6 ดาราคนดังที่ถูกเลี้ยงและเติบโตขึ้นมาในครอบครัวอุปถัมป์ แต่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน

การมีครอบครัวอุปถัมป์นั้นไม่ใช้เรื่องไม่ดี ตรงกันข้ามกลับเป็นเรื่องที่ดีมากด้วยซ้ำเพราะเป็นการให้โอกาสคนได้มีชีวิตที่ดี และนี่คือ 6 ดาราคนดังของโลกที่หลายคนอาจรู้จักเป็นอย่างดี แต่อาจไม่เคยรู้มาก่อนว่าพวกเขาเติบโตขึ้นมาในครอบครัวอุปถัมป์ จะมีใครบ้างไปชมกันเลย

 

1. Steve Jobs

เขาเกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 1955 ที่คลินิกในซานฟรานซิสโก แม่ของเขาเป็นนักเรียนสาวชื่อ Joanne Schieble เธอตั้งท้องโดยไม่พร้อมกับชายซีเรียที่ชื่อว่า Abdulfattah (John) Jandali และหลังจากที่เธอคลอดลูก เธอก็ต้องทิ้งเด็กไว้เพราะความกดดันจากพ่อแม่ 
พ่อบุญธรรมของ Steve Jobs ชื่อว่า Paul Jobs เขาเป็นคนเลี้ยง จ่ายค่าเล่าเรียน และปลูกฝังความชอบในวงการอิเล็กทรอนิกส์ให้กับ Steve Jobs นอกจากนี้เวลาที่มีคนพูดถึง Paul Jobs ว่าเป็นพ่อบุญธรรม Steve Jobs จะรู้สึกไม่ชอบและบอกว่า "พวกเขาเป็นครอบครัวของผม 1000%"

 

 

 

2. Nicole Richie

ตอนที่เธออายุเพียง 3 ขวบ พ่อแม่ของเธอยกเธอให้ Lionel Richie เพื่อนของพวกเขาดูแล เพราะปัญหาทางการเงินที่ยากลำบากของครอบครัว 
หลังจากนั้นหกปีต่อมาทั้ง Lionel Richie และภรรยาของเขา Brenda Harvey-Richie ก็รับเธอเป็นลูกสาวอย่างเป็นทางการ ทั้งเธอยังมีไมเคิล แจ็คสันเป็นพ่อทูนหัวอีกด้วย

 

 

3. Jamie Foxx

เขาเป็นนักแสดงชาวอเมริกันที่มีชื่อเสียง เขาเกิดมาในครอบครัวของ Louise Dixon และ Darrell Bishop ที่รัฐเท็กซัส แต่ว่าหลังจากที่เขาคลอดออกมา พ่อแม่ของเขาก็ให้เขากับครอบครัวอื่น เขาได้รับการอุปการะจาก Mark และ Esther Marie Talley
เขาเติบโตขึ้นมาในย่านแอฟริกันอเมริกัน ยายของเขาเป็นคนที่มีอิทธิพลมากที่สุดในชีวิตของเขา เธอเป็นคนปลูกฝังให้เขารักศิลปะ เล่นเปียโน ทั้งยังมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเข้าเรียนดนตรีคลาสสิคในมหาวิทยาลัยของเขาอีกด้วย

 

 

4. Ray Liotta

 

พ่อแม่ของเขาปฏิเสธที่จะเลี้ยงดูเขาเพราะทางครอบครัวเลี้ยงดูเขาไม่ไหว เขาจึงได้รับการเลี้ยงดูจากคู่รักชาวอิตาเลี่ยนที่ร่ำรวย มันไม่ได้เลวร้ายเลยแถมดีกว่าที่เขาคิดเสียอีกเพราะเขาได้เปลี่ยนนามสกุลใหม่ ทั้งยังมีครอบครัวที่รักเขา นอกจากนี้สองสามีภรรยาที่รับเขามาเลี้ยงก็มีลูกสาวคนหนึ่งชื่อ  Linda ดังนั้นครอบครัวของเขาจึงมีทั้งพ่อแม่และน้องสาว

 

 

5. Coco Chanel

 

นักออกแบบแฟชั่นหญิงที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก เธอเกิดในปี 1883 ที่เมือง Saumur พ่อแม่ของเธอมีลูกเยอะมากจึงไม่สามารถเลี้ยงลูกทุกคนได้ ดังนั้นเธอจึงต้องโตมากับญาติๆ
และตอนที่เธออายุ 12 ปี พ่อของเธอก็จากครอบครัวไป เธอถูกส่งตัวไปยังสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า จากนั้นก็ไปยังวัดคาลิก และไปยังโรงเรียนประจำ ที่สำคัญเธอถูกบังคับให้สวมแต่ชุดสีเทาหม่นๆ ตลอดชีวิต นั่นทำให้เธอมีความฝันอยากจะให้ผู้หญิงทุกคนในโลกใส่เสื้อผ้าสวยงาม

 

 

6. John Lennon

หลังจากที่เขาเกิดมาได้ไม่นานพ่อแม่ของเขาก็หย่าร้างกัน แม่ของเขาพบกับชายคนใหม่ เขาจึงตกอยู่ในความดูแลของป้าและสามีของเธอ
โดยเขาเล่าว่า ป้าของเขาเข้มงวดมากและไม่เห็นด้วยที่เขาสนใจในดนตรีและกีต้าร์ โดยป้าของเขามักพูดกับเขาว่า "กีต้าร์เป็นสิ่งที่ดี แต่มันไม่ได้ช่วยให้มีรายได้"

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...