บันไดมรณะ สถานที่จารึกความเหี้ยมของมนุษย์ บันไดที่สร้างบนกองกระดูกที่โลกลืมเลือน

http://zpore.com/mauthausen-stairs-of-death/

วันนี้ขอนำเรื่องราวของบันไดมรณะจาก amusingplanet มาเผย บันไดสูงชันที่ได้ชื่อว่าสร้างบนกองกระดูกมนุษย์ สถานที่ท่องเที่ยวที่เก็บงำความโหดของคนเอาไว้

หากไปที่เมืองลินซ์ ประเทศออสเตรีย เดินทางไปทางตะวันออกระยะทาง 20 กิโลเมตร จะพบกับอดีตสถานที่ตั้งค่ายกักกันเมาเทาเช่น ค่ายนรกสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง

สถานที่ซึ่งปัจจุบัน เราจะพบกับบันไดแห่งเมาเทาเช่น บันได้ที่ได้ฉายาว่า บันไดแห่งความตาย

บันไดมรณะดังกล่าว กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่คนอาจไม่รู้จักกันนัก แต่กับประวัติศาสตร์สงครามโลก มันเป็นที่รู้จักในฐานะสถานที่ที่มีคนล้มตายจำนวนมาก

 

เนื่องจากบันไดมรณะแห่งนี้ เกิดขึ้นจากแรงงานที่โดนควบคุมโดยหน่วย SS ของกองทัพนาซี

ซึ่งหน่วย SS เรียกบันไดมรณะว่า “Knochenmühle” หรือเครื่องบดกระดูก

ที่มาของการเรียกแบบสยดสยองนั้น มาจากการที่แรงงานในค่าย ต้องมาสร้างบันได ทุกคนต้องแบกหินหนัก 50 กิโลกรัมในการสร้างบันได 186 ขั้น

ซึ่งต้องมีเหตุที่จะมีคนสะดุดล้ม แล้วก็พากันกลิ้งทับตามๆกันมาเป็นโดมิโน จนเป็นเหตุให้บันไดมรณะมีคนตายทุกวัน

ที่โหดไปกว่านั้น พวกหน่วย SS จะใช้ปืนขู่บังคับให้นักโทษหรือเชลยต้องทำงานหรือแข่งกันขึ้นไปยังจุดสูงสุดที่ขอบผา จากนั้น ก็ให้เลือกว่า จะถูกยิงหรือจะถูกถีบตกผา และบ่อยครั้งที่เชลยทนความโหดร้ายไม่ไหว ก็เลือกจะกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย

ปัจจุบัน บันไดมรณะถูกบูรณะใหม่หมด จนมีสภาพสวยงาม ลบร่องรอยอันโหดร้ายในอดีตหมดสิ้น แต่เรื่องราวของมันถูกบันทึกเอาไว้ในประวัติศาสตร์ของเมาเทาเช่น ที่โลกจะต้องจดจำว่า ครั้งหนึ่ง มนุษย์เราเคยฆ่าฟันกันเองอย่างโหดร้ายเพียงใด

ที่มา : amusingplanet , jarm

25 ก.ค. 60 เวลา 05:54 1,206
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...