากเลยทีเดียว ทั้งยังอันตรายมากอีกด้วยเพราะอาจถูกบางอย่างใต้เรือตัดหรือหั่นเป็นชิ้นๆ ได้

ที่มา http://share.thaimom.net/21914/

 

1 ส.ค. 60 เวลา 05:13 2,423 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...