ยิ่งกว่าหนัง! ชายหนุ่มผู้ล่องแพฝ่านรกเกาะร้าง คุยกับศพเหมือนเพื่อนตลอด 1 ปี

http://www.kidjarak.com/castaways-in-real-life/

ชะตาชีวิตของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันไป บางคนมีชีวิตสุขสบาย ในขณะที่บางคนกลับมีชีวิตที่ดราม่ายิ่งกว่าหนังฮอลลีวู้ดซะอีก!!

คิดจะรักคิดว่าน่าจะมีคนที่รู้จักหนังคลาสสิกตลอดกาลเรื่อง ‘Castaways’ กันบ้าง ที่พระเอกทอม แฮงค์ต้องติดเกาะและเผชิญกับชะตากรรมการฝ่าฟันกลับบ้าน สถานการณ์ทุกอย่างดูเหมือนเขาไม่น่าจะมีโอกาสรอด และบนเกาะนั้นทอม แฮงค์ก็มักจะคุยกับบอลยางลูกหนึ่ง ที่เขาตั้งชื่อให้มันว่า ‘วิลสัน’…แม้จะฟังดูบ้า (ซึ่งก็บ้าจริงๆ) แต่เขาก็คุยกับลูกบอลต่อไปเพื่อกลบเกลื่อนความโดดเดี่ยวในใจ…แต่ใครจะคาดคิดล่ะว่าเรื่องราวแบบพล็อต Castaways จะเกิดขึ้นในชีวิตคนจริงๆ!!

ย้อนไปในเดือนพฤศจิกายน ปี 2012  หนุ่มวัย 37 ชื่อ Jose Alvarenga ได้หายตัวไปบริเวณแนวชายฝั่ง Chiapas ที่เม็กซิโก รายงานระบุว่าเขาออกไปตกกปลากับเพื่อนหนุ่มวัย 23 ปี Ezequiel Cordova แต่แล้วก็ซวยเมื่อเจอพายุกระหน่ำจนในที่สุดเรือก็พังพินาศ

ทั้งคู่รอดชีวิตและเข้าไปติดอยู่ในเกาะปริศนาที่ห่างไกล  เขาไม่รู้ว่าที่นี่ที่ไหน แต่ก็พยายามจะมีชีวิตต่อไป พวกเค้าสู้กับความทรหดทุกรูปแบบแม้สถานการณ์จะดูสิ้นหวังแค่ไหนก็ตาม น่าเศร้าที่ 4 เดือนหลังจากนั้นชายที่หนุ่มกว่าอย่าง  Ezequiel Cordova ได้ตายจากไป หลังจากที่ป่วยเพราะกินเนื้อนกทะเลดิบๆ และความสูญเสียนี้ก็ทำให้ Jose Alvarenga แทบบ้า เขาเกือบหมดกำลังใจที่จะมีชีวิตอยู่และคิดฆ่าตัวตาย

แต่ลึกลงไปในใจเขารู้สึกว่ายังตายไม่ได้ เพราะมีครอบครัวที่รักรออยู่ ในช่วงสูญเสียเขาเริ่มทำเหมือนพระเอกใน Castaways เพียงแต่เค้าไม่ได้คุยกับลูกบอล แต่เลือกที่จะคุยกับศพของเพื่อนแทนเพื่อกลบเกลื่อนความเหงา ทุกวันเค้าถามคำถามวนไปวนมาว่า “แกหลับสบายมั้ย? แกกินข้าวเช้ารึยัง? ทำไมแกต้องตาย

ภาพพระเอก Castaways คุยกับลูกบอลวิลสัน

ทำไมไม่ใช่ชั้นที่ตาย ชั้นรู้สึกผิดมากนะที่แกต้องมาตาย เพราะชั้นเป็นคนชวนแกมาตกปลาในครั้งนี้”

จากนั้นท้ายที่สุดเค้าตัดสินใจเหมือนพระเอก Castaways คือ “ต้องกลับบ้านให้ได้” โดยเขาได้ทำแพขึ้นมา กักตุนอาหาร แล้วล่องออกสู่ทะเลแปซิฟิกเป็นเวลานานถึง 14 เดือน!! ตลอดระยะเวลานั้นเขาจับปลากินแบบดิบๆ บางครั้งก็กินนก รึไม่ก็เต่าที่จับมาได้ ส่วนน้ำก็ต้องอาศัยน้ำฝน ทุกอย่างฟังดูบ้าระห่ำแต่เค้าก็ทำทุกอย่างเพื่อให้ตนอยู่รอด

นี่คือโฉมหน้าของเค้าในวันที่รอดชีวิต

ตลอดระยะเวลาอันบ้าระห่ำ ในที่สุดแพของเขาก็ลอยไปติดเกาะ Ebon Atoll และคนที่นั่นก็ช่วยชีวิตเค้าเอาไว้ ภายหลังชายคนนี้ได้กลับบ้านไปหาครอบครัว และทุกคนต่างช็อคที่พบว่าเขายังมีชีวิตอยู่ ซึ่งนั่นถือเป็นปาฏิหาริย์ที่ยิ่งใหญ่สุดขั้ว อีกทั้งยังมอบบทเรียนอีกว่าถ้าไม่ยอมแพ้กับชีวิตซะอย่าง ทุกสิ่งก็ยังเป็นไปได้เสมอ

ที่มา https://www.boaterexam.com/blog/2011/05/real-castaways.aspx

28 ก.ค. 60 เวลา 04:40 2,038 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...