ปราสาทนางฟ้าในชีวิตจริง 10 แห่ง

https://www.mnn.com/lifestyle/eco-tourism/photos/real-life-fairy-tale-castles/fantasy-reality

จินตนาการในความเป็นจริง

หอคอย Belem, ลิสบอน

Torre de Belem, Belem Tower ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Tagus ในลิสบอน ป้อมปราการและหอคอยสูง 100 ฟุตทำมาจากหินปูนในท้องถิ่นและภายในของอาคารมีลักษณะเป็นแนวโค้งซี่โครงซึ่งกำหนดรูปแบบสถาปัตยกรรม "Manueline" ที่เป็นที่นิยมในโปรตุเกสในศตวรรษที่ 16

ปราสาท Bobolice ประเทศโปแลนด์

ปราสาท Bobolice สร้างขึ้นในยุค 1300 ตั้งอยู่ในหมู่บ้านชื่อดัง เดิมทีมันเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่ายของป้อมปราการที่ปกป้องพรมแดนของโปแลนด์ในศตวรรษที่ 14 อาคารทรงกระบอกให้โครงสร้างรูปลักษณ์ที่เป็นเทพนิยาย แต่เรื่องราวที่แท้จริงของ Bobolice น่าสนใจกว่า

ปราสาท Neuschwanstein ประเทศเยอรมนี

ปราสาทหลังนี้สร้างขึ้นในครึ่งหลังของศตวรรษที่ 19 ปราสาทแห่งนี้เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่สุดในสไตล์การฟื้นฟูแบบโรมัน Neuschwanstein มีการเชื่อมต่อกับโลกของเทพนิยาย: มีข่าวว่าเป็นแรงบันดาลใจในปราสาท Sleeping Beauty ของดิสนีย์

Burg Eltz ประเทศเยอรมนี

Burg Eltz หรือ Eltz Castle เป็นภาษาอังกฤษตั้งอยู่ในประเทศเยอรมนีไม่ไกลจากเมือง Trier สร้างขึ้นครั้งแรกในช่วงศตวรรษที่ 12 ส่วนอาจถึงวันที่หลายร้อยปีก่อน ปราสาทได้รับการปรับปรุงและบูรณะตลอดหลายศตวรรษที่ แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงเหมือนเดิม: ลูกหลานของครอบครัว Eltz ซึ่งเดิมที่สร้างปราสาทยังคงเป็นเจ้าของและอาศัยอยู่ในสถานที่ให้บริการ

มหาวิหารเซนต์ไมเคิลประเทศอังกฤษ

ภูเขาเซนต์ไมเคิลเป็นเกาะที่คอร์นวอลล์ประเทศอังกฤษซึ่งเชื่อมต่อกับแผ่นดินใหญ่ด้วยทางหลวงที่มีหินแกรนิตซึ่งสามารถผ่านได้ในช่วงกลางและน้ำต่ำ ด้วยเหตุนี้ผู้เข้าชมบางคนเดินทางโดยเรือเพื่อไปถึงที่นั่น อาคารที่เก่าแก่ที่สุดบนเกาะแห่งนี้มีขึ้นในสมัยยุค 1100 และปัจจุบันชาว Saint Aubyn อาศัยอยู่ที่นั่นตั้งแต่ศตวรรษที่ 17 วันนี้เซนต์ไมเคิลและปราสาทซึ่งดูแลโดย National Trust จะเปิดให้ประชาชนทั่วไป

Alcázarจาก Segovia, Spain

Alcazar เป็นป้อมปราการและพระราชวังที่สร้างขึ้นในระหว่างการปกครอง Moorish บนคาบสมุทรไอบีเรีย Alcazar ของเซโกเวียเป็นโครงสร้างที่สวยงามที่สุดแห่งหนึ่งของโครงสร้างเหล่านี้ ปราสาทเป็นจุดเด่นในยุค 60 เพลง "Camelot" และได้รับแรงบันดาลใจจากการออกแบบของดิสนีย์ปราสาท Cinderella

Château de Chenonceau ประเทศฝรั่งเศส

Chateau de Chenonceau ไม่ใช่ประเภทของโครงสร้างสูงตระหง่านที่มักเกี่ยวข้องกับเทพนิยายวัง แต่น่าทึ่งมากที่เห็น ปราสาทตั้งอยู่เหนือแม่น้ำ Cher ซึ่งเป็นเมืองขึ้นของแม่น้ำ Loire ซุ้มให้น้ำไหลผ่านใต้โครงสร้าง สถาปัตยกรรมเป็นส่วนผสมของสถาปัตยกรรมโกธิกและต้นยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาต้นและสวนที่สวยงามภายนอกปราสาทจะดึงดูดผู้เข้าชมมากกว่าสวนอื่น ๆ ในประเทศฝรั่งเศสสำหรับผู้ที่แวร์ซาย

ปราสาท Doune ในสกอตแลนด์

คุณเคยเห็นปราสาท Doune มาก่อนแม้ว่าคุณจะไม่เคยเดินเท้าไปที่เพิร์ ธ เชียร์สกอตแลนด์ซึ่งเป็นที่ตั้งของโครงสร้างมาตั้งแต่ต้นศตวรรษที่ 15 ปราสาทได้รับการแทนที่อาคารเก่าที่ย้อนกลับไปเมื่อหลายร้อยปีก่อน ภายนอกของ Doune ค่อนข้าง weathered แต่ห้องโถงภายในได้ถูกเก็บไว้อย่างดี

ปราสาทมัตสึโมโตะประเทศญี่ปุ่น

ปราสาทมัตสึโมโตะซึ่งสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 16 อยู่ในจังหวัดนะงะโนะ มันไม่ซ้ำกันในสิ่งที่มันถูกสร้างขึ้นบนที่ราบสูงแทนในภูเขาโดยรอบ มีคูเทียมและประตูที่สูงตระหง่านเพื่อป้องกัน การออกแบบนี้ช่วยสร้างภูมิทัศน์ที่น่าสนใจซึ่งทำให้ปราสาทแห่งนี้เป็นที่นิยมชมชอบมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น

Nest ของ Swallow, Ukraine

Nest ของ Swallow's Nest ได้รับการออกแบบมาเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้เข้าชมด้วยการปรากฏตัวของเทพนิยาย ปราสาทตกแต่งแบบนีโอโกธิคขนาดเล็กตั้งอยู่บนหน้าผาที่มีความลึก 130 ฟุตในเมืองตากอากาศใกล้ยัลตาบนคาบสมุทรไครเมียของประเทศยูเครน อาคารสูงเพียง 33 ฟุต มันถูกสร้างขึ้นในต้นศตวรรษที่ 20 เพื่อแทนที่อาคารไม้ที่เคยนั่งอยู่บนขอบของหน้าผา

ที่มา MNN lists, Travel

6 ก.ค. 60 เวลา 06:07 1,815
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...