6 ข้อเท็จจริงเกื่ยวกับประวัติศาสตร์ที่เราถูกโกหกมาตลอด

https://brightside.me/wonder-curiosities/6-historical-facts-were-still-being-lied-to-about-337310/

เป็นยุคของข้อมูลและเรามักเผชิญกับข้อเท็จจริงใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนมุมมองเดิมของเราไม่ว่าจะเป็นการค้นพบทางวิทยาศาสตร์หรือการประดิษฐ์

Bright Side รวบรวมข้อเท็จจริงทางประวัติศาสตร์หลายอย่างที่เราเชื่อกันมาตั้งแต่ในโรงเรียนซึ่งกลายเป็นความผิดพลาด

1. นโปเลียนและจมูกของสฟิงซ์

The Great Sphinx in Giza เป็นที่รู้จักเนื่องจากไม่มีจมูก ตำนานของกองทัพนโปเลียนทำลายส่วนนี้ของร่างกายในระหว่างการสู้รบกับพวกเติร์กในปี ค.ศ. 1798 อย่างไรก็ตามนักเดินทางชาวเดนมาร์กของ Frederic Norden ได้จดโน้ตไว้ในบันทึกภาพโดยไม่มีจมูกในปี ค.ศ. 1737 ซึ่งเป็นการพิสูจน์เรื่องนโปเลียน

2. แวนโก๊ะและหูของเขา

เรื่องราวของศิลปินที่ถูกกล่าวหาว่าตัดหูของเขาและส่งไปให้คนที่เขารักเป็นที่พูดเกินจริง ในความเป็นจริงสิ่งทั้งปวงเกิดขึ้นหลังจากความขัดแย้งกับเพื่อน Paul Gauguin ระหว่างที่ Van Gogh โจมตีเขาด้วยมีดโกน ในแบบของสำนึกผิด (หรือตามที่นักวิจัยบางคนบ้า) วินเซนต์ตัดหูของเขาในคืนเดียวกัน

3. หมวกกันน็อก Vikings 'horned helmets

เราเคยเห็นไวกิ้งพรรณนาในหมวกกันน็อก แต่นักโบราณคดีก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่ารูปร่างหน้าตาของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างไร หมวกนิรภัยดังกล่าวถูกดึงออกมาจากสุสานเท่านั้นและนักวิทยาศาสตร์คิดว่าพวกเขาใช้สำหรับพิธีการไม่ใช่ในการสู้รบ นอกจากนี้ยังมีการใช้ตั้งแต่ยุคสำริดมานานก่อนเวลาของพวกไวกิ้ง

4. สโตนเฮนจ์

สโตนเฮนจ์เป็นหนึ่งในความลึกลับที่สุดของโลกและมีสมมติฐานใหม่เกี่ยวกับเรื่องนี้เกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอ แต่เดิมมันดูเหมือนไม่มีอะไรเหมือนวันนี้: ใน 1,901 William Gowland ริเริ่มการฟื้นฟูของเขาอนุสาวรีย์. ภาพถ่ายล่าสุดพิสูจน์ให้เห็นว่าตอนนี้มันดูแตกต่างไปจากสมัยโบราณ

5. การค้นพบอเมริกา

ในบทเรียนประวัติศาสตร์ของเราเราได้รับแจ้งว่าคริสโตเฟอร์โคลัมบัสค้นพบอเมริกาในปี 1492 อย่างไรก็ตามชาวยุโรปคนแรกที่เดินทางไปยังโลกใหม่คือพวกไวกิ้งเมื่อปลายศตวรรษที่ 10 นั่นคือเมื่อการติดต่อทางพันธุกรรมครั้งแรกเกิดขึ้นเช่นกัน

6. บทกวีของ Ossian

กวีชาวสก็อตเจมส์ McPherson มีชื่อเสียงในด้านการแปลบทกวีของ Ossian กวีชาวเซลติกในศตวรรษที่ 3 จากเกลิค อย่างไรก็ตามเมื่อเผชิญหน้ากับความต้องการที่จะนำเสนอต้นฉบับ McPherson eluded เรื่อง ต้นฉบับยังไม่ถูกค้นพบและบทกวีเองก็ถือว่าเป็นความสับสน

ที่มา https://brightside.me/wonder-curiosities/6-historical-facts-were-still-being-lied-to-about-337310/

10 ก.ค. 60 เวลา 02:47 1,391
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...