สไลด์หนอนเข้าไว้!! นักวิจัยเผยผู้ชายควรหลั่งอย่างน้อย 21ครั้งต่อเดือนไม่ให้เสี่ยงมะเร็งร้ายนี้!!

https://knowledge.jarm.com/view/89522

  จาม.com -  ไม่ค่อยใช้งานไม่ใช่เรื่องดี!!! เว็บไซต์ Indy100 เผยรายงานของนักวิจัยจากสถาบันดังที่ยืนยันแล้วว่า คุณผู้ชายทั้งหลายควรจะมี "การหลั่ง" อย่างน้อย 21 ครั้งต่อเดือน เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก

     โดยทั่วไปแล้วมะเร็งต่อมลูกหมากจะพบได้กับกลุ่มเพศชายอายุตั้งแต่ 50 ปีขั้นไป (โดยอาจจะพบได้น้อยหากอายุต่ำกว่านี้) ซึ่งมีอาการคล้ายกับกับกระเพาะปัสสาวะอักเสบ หรือต่อมลูกหมากโต ที่ทำให้ผู่ป่วยมีอาการเจ็บปวด ปัสสาวะบ่อยและขัด ลำปัสสาวะไม่พุ่ง เจ้ามะเร็งที่ไม่ควรมองข้ามนี้ถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มมะเร็งทีพบบ่อยที่สุดเป็นอันดับที่ 3 ของสหรัฐอมริกาเลยทีเดียว

  แล้วจะทำอย่างไรเพื่อหลีกเลี่ยง?

   ต่อมลูกหมากมีหน้าที่สร้างน้ำเมือกในการมีเพศสัมพันธ์ ช่วยหล่อเลี้ยงอสุจิ และช่วยปกป้องสารพันธุกรรม หรือดีเอนเอ (DNA) ของอสุจิ ดังนั้นทางเลือกที่ดีที่สุดก็คือควรจะใช้งานมันอย่างเต็มที่ (แต่อยู่ในระดับที่เหมาะสม) โดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดได้ลงบทความวารสารของ  European Urology  ชี้ว่าการมีกิจกรรมทางเพศช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้ ผลการศึกษาได้สังเกตพฤติกรรมทางเพศของกลุ่มตัวอย่างผู้ชายจำนวน 32,000 ราย ได้ข้อสรุปว่ายิ่งมีอัตราการหลั่งสูงมากเท่าไหร่ก็ยิ่งลดโอกาสในการมะเร็งต่อมลูกหมากมากขึ้นเท่านั้น!!

  ดังนั้นคุณผู้ชายควรจะหลั่งกี่ครั้งต่อเดือน?    นักวิจัยเชื่อว่าการหลั่งอย่างน้อย 21 ครั้งต่อเดือน (หรือมากกว่านั้น) ช่องป้องกันการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากได้ จากผลการสำรวจพบว่าผู้ชายที่หลั่งอย่างน้อย 21 ครั้งต่อเดือนช่วยความเสี่ยงการเป็นมะเร็งดังกล่าวมากถึง 33%  

  แต่อย่างไรก็ตามการหลั่งอาจไม่ใช่วิธีช่วยลดความเสี่ยงที่สมบูรณ์แบบเท่าไหร่นักหากผู้ป่วยเป็นโรคอ้วน สูบบุหรี่จัด และบริโภคอาหารแปรรูปที่มีไขมันสูง ก็อาจช่วยเพิ่มความเสี่ยงการเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากมากขึ้น ดังนั้นหากจะได้ผลควรจะลดละพฤติกรรมเหล่านี้

ที่มา jarm.com

4 ก.ค. 60 เวลา 05:33 1,547
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...