15 ของสะพานที่ยาวที่สุดในโลก

https://www.mnn.com/green-tech/research-innovations/photos/worlds-longest-bridges/broadway-bridge

สะพานบรอดเวย์

Portland, Oregon เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยผู้คนที่มีความคิดเห็นอย่างมากเกี่ยวกับสะพานข้ามแม่น้ำ Willamette จำนวน 11 แห่งซึ่งส่วนใหญ่ของเมือง Portland มีที่ชื่นชอบซึ่งเป็นที่ชื่นชอบน้อยที่สุดและหนึ่งที่พวกเขาหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายทั้งหมด

สะพาน Dhola-Sadiya

สะพานที่สร้างขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ซึ่งปรากฏในรายการของเราคือสะพาน Dhola-Sadiya หรือ Bhupen Hazarika Setu - เปิดตัวในวันที่ 27 พฤษภาคม 2017 ในรัฐอัสสัมรัฐอินเดียตะวันออกเฉียงเหนือ การยืดข้ามแม่น้ำ Lohit ซึ่งเป็นเมืองขึ้นของพรหมบุตรในอินเดียโครงสร้างนี้เป็นสะพานที่เรียบง่ายซึ่งใช้ประโยชน์จากลำแสงที่ไม่มีโค้งซุ้มประตูอาคารและสถาปัตยกรรมที่เจริญรุ่งเรือง

สะพาน Akashi Kaikyō

ง่ายมากที่จะสรุปได้ว่าสะพานแขวนที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และโดดเด่นเป็นสัญลักษณ์ของอเมริกาเช่นสะพาน Golden Gate Bridge และสะพาน Verrazano-Narrows ของเมืองนิวยอร์กอยู่ในหมู่ที่ยาวที่สุดในโลก ความจริงก็คือในขณะที่ทั้งสองสะพานระงับเหล่านี้ทำกฎที่ยาวนานที่สุดในโลกในช่วงเวลาระหว่างศตวรรษที่ 20 (พ.ศ. 2480 ถึง 2507 และ 2507 ถึง 2524 ตามลำดับ) ปัจจุบันพวกเขาไม่ได้แตกแยกกันถึง 10 อันดับ (The Verrazano ตอนนี้เป็นที่ 13 ของโลกที่ยาวที่สุดในโลกโดยย่อมาจาก Golden Gate แค่ 60 ฟุตเท่านั้นเมื่อวัดระยะเวลาหลักของพวกเขา)

สะพาน Chaotianmen

ขณะที่จีนสร้างเติบโตขึ้นและระเบิดด้วยความเร็วที่ไม่แน่นอนจำนวนสะพานที่ยาวมาก (ไม่รวมถึงการเดินเท้าที่มองไม่เห็น) ที่สร้างขึ้นทั่วประเทศในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเป็นเรื่องยากที่จะติดตามได้ หกใน 10 สะพานที่ยาวที่สุดในโลกทุกประเภทตั้งอยู่ในประเทศจีน อย่างไรก็ตามสะพานเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของรถไฟความเร็วสูงซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถไฟความเร็วสูงของกรุงปักกิ่ง - เซี่ยงไฮ้และไม่น่าตื่นเต้นที่จะมองหรืออ่าน ขณะที่สะพานเหล่านี้ไม่มีความสง่างามมีอำนาจและประวัติความเป็นมาของสะพานอื่น ๆ ในรายการนี้

สะพานลอยน้ำ Evergreen Point

สะพานล้มยากที่ยาวที่สุดในโลกซึ่งเป็นป้อมปราการที่ได้รับการสนับสนุนจากป้อมปราการตั้งอยู่ในเมืองหลวงที่ลอยลำของโลก: รัฐวอชิงตัน ในฐานะที่ซีแอตเทิลโพสต์แมชชีนเนอร์แซนเจอร์เขียนไว้ในปี 2012 ว่า "รัฐวอชิงตันทราบถึงสิ่งหนึ่งหรือสองเรื่องว่าจะเอาคอนกรีตก้อนใหญ่และทำให้ลอยตัวได้อย่างไร"

Hartland Bridge

ตั้งแต่ปีพ. ศ. 2465 นิวบรันสวิกได้กลับบ้านไปที่สะพานฮาร์ทแลนด์ซึ่งเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในแคนาดา - ตีในโลก

สะพาน Ikitsuki

สะพานแขวนอย่างต่อเนื่องคือสะพานเชื่อมซึ่งทางถนนหรือทางรถไฟทอดยาวข้ามสามตัวหรือมากกว่าโดยไม่ต้องมีบานพับหรือข้อต่อเพื่อไม่ให้สับสนกับสะพานคานที่คล้ายคลึงกัน เช่นเดียวกับการจัดอันดับสะพานที่ยาวที่สุดในโลก "ยาวที่สุดในโลก" ความยาวของสะพานยึดแบบต่อเนื่องจะขึ้นอยู่กับความยาวของช่วงหลักและไม่ใช่ความยาวรวมของช่วงเวลาต่อเนื่องซึ่งโดยปกติจะมีหลายแห่ง

