9 ข้อเท็จจริงน่าสนใจในประวัติศาสตร์ที่คุณไม่เคยรู้จากในโรงเรียนมาก่อน

มีเรื่องราวมากมายที่ทางโรงเรียนไม่ได้สอนกับเรา และนี่คือ 9 ข้อเท็จจริงในประวัติศาสตร์ที่เชื่อว่าทางโรงเรียนไม่เคยสอนมาก่อนแน่นอน มันเป็นอีกหนึ่งเรื่องแปลกประหลาดพิสดารในประวัติศาสตร์ที่เกิดขึ้นจริง แต่มันคงแปลกเกินกว่าจะเอาไปสอนในโรงเรียนได้ เหมือนว่ามันอาจจะไม่จำเป็นต้องรู้แต่มันก็เป็นสาระสมองที่จะสร้างสีสันให้กับชีวิตคุณได้

 

1. Julie D'Aubigny เป็นนักร้องโอเปร่าชาวฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงมากในศตวรรษที่ 17 เธอเคยสาบานตนเข้าไปอยู่ใยคอนแวนต์เพื่อที่จะมีเซ็กกับแม่ชี ทั้งเธอยังเคยล่อลวงผู้หญิงในงานปาร์ตี้ให้ไปต่อสู้กับสามีของเธอ และเธอทำแบบนี้จนฆ่าผู้ชายตายไปกว่า 10 คน

 

2. Mary Shelley ผู้ที่เขียนเรื่อง Frankenstein เสียความบริสุทธิ์ในหลุมฝังศพของแม่เธอ

 

3. Victor Hugo กวีชาวฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 19 นอนกับโสเภณีหลายคนในวันที่เขาเสียชีวิต ดังนั้นทางกรุงปารีสจึงสั่งปิดซ่องเพื่อไว้อาลัยให้กับการจากไปของเขา

 

4. เครื่องสั่นที่ถูกคิดค้นขึ้นโดยแพทย์เพื่อใช้ในการรักษาผู้หญิงที่ป่วยภาวะฮิสทีเรียให้พวกเธอถึงจุดสุดยอด

 

5. Ben Franklin หรือที่รู้จักกันดีว่า Air-Baths เขามีความลับอย่างหนึ่งคือ เขาชอบนั่งเปลือยกายในห้องเป็นเวลานานหลายชั่วโมง เพราะเขาเชื่อว่ามันเป็นสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ

 

6. Vlad the Impaler ผู้นของโรมาเนียในศตวรรษที่ 15 เป้นแรงบันดาลใจให้กับตัวละครแดร็กคิวล่า โดยเขาตัดสินประหารคนด้วยการใช้ไม้แหลมแทงเข้าที่ทวารทะลุที่ไหล่ ทั้งตอนที่ประหารคนเขายังนั่งกินอาหารมองดูอย่างเย็นชา นอกจากนี้ตำนานยังว่าอีกด้วยว่าเขากินคนที่เขาฆ่า

 

7. Anton van Leeuwenhoek บิดาแห่งชีวิวิทยาทดลองส่องกล้องจุลทรรศน์ครั้งแรกด้วยการส่องน้ำอสุจิ เพราะคาดหวังว่าจะได้เห็นมนุษย์ในตัวเขา

 

8. Isaac Newton มีความเชื่อว่าเลือดเป็นสิ่งบริสุทธิ์ โดยเฉพาะเลือดประจำเดือนของโสเภณี นั่นทำห้เขาทากำแพงห้องด้วยสีแดงเพราะเชื่อว่ามันขลัง

 

9. Elagabalus เป็นจักรพรรดิแห่งโรมัน ตอนที่เข้ากรุงโรมเขาแสดงอำนาจด้วยการสวมมงกุฎและมีผู้หญิงเปลือยกายหลายร้อยคนลากรถม้าของเขาไปตามถนนในกรุงโรม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...