13 ภาพถ่ายโด่งดังในอินเตอร์เน็ตที่หลายคนคิดว่าเป็นภาพจริง แต่มันเป็นเพียงภาพตัดต่อเท่านั้น

มีภาพถ่ายมากมายในอินเตอร์เน็ตที่คุณสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ แต่ก็ใช่ว่าเราจะเชื่อในสิ่งที่เห็นได้ทุกภาพ และนี่คือภาพถ่ายที่มีชื่อเสียงโด่งดังในอินเตอร์เน็ตที่กลายเป็นภาพไวรัล และหลายคนเชื่อว่ามันคือภาพจริง แต่แท้จริงแล้วมันเป็นเพียงภาพตัดต่อเท่านั้นและมีน้อยคนนักที่จะรู้ความจริง

 

1. เป็นภาพไวรัลเก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดภาพหนึ่ง มันปรากฎอยู่ทั่วในอินเตอร์เน็ต มันเป็นภาพที่ถูกตัดต่อโดยนำภาพสองภาพมารวมกันเพื่อประชดภาพถ่ายที่มีชื่อเสียงของ National Geographic 

 

2. มันเป็นภาพน่าอัศจรรย์ที่หลายคนเห็นแล้วถึงกับทึ่งในความสวยงาม แต่มันเป็นภาพตัดต่อที่รวมเอาภาพของเกาะในประเทศไทยกับปราสาทจากต่างประเทศมารวมกัน

 

3. แตงโมสีน้ำเงินที่จริงแล้วมันเป็นแตงโมสีแดงธรรมดาแต่ถูกตัดต่อให้กลายเป็นสีน้ำเงิน

 

4. ภาพของไอสไตน์ปั่นจักรยานโดยเบื้องหลังเป็นฉากทดลองระเบิดปรมาณู มันเป็นเพียงภาพตัดต่อล้อเลียนเท่านั้น โดยนำภาพไอสไตน์ขี่จักรยานมาตัดต่อเข้ากับภาพการทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ในเนวาดาเมื่อปี 1962 

 

5. ภาพที่เห็นแล้วทำให้หลายคนยิ้มกันเลยทีเดียว แต่มันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นจริงเลยและมันถูกตัดต่อขึ้นมา

 

6. ภาพี่ปรากฎขึ้นเมื่อสองปีก่อนโดยถูกล่าวหาว่าเป็นภาพของสิงโต Metro Goldwyn Mayer ที่มีชื่อเสียง มันถูกตัดต่อขึ้นเพื่อสร้างกระแสเกี่ยวกับเรื่องการทำลายสัตว์ป่าคุ้มครอง แต่มันเป็นภาพตัดต่อและภาพจริงเป็นเพียงภาพของสิงโตที่กำลังทำ MRI เท่านั้น

 

7. เป็นภาพตัดต่อที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อล้อเลียน National Geographic

 

8. เป็นภาพสิงโตที่ถูกตัดต่อให้กลายเป็นสีดำล้วนทั้งตัว หลังจากหลายคนเห็นภาพนี้ก็เชื่อว่าสิงโตสีดำมีอยู่จริง แต่แท้จริงแล้วมันเป็นเพียงภาพที่ถูกตัดต่อขึ้น และไม่เคยมีการค้นพบสิงโตสีดำบนโลกเลย

 

9. ภาพที่หลายคนเคยเห็นผ่านตาในอินเตอร์เน็ต แต่แท้จริงแล้วมันเป็นภาพที่ไม่มีที่มาและมันถูกตัดต่อขึ้น

 

10.ภาพของ George W. Bush อ่านหนังสือกับเด็กแต่เขากลับถือหนังสือกลับหัว แต่แท้จริงแล้วมันเป็นภาพตัดต่อที่สร้างขึ้นมาเพื่อล้อเลียนตลกๆ เท่านั้น และในภาพจริงนั้นเขาถือหนังสือถูกต้องไม่มีจุดผิดพลาดเลย

 

11. ภาพที่อ้างว่าถ่ายไว้ตอนเกิดเหตุการณ์ 9/11 ตอนที่เครื่องบินกำลังจะพุ่งชนตึกเวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ก่อนจะกลายเป็นโศกนาฎกรรมน่าเศร้า แต่แท้จริงแล้วมันเป็นเพียงภาพตัดต่อที่หวังเกาะกระแสเท่านั้น

 

12. ภาพที่แพร่กระจายในทวิตเตอร์ลามไปทั่วอินเตอร์เน็ต  เป็นภาพของโจ็กเกอร์เล่นสเก็ตบอร์ดข้ามตัวแบทแมนที่กำลังนอนอยู่กลางถนน ที่จริงมันเป็นภาพตัดต่อ เพราะภาพจริงโจ๊กเกอร์แค่กระโดดข้ามเท่านั้นไม่มีสเก็ตบอร์ดในภาพเลย

 

13. ภาพของนักบินที่เปิดหน้าต่างออกมาถ่ายเซลฟี่ขระที่กำลังบินบนท้องฟ้า แต่แท้จริงแล้วมันเป็นภาพตัดต่อและในความเป็นจริงเขาทำอย่างนั้นไม่ได้แน่นอน โดยภาพจริงนั้นเป็นภาพที่เขาโผล่หัวและตัวออกมาถ่ายเซลฟี่จากเครื่องบินเพียงแต่ว่าเครื่องบินกำลังจอดอยู่เท่านั้น

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...