10 อันดับประเทศที่เล็กที่สุดในโลก บางประเทศมีคนอาศัยอยู่แค่ 7 คนเท่านั้น

ทั่วโลกมีประเทศมากกว่า 200 ประเทศ และแต่ละประเทศนั้นย่อมมีความแตกต่างกันในทุกๆ ด้าน และนี่คือเรื่องราวของรัฐและดินแดนที่เล็กที่สุดในโลก บางประเทศนั้นเล็กจนน่าทึ่งเลยทีเดียว แถมยังมีประชากรอาศัยอยู่อีกด้วย 

 

10. ปาเลา
ประเทศมีภูมิประเทศเป็นเกาะกว่า 300 เกาะ และแต่ละเกาะมีขนาดแตกต่างกัน มีพื้นที่เพียง 459 ตารางกิโลเมตร และมีประชากรอาศัยอยู่ 21,347 คนเท่านั้น 

 

9. Niue
เป็นประเทศที่เป็นเกาะเล็กๆ ใน Oceania มีพื้นที่ 261.43 ตารางกิโลเมตร และมีประชากรอาศัยอยู่เพียง 1,190 คนเท่านั้น เมืองหลวงของประเทศเป็นเพียงหมู่บ้านเล็กๆ มีประชากรอาศัยอยู่ไม่ถึง 600 คนด้วยซ้ำ นอกจากนี้ยังมีซูเปอร์มาเก็ตแห่งเดียวในประเทศเท่านั้น และเป็นระเทศที่ต้องได้รับความช่วยเหลือจากนิวซีแลนด์

 

8. Saint Kitts และ Nevis
เป็นประเทศที่ประกอบด้วยเกาะสองเกาะ มีพื้นที่เพียง 261 ตารางกิโลเมตร มีประชากร 52,329 คน รายได้หลักของประเทศคืออนุญาตให้ทุกคนลงทุนเงิน 250,000 ดอลลาร์ในอุตสาหกรรมน้ำตาลในท้องถิ่นแล้วจะได้รับสถานะพลเมือง แต่ถ้าอยากได้สัญชาติจองเกาะทั้งสองแห่งต้องจ่ายเงินมากกว่า 400,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

 

7. The Principality of Hutt River
เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ในจังหวัดหนึ่งในออสเตรเลีย มีพื้นที่ 75 ตารางกิโลเมตร และมีประชากรเพียง 30 คนเท่านั้น ก่อตั้งขึ้นโดย Leonard Casley เขาประกาสให้ฟาร์มของเขากลายเป็นรัฐอิสระใหม่ แม้ว่าจะไม่ได้รับการยอมรับจากประเทศ แต่ก็มีสกุลเงินและแสตมป์ รวมถถึงหนังสือเดินทางของตัวเองอีกด้วย

 

6. Tuvalu
เป็นประเทศขนาดเล็กที่ยากจนที่สุดในโลก มีพื้นที่เพียง 26 ตารางกิโลเมตร แต่กลับมีประชากรอาศัยอยู่ถึง 10,959 คน 

 

5. Nauru
เป็นรัฐอิสระที่เล็กที่สุดและเป็นเกาะที่เล็กที่สุดในโลก ทั้งยังไม่มีเมืองหลวงและระบบขนส่งสารธารณะอย่างเป็นทางการ ทั้งยังมีปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอีกด้วยทำให้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว นอกจากนี้ยังมีอัตราโรคอ้วนในประเทศมากกว่า 70% อีกด้วย

 

4. The Principality of Seborga
เป็นดดินแดนของอิตาลีที่ถูกปกครองโดย Tremendousness Marcello I มันเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ใกล้ฝรั่งเศส มีพื้นที่เพียง 4.91 ตารางกิโลเมตร แต่มีคนอาศัยอยู่ถึง 312 คน

 

3. Molossia
เป็นประเทศที่ก่อตั้งโดย Kevin Baugh เขาประกาศให้พื้นที่ของเขาเป็นอิสระ โดยที่ของเขาตั้งอยู่ในรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา มีพื้นที่เพียง 0.055 ตารางกิโลมตร มีประชากรเพียง 7 คน
และประเทศของเขามีเพียงประชากรหลักเป็นครอบครัวของเขา 3 คน หมา 1 ตัว และสุนัข 1 ตัว ทั้งยังมีเพลงประจำชาติ ธงประจำชาติ และสัญลักษณ์ประจำชาติ รวมถึงมีโทษประหารสำหรับอาชญากรรมร้ายแรงอีกด้วย แถมยังมีการออกหนังสือเดินทางเป็นของตัวเองอีกด้วย

 

2. Sovereign Military Order of Malta
เป็นเหมือนนครวาติกันเล็กๆ ในกรุงโรม มีพื้นที่เพียง 0.012 ตารางกิโลเมตร แต่มีประชากรมากถึง 113,500 คน ส่วนใหญ่เป็นทหาร แถมยังมีสกุลเงิน แสตมป์ หนังสือเดินทางเป็นของตัวเองด้วย

 

1. The Principality of Sealand
เป็นชานชาลาตั้งอยู่ในทะเลห่างจากชายฝั่งสหราชอาณาจักรไป 6 ไมล์ มีพื้นที่เพียง 0.004 ตารางกิโลเมตร แต่มีประชากรถึง 27 คน 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...