ทะเลสาบ Pontchartrain Causeway

สะพานที่มีความยาวมากจะมีลักษณะเหมือนกันในรัฐหลุยเซียนาเนื่องจากมีไข้กุ้งและภาพเปลือยของประชาชนในวันอังคารอ้วน ในความเป็นจริงรายชื่อสะพานที่ยาวที่สุดในอเมริกาจะถูกครอบงำโดยรัฐ Pelican ด้วยทะเลสาบ Pontchartrain Causeway ยาว 24 ไมล์ที่อ้างว่าเป็นจุดสูงสุด ทะเลสาบ Pontchartrain Causeway - "The Causeway" - ยังมีความสุขกับสถานะที่ยาวที่สุดของสะพานข้ามแม่น้ำในโลกนับตั้งแต่ช่วงทางเหนือของมันเปิดขึ้นในปี พ.ศ. 2512

สะพานØresund

Øresundbroen - หรือÖresundbronถ้าคุณเป็นชาวสวีเดน - ไม่ใช่แค่สะพานเดียวในรายชื่อของเราในการเชื่อมโยงทั้งสองประเทศและยังเป็นประเทศเดียวที่มีกระบวนการตำรวจสแกนดิเนเวียของตัวเองที่ชื่อว่า "The Bridge" ด้วย นั่นคือบางสิ่งบางอย่าง!

สะพานควิเบก

เมืองควิเบกและสถาปัตยกรรมแบบอาณานิคมที่ได้รับการเก็บรักษาไว้อย่างพิถีพิถันและการวางแผนโดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากนัก สิ่งที่น่าสนใจโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้รับประโยชน์ด้านโครงสร้างพื้นฐานคือความพิศวงของวิศวกรรมที่ไม่ได้มาจนถึงปลายปี 1919 Pont de Québec - สะพาน Quebec

Russky Bridge

จากสะพาน Millau ของฝรั่งเศสไปยังสะพาน Erasmus ใน Rotterdam ไปยังสะพาน Kosciuszko Bridge ที่เพิ่งเปิดใหม่ (เชื่อมต่อ New York City boroughs of Brooklyn and Queens) สะพานสายอยู่เป็นกระจุกที่มีการถ่ายภาพสูง (สะพานØresundและสะพาน Vasco da Gama ที่สมบูรณ์แบบเป็นโปสการ์ดเป็นตัวอย่างของสะพานสายเคเบิลที่อยู่ในรายการนี้)

สะพาน Rio-Niterói

แม้ว่าสะพานนี้ไม่ใช่ตัวอย่างที่น่าสนใจที่สุดที่ปรากฏในรายการนี้ แต่สะพานคานสะพานนี้ซึ่งทอดยาวข้ามอ่าว Guanabara ในรีโอเดจาเนโรก็คุ้มค่ากับการรวมเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในละตินอเมริกา BR-101 เป็นถนนเลียบชายฝั่งที่ยาวไกลถึง 3,000 ไมล์ของประเทศบราซิลสะพานเชื่อมต่อกับพระเยซูคริสต์และชายหาด Copacabana เมื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสัญลักษณ์ของ Rio การเดินทางไปยังเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของประเทศบราซิลไม่สมบูรณ์โดยไม่ต้องเดินทางข้าม

สะพาน Vasco da Gama

ความงดงามของสะพานที่พบได้ในเมืองสะพาน Vasco da Gama ของโปรตุเกสในกรุงลิสบอนเป็นจุดตัดสายเคเบิลที่สามารถใช้สิทธิในการถือสิทธิในฐานะสะพานที่ยาวที่สุดในยุโรปที่มีระยะทางเกือบ 7 ไมล์ . (ช่วงที่ยาวที่สุดของสะพานมีเพียง 1,378 ฟุตโดยประมาณครึ่งหนึ่งของความยาวที่ยาวที่สุดในโลกที่มีสายยาวอยู่ที่ Russky Bridge ใน Vladivostok รัสเซีย)

Walkway Over the Hudson

สร้างขึ้นเมื่อปีพ. ศ. 2432 (พ.ศ. 2432) ใช้เวลาในการขับขี่ยาวนานถึง 120 ปีซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นสะพานเหล็กที่มีชื่อว่า Poughkeepsie Bridge ที่จะเกิดใหม่ แต่ถ้าคุณเคยเดินวนข้าม Walkway Over the Hudson ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของ New York's Walkway Over the Hudson State Historic Park คุณก็รู้ดีว่าคุ้มค่ากับการรอคอย

สะพาน Yavuz Sultan Selim

สิ่งแรกสุดคือสะพาน Yavus Sultan Selim ของอิสตันบูลไม่ได้เป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในยุโรปหรือเอเชียสำหรับเรื่องนี้ มันไม่ได้เป็นสะพานแขวนที่ยาวที่สุดในตุรกี - เกียรติที่ไปยังอ่าวİzmit-spanning Osman Gazi Bridge แต่ด้วยความยาวรวม 7,100 ฟุตและช่วงกลางที่วัดได้ถึง 4,619 ฟุตการรวมกันของมอเตอร์รางนี้ข้ามช่องแคบ Bosphorus ยังคงสามารถร้าวได้ถึง 10 อันดับแรกและนอกเหนือจากการเป็นสะพานแขวนที่สูงที่สุดในโลกที่มีชีวิตชีวา 1,056 ฟุตและสะพานแขวนที่กว้างที่สุดในโลกสะพาน Yavuz Sultan Selim เป็นสะพานเดียวในรายการของเราที่เชื่อมโยงสองทวีป กล่าวได้ว่าแม้แต่รายการที่มีลักษณะพิเศษสุด ๆ ก็มีความยาว

ที่มา Matt Hickman

2 ก.ค. 60 เวลา 06:57 1,643
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...