14 สถานที่ลึกลับบนโลกที่คนธรรมดาไม่สามารถเข้าถึงได้

นี่คือสถานที่ลึกลับที่คนธรรมดาเข้าไปไม่ได้ เป็นสถานที่ที่หลายคนอาจเคยเห็นในอินเตอร์เน็ต หรือบางที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ามีอยู่บนโลกเพราะแต่ละที่นั้นเป็นสถานที่ที่ไม่อนุญาตให้คนธรรมดาเข้าไป เราคงมีโอกาสได้เห็นกันก็แค่ด้านนอกเท่านั้น

 

1. Kofuns ประเทศญี่ปุ่น

เป็นเกาะเทียมที่สร้างขึ้นเพื่อใช้เป็นหลุมฝังศพโบราณของครอบครัวจักรพรรดิ มีเพียงนักโบราณคดีเท่านั้นที่สามารถเข้าเยี่ยมชมได้ แต่ก็ต้องได้รับอนุญาตจากศาลของจักรพรรดิก่อน

 

2. เกาะนอร์ทเซนตินัล ประเทศอินเดีย

เป็นเกาะอันตรายที่ไม่อนุญาตให้มนุษย์เข้าถึง เพราะบนเกาะมีชนเผ่าอาศัยอยู่และพวกเขาไม่ยอมให้คนแปลกหน้าเหยียบเข้าไปบนเกาะ เมื่อเห็นคนแปลกหน้าพวกเขาจะทำทุกทางเพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าไปบนเกาะได้

 

3. Area 51 สหรัฐอเมริกา

เป็นสถานที่ลับสุดยอดของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา โดยเอกสารบางแห่งอ้างว่า Area 51 เป็นฐานทัพอากาศของสหรัฐฯ ที่ถูกใช้ในการพัฒนาและทดสอบเครื่องบิน

 

4. โบสถ์เซนต์แมรีแห่งไซอัน เอธิโอเปีย

เป็นโบสถ์ที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษเพื่อใช้เป็นสถานที่เก็บสมบัติล้ำค่าของคริสตจักรหรือ "หีบพันธสัญญา" มีแต่เพียงผู้รักษาเท่านั้นเป้นบุคคลเดียวเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงภายในโบสถ์ได้ และเขาถูกห้ามไม่ให้ออกจากโบสถ์ ทั้งยังไม่สามารถพูดคุยกับคนภายนอกอีกด้วย

 

5. เกาะ Kaho’olawe สหรัฐอเมริกา

ในประวัติศาสตร์เกาะแห่งนี้เคยเป็นที่ตั้งของพิธีกรรมทางศาสนาและสถานที่ฝึกอบรมของกองทัพเรือสหรัฐฯ และตอนนี้เป็นเกาะที่กำลังฟื้นฟูสภาพแวดล้อม ทางเดียวที่เข้าไปบนเกาะได้คือเข้าร่วมกับทีมอาสาสมัครฟื้นฟูสภาพแวดล้อมเกาะเท่านั้น

 

 

6. ตึก British Telecom Tower สหราชอาณาจักร

เป็นตึกสูงที่ตั้งตระหง่านกลางอังกฤษ แต่หลังจากเหตุการณ์ระเบิดภายในร้านอาหารที่ตั้งอยู่บนยอดหอและดาดฟ้า ก็มีการปิดดาดฟ้าและยอดหอไม่ให้ใครเข้าถึงได้ แต่จะมีเพียงงานการกุศลบางครั้งเท่านั้นที่เปิดให้ผู้คนไม่กี่ร้อยมีโอกาสขึ้นไปมองวิวกรุงลอนดอนได้

 

7. ศาล Ise Grand Shrine ประเทศญี่ปุ่น

เป็นสถานที่ศักดิสิทธิ์ที่สุดของประเทศญี่ปุ่น มีเพียงพระสงฆ์และสมาชิกในครอบครัวของจักรพรรดิเท่านั้นที่สามารถเข้าไปได้ 

 

8. เมืองผีแห่ง Varosha ในไซปรัส

มันเคยเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของไซปรัส แต่ทุกอย่างเปลี่ยนไปหลังจากเดือนกรกฎาคม 1974 เมื่อกองกำลังตุรกีได้ทำการบุกรุกคนในเมืองจึงพากันอพยพหนีออกไปกันหมดจนกลายเป็นเมืองร้าง หลังจากนั้นเมืองก็ถูกปิดและมีหองกำลังตุรกีลาดตระเวนมาตลอด

 

9. เกาะ Sable ประเทศแคนาดา

เป็นเกาะที่ลอยอยู่กลางมหาสมุทรแอตแลนติก บนเกาะมีประชากรอาศัยอยู่น้อยกว่า 30 คน และมันเป็นสุสานของซากเรือที่เคยจม เนื่องจากเกาะมีลักษณะพิเศษจึงถูกประกาศให้เป็นสถานที่อนุรักษ์ธรรมชาติ และถ้าใครจะไปที่เกาะนี้ต้องเขียนคำร้องขอเดินทางและอธิบายความจำเป็นที่ต้องเดินทางไปยังเกาะนี้ต่อรัฐบาลแคนาดา

 

10. ศูนย์ข้อมูล Pionen Data Center ประเทศสวีเดน

สร้างขึ้นกรุงสตอกโฮล์มในช่วงสงครามเย็นและเมื่อเร็วๆ นี้ถูกใช้เป็นหลุมหลบภัยนิวเคลียร์ และกลายเป็นที่ทำงานลำสมัยของผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตของสวีเดน มีระดับความลึก 98 ฟุต และซ่อนอยู่หลังประตูหนา 3 ฟุตครึ่ง

 

11. ถ้ำ Lascaux ประเทศฝรั่งเศส

เพื่อรักษาภาพเขียนจากยุคก่อนประวัติศาสตร์ ดังนั้นถ้ำจึงปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม

 

12. "Don-2N" Radar Station ประเทศรัสเซีย

เป็นสถานที่ที่มีโครงสร้างงคล้ายปิระมิด สูงกว่า 131 ฟุตและกว้างกว่า 459 ฟุต ที่สำคัญสามารถป้องกันขีปนาวุธได้ บางครั้งนักข่าวก็สามารถเข้าไปชมภายในได้ แต่แน่นอนว่าเฉพาะบางส่วนเท่านั้น

 

13. Mount Rushmore Hall of Records สหรัฐอเมริกา

นอกจากรูปแกะสลักของประธานาธิบดีที่มีชื่อเสียงของอเมริกาบนหน้าผาแล้ว ยังมีห้องลับซ่อนอยู่ด้านหลังบนหน้าผาอีกด้วย มันเป็นห้องลับทีใช้ในการเก็บเอกสารสำคัญต่างๆ ทางประวัติศาสตร์ ทางเข้าห้องลับเป็นปรระตูหินแกรนิตขนาดใหญ่และหนามาก ทั้งยังมีกลไกล็อคแบบพิเศษ

 

14. น้ำตกใต้น้ำในมอริเชียส

ตั้งอยู่บริเวณเกาะมอริเชียสในมหาสมุทรอินเดีย มองด้านบนคล้ายกับว่ามีน้ำตกอยู่ภายในใต้ทะเล แต่แท้จริงแล้วมันคือภาพหลอกตาที่เกิดจากทรายใต้น้ำนั่นเอง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...