ชายบราซิลขุดพบก้อนมรกตล้ำค่ามีราคาหลายล้านบาท แต่เขากลับไม่ได้ใช้ชีวิตหรูหราอย่างที่คิด

เรื่องราวแปลกประหลาดของชายบราซิลคนหนึ่ง ซึ่งเขาได้ทำการจ้างคนมาขุดหาอัญมณีเพื่อหวังจะหาสิ่งมีค่าและนำไปจายเพื่อนำเงินที่ได้มาใช้จ่ายอีกสักสองสามเดือน แต่ปรากฎว่าสิ่งที่เขาพบนั้นมันเกินคาด

 

มันคือ "ก้อนหินมรกต" ขนาดใหญ่มีมูลค่ากว่า 304 ล้านเหรียญ แต่น่าเสียดายที่การค้นพบของเขาไม่ได้ทำให้เขาใช้ชีวิตร่ำรวยหรูหราได้ ในความเป็นจริงหลังจากมีข่าวการค้นพบชายคนนั้นถูกบังคับให้ใช้ชีวิตหลบซ่อนเพราะกังวลว่าจะทำให้เขาถูกปล้นทรัพย์และเป็นเป้าหมายของการลักพาตัว

 

โดยก้อนหินมรกตที่เขาพบนั้นหนักกว่า 794 ปอนด์ และสูงกว่า 4 ฟุต ชายคนนั้นอ้างว่าจะต้องใช้รถยกในการขนส่งหิน แต่ว่ามันอันตรายมากโดยเฉพาะในประเทศที่เต็มไปด้วยอาชญากร ดังนั้นอาจมีการโจมตีด้วยระเบิดหรืออาวุธต่างๆ ระหว่างทางได้

 

ก้อนหินมรกตถูกพบหลังจากขุดลึกลงไปได้ 656 ฟุตภายในบ่อบาดาล บริเวณนั้นเป็นพื้นที่ที่อุดไปด้วยอัญมณี และชายคนนั้นไม่ได้ระบุว่าพบมันที่ไหนเพราะกลัวว่าจะถูกโจมตีได้

 

ก้อนหินก้อนนี้มีแท่งมรกตแพร่กระจายไปทั่วเลยทีเดียว และสามารถเห็นได้อย่างชัดเจน

 

กลุ่มคนงานที่ถูกจ้างให้มาสำรวจพื้นที่และขุดอัญมณีเป็นคนค้นพบและพวกเขากล่าวว่า มันยากมากโดยเฉพาะการสกัดหิน พวกเขาต้องใช้เวลามากกว่า 1 อาทิตย์เลยทีเดียวกว่าจะเอามันออกมาได้

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการค้นพบอัญมณีล้ำค่า โดยเกือบ 16 ปีที่ผ่านมามีการค้นพบก้อนมรกตขนาดใหญ่ในเหมืองเดียวกันถัดไปไม่กี่ร้อยก้าว ในบริเวณนั้นเต็มไปด้วยอัญมณีมีค่าซ่อนอยู่มากมาย 

 

ชายคนนั้นยังไม่ได้วางแผนที่จะทำการขุดหาอัญมณีใหม่ เพราะดูเหมือนว่าเขายังจะปรับตัวไม่ได้หลังจากค้นพบและกลายเป็นเจ้าของอัญมณีล้ำค่ามูลค่ามหาศาลขนาดนี้...!!

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